Không chỉ những người điều khiển xe tải, xe khách mà ngay cả xe máy cũng phải có ý thức sử dụng còi để không gây cản trở cho những người tham gia giao thông công cộng khác.





Thông qua tín hiệu âm thanh, còi có chức năng là phương tiện giao tiếp giữa người điều khiển xe với môi trường xung quanh, cả người điều khiển xe khác và người đi bộ.

van-hoa-su-dung-coi-ma-cac-bo-va-anh-em-biker-can-luu-y

Tuy nhiên, còi cũng thể hiện cảm xúc tức giận hoặc xúc động của người lái xe đối với những người tham gia giao thông khác và thường gây ra xung đột giữa người lái xe với người đi đường.

Chính vì vậy mà việc bấm còi này cần có ý thức chứ không phải cứ bấm liên tục rồi khiến những người xung quanh bức xúc.


Bấm còi khi nào?

Việc sử dụng còi thể hiện sự lịch sự của người cầm lái trong giao tiếp với những người lái xe khác.

Cách sử dụng còi hợp lý nhất là khi chuẩn bị vượt xe, chỉ cần nhấn còi một hai lần và nháy đèn (nếu có), tất nhiên là vượt bên nào thì phải xi-nhan bên đó nhé!

van-hoa-su-dung-coi-ma-cac-bo-va-anh-em-biker-can-luu-y-1

Người lái xe phía trước sẽ hiểu khi nào xe sau sắp vượt, vì vậy họ sẽ giữ nguyên vị trí và nhường đường.

Tiếng còi lúc này cũng có thể là lời cảm ơn giữa các tài xế khi đã nhường đường và vượt xe xong.


Các bố cũng có thể cảnh báo cho những người tham gia giao thông khác bằng cách bấm còi khi đi qua những con đường mòn quanh co trên núi hoặc tầm nhìn bị hạn chế, thường thì xe từ hướng ngược lại sẽ bấm còi lại.

Một số trường hợp không tập trung khi tham gia giao thông, không để ý biển báo, tín hiệu đèn, vài tiếng còi lúc này sẽ giúp họ tỉnh ra.

van-hoa-su-dung-coi-ma-cac-bo-va-anh-em-biker-can-luu-y-4

Các quốc gia khác nhau có những thói quen khác nhau

Việc sử dụng còi cũng tùy thuộc vào mỗi quốc gia, bởi vì văn hóa và phong tục khác nhau.

Thông thường ở các nước phát triển như các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Nhật Bản, các bố sẽ không thường xuyên nghe thấy tiếng còi xe, thậm chí gần như không có.

Các tài xế nước này rất tuân thủ luật lệ giao thông nên có những vi phạm tối thiểu thì các tài xế mới phải bấm còi làm tín hiệu.

Ở những quốc gia như vậy, thông thường người lái xe chỉ bấm còi khi họ quá bực tức, điều đó có nghĩa là người lái xe hoặc tài xế khác đang vi phạm giao thông.

Ngược lại ở các nước như Ấn Độ và Việt Nam, bản thân chúng ta đang sống ở đây có khi còn bực tức, bởi vì ngày nào cũng nghe thấy tiếng còi xe liên tục.

van-hoa-su-dung-coi-ma-cac-bo-va-anh-em-biker-can-luu-y-3

Quả thực, yếu tố tuân thủ luật lệ và ý thức tham gia giao thông là rất quan trọng, vì nếu các phương tiện di chuyển trật tự thì không cần phải bấm còi làm gì cả.

Đó là điều phân biệt đạo đức trong khi sử dụng còi, nếu vẫn còn nhiều người gây mất trật tự, tiếng còi xe sẽ tiếp tục vang lên.

van-hoa-su-dung-coi-ma-cac-bo-va-anh-em-biker-can-luu-y-5

Một số những khu vực mà các bố cần lưu ý không nên bấm còi, thường được đánh dấu bằng biển báo giao thông có cây còi bị gạch bỏ.

Tương tự như vậy, khi vào ban đêm, tốt hơn là không nên bấm còi mà chỉ đủ dùng đèn chiếu xa làm tín hiệu thay thế còi.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất