Hiện nay nhu cầu tốc độ ở anh em sử dụng mô tô PKL ngày càng nâng cao, việc cài đặt trang bị làm tăng hiệu suất điều khiển chiếc xe cũng rất quan trọng, với nhiều định dạng và giá thành khác nhau tùy thuộc thương hiệu. Và có nhiều anh em băn khoăn về việc nâng cấp trợ lực tay lái như thế nào cho phù hợp, hãy cùng thảo luận trong chủ đề hôm nay nhé.

trợ lực tay lái


Trợ lực tay lái, có đáng nâng cấp hay không?

Trợ lực tay lái (Steering Damper hay Steering Stability) là một phụ kiện giúp ổn định tay lái trong nhiều trường hợp bất khả kháng như điều kiện đường xá không bằng phẳng, gây ra độ chập chờn, rung lắc cho tay lái, ngay cả khi ở tốc độ cao.
Ngoài ra còn giúp giảm triệu chứng mệt mỏi cho anh em khi đi đường dài.

trợ lực tay lái

Về đặc điểm chung của trợ lực tay lái là một cánh tay đòn dẫn động qua lại bằng áp suất dầu. Thông thường bộ trợ lực tay lái có thể điều chỉnh áp suất dầu theo mong muốn (tự động cân bằng, cân bằng điện tử, điều chỉnh chủ động thông qua nút vặn).

trợ lực tay lái

Điều này phụ thuộc vào thương hiệu, hình thức thiết kế và mức độ dầu. Một số hãng có thể điều chỉnh khoảng 10 cấp độ, một số hãng có thể điều chỉnh độ dầu rất tinh vi đến 30-40 cấp độ.

trợ lực tay lái

Trong một số mô hình trợ lực sẽ có một chức năng đặc biệt. Đó là khi gặp các triệu chứng nghiêm trọng xảy ra, Van điều tiết được thiết kế đặc biệt để tự động tăng áp suất dầu (ví dụ như Hyperpro RSC) để triệt tiêu hiện tượng lắc cổ và ngăn ngừa các tình huống không lường trước.

trợ lực tay lái

Với sự đa dạng của thương hiệu trợ lực cũng như mẫu mã xe máy nói chung hiện nay, các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại trợ lực đi kèm phụ kiện (pát gắn) cho từng dòng xe phổ thông nói chung và nhiều quốc gia với các thợ CNC lành nghề, đã tạo riêng cho từng mẫu xe kể cả PKN với độ chuẩn chỉnh rất cao.

trợ lực tay lái

Cuối cùng, có thể lắp đặt trợ lực ở nhiều khu vực khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng và cách bố trí của xe. Với khả năng lựa chọn nhiều điểm cài đặt, nó cho phép điều chỉnh dễ dàng khi lái xe. Ngoài ra, vị trí lắp trợ lực còn tùy thuộc vào góc nhìn của từng cá nhân về độ thẩm mỹ.

trợ lực tay lái

Hiện nay mô hình trợ lực trung tâm với kiểu dáng khối lập phương đang dần phổ biến, hầu hết chúng đi kèm với cơ cấu bánh răng hoặc lò xo bên trong. Đem lại cảm giác gọn gàng, trống trải cho tay lái hơn so với loại hình trụ phổ thông, ít gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác như dàn áo của xe phải đục khoét nhiều khi lắp đặt.

trợ lực tay lái

Nhược điểm của trợ lực trung tâm đó chính là giá khá cao so với trợ lực hình trụ, tiếp theo là vị trí lắp đặt. Ở một số mẫu xe phải lắp dưới tay lái và làm thay đổi chiều cao tay lái nếu muốn sử dụng trợ lực trung tâm.

trợ lực tay lái

Hi vọng qua những chia sẻ hôm nay sẽ giúp anh em dễ hình dung và lựa chọn loại hình, thương hiệu trợ lực tay lái phù hợp với mục đích sử dụng và điều kiện của bản thân dành cho những chuyến đi vui vẻ và an toàn.

trợ lực tay lái

trợ lực tay lái


Nguồn: boxzaracing

TIN LIÊN QUAN

Trợ lực cứu chủ, khi nào xe côn tay cần phải lắp

Một số vị trí khá độc được các tay chơi độ lên như cacte che sên, phuộc sau thì liệu có thực sự tác dụng không hay chỉ để làm kiểng cho đẹp.

Xem chi tiết: Trợ lực cứu chủ, khi nào xe côn tay cần phải lắp

Trợ lực tay lái có cần thiết đến mức phải lắp lên xe côn tay

Trợ lực tay lái là một trang bị an toàn xuất hiện trên nhiều dòng xe mô tô PKL, món đồ này cũng được nhiều anh em lắp đặt lên xe côn tay nhưng liệu chúng có thực sự hiệu quả.

Xem chi tiết: Trợ lực tay lái có cần thiết đến mức phải lắp lên xe côn tay

Wave độ 'mạnh tay' với dàn đồ chơi giá trị gần 100 triệu đồng

Chiếc này sở hữu một dàn trang bị có xuất xứ từ Nhật Bản mang tới diện mạo vô cùng cao cấp. Chưa hết, hệ thống thắng của bản độ này còn là những cái tên thân thuộc tới nỗi không có anh em nào là không biết! Wave độ 'mạnh tay' với dàn đồ […]

Xem chi tiết: Wave độ 'mạnh tay' với dàn đồ chơi giá trị gần 100 triệu đồng

Xe sang Lexus IS thế hệ mới sắp về Việt Nam

Ngoại thất thể thao và trẻ trung của mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ Lexus IS 2021. Theo tiết lộ của liên doanh ô tô Nhật Bản, Lexus IS 2021 tại thị trường Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, bao gồm 1 phiên bản hybrid và 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng. […]

Xem chi tiết: Xe sang Lexus IS thế hệ mới sắp về Việt Nam

Myride Academy Saigon has officially launched a track prepared motorbike rental service

Myride Academy Saigon has officially launched a track prepared motorbike rental service. For the very first time in Vietnam, motorcycle passionate customers can experience motorcycle GP riding without having to own any equipment. The range of bikes goes from 150 to 600cc and includes KAYO 150 MiniGP, Race ready Exciter, Suzuki GSX-S150, Yamaha R3, KTM […]

Xem chi tiết: Myride Academy Saigon has officially launched a track prepared motorbike rental service

Vario 150 phá cách cùng tông màu xanh cực chất

Khoác cho mình bộ cánh xanh ngọc đầy nổi bật, nhìn tổng thể có thể thấy chiếc Honda Vario 150 độ trở nên mới mẻ hơn khi được trang bị khá nhiều món đồ chơi đến từ các thương hiệu có tên tuổi như: Ohlins, Leovince … Vario 150 phá cách cùng tông màu xanh […]

Xem chi tiết: Vario 150 phá cách cùng tông màu xanh cực chất

Exciter độ nhẹ nhàng nhưng lại đeo biển số trị giá trăm triệu

Chiếc dưới đây thuộc dòng đời từ 2009-2010, một dòng đời Exciter được rất nhiều anh em nhiệt tình săn đón. Anh chủ nhân ngày hôm nay đã dọn mới lại chiếc xe 10 năm tuổi của mình và bổ sung thêm một số chi tiết đồ chơi hướng tới sự mạnh mẽ và hầm […]

Xem chi tiết: Exciter độ nhẹ nhàng nhưng lại đeo biển số trị giá trăm triệu

Ngắm bộ ảnh Speed Angels và “Chú Ếch Con” Ninja ZX-25R SE

Kawasaki Ninja ZX-25R SE phiên bản cao cấp đã chính thức được Kawasaki Motor Vietnam phân phối chính hãng vớ mức giá đề xuất: 189.000.000đ (Đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạ và biển số). Ninja ZX-25R được phân phối chính hãng là phiên bản cao cấp SE với 2 phiên bản màu lựa […]

Xem chi tiết: Ngắm bộ ảnh Speed Angels và “Chú Ếch Con” Ninja ZX-25R SE