Từ những chiếc Vespa sang trọng và lãng mạn nước Ý, bắt đầu phổ biến ở Indonesia từ thập niên 1970. Đến hiện tại, nhiều xưởng độ đã biến loạt xe này thành những phiên bản độc đáo nhất trên thế giới.

Một kênh channel tự nhận là cuồng độ xe Vespa, đã biến những chiếc Vespa cũ giá chỉ khoảng 49 USD (1,1 triệu đồng VN), thành những “cỗ máy di động”.





Vài chiếc chỉ giữ lại động cơ, khung sườn, hệ thống giảm xóc và bánh xe, còn những bộ phận còn lại thì hoàn toàn thay đổi. Ngoại hình nguyên bản theo nhà sản xuất cũng không còn nhận ra.

Những chiếc Vespa có khi được biến hóa thành một cỗ máy dài 5m, tích hợp thêm toa xe moóc dài 6m phía sau, có thể chở cùng lúc 5-6 người. Phiên bản khác còn dùng thân cây để tạo hình phần đầu xe Vespa.

Vespa, xe độ, xe máy

“Bạn không bao giờ có thể thỏa mãn khi bắt đầu độ những chiếc xe Vespa. Khi bạn nghĩ rằng chiếc xe của bạn là độc đáo nhất thì bạn sẽ thấy một chiếc khác thậm chí còn độc đáo hơn” – anh chàng Nando Anjasmara Azani (24 tuổi) chia sẻ.


Anh cho biết thêm, từng đi phượt một chuyến hành trình kéo dài một tháng, từ thủ đô Jakarta đến Lombok trên chiếc Vespa độ. “Dọc đường tôi không phải lo lắng về chỗ trú chân buổi tối vì những người yêu thích Vespa luôn rộng cửa chào đón tôi” – anh này chia sẻ.

Indonesia từ lâu vốn được biết đến là đất nước đam mê xe Vespa hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau Ý – quê nhà của Vespa. Tỉ lệ tới hơn 85% dân số Indonesia sở hữu ít nhất một chiếc xe Vespa.

Vespa, xe độ, xe máy

Trưởng một câu lạc bộ những người yêu thích Vespa tại Indonesia, anh Delvis cho biết: “Ở Indonesia, chẳng ai là không biết về Vespa cả. Ở đây nhà nào cũng như nhà nào, ai cũng đều có ít nhất một chiếc Vespa”.

Những người mê độ Vespa thậm chí tổ chức cả festival để khoe những sản phẩm độc đáo của họ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Những mẫu xe ga Vespa tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm bộ sưu tập màu mới mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và lịch lãm cho khách hàng.

Xem chi tiết: Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Cặp đôi xe Vespa phiên bản kỉ niệm 75 năm với màu sắc và trang bị đặc biệt chính thức được giới thiệu bởi Vespa Thái Lan cùng giá bán từ 117 đến gần 200 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất