Trợ lực tay lái là một trang bị an toàn xuất hiện trên nhiều dòng xe mô tô PKL, món đồ này cũng được nhiều anh em lắp đặt lên xe côn tay nhưng liệu chúng có thực sự hiệu quả.

Theo mình đối với những chiếc xe côn tay việc lắp thêm trợ lực tay lái là không mấy cần thiết.

trợ lực tay lái, Xe côn tay
Trợ lực tay lái không cần thiết phải lắp lên xe côn tay.

Với giá bán từ vài triệu thậm chí đến vài chục triệu cho một trợ lực tay lái, đương nhiên mình không nhắc đến những sản phẩm trôi nổi khác thì giá cho một cây trợ lực tay lái là không hề rẻ.

Tác dụng của trợ lực tay lái trên xe 2 bánh là giúp bánh xe trước được ổn định chứ không phải giống như trên xe ô tô là làm cho tay lái nhẹ đi nhé anh em. Đừng hiểu nhầm!

trợ lực tay lái, Xe côn tay

Vì sao lại vậy?

Tay lái trên xe 2 bánh rất dễ bị chao đảo khi xe chạy qua mặt đường xấu hay một vật gì đó, xe chạy càng nhanh thì tay lái càng dễ bị chao đảo chính vì vậy sự xuất hiện của trợ lực tay lái sẽ giúp hạn chế được yếu điểm trên.

Nói cho dễ hiểu thì trợ lực tay lái sẽ làm cổ xe nặng thêm, xe chạy càng nhanh thì càng dễ chao đảo cổ vì vậy sẽ cần trợ lực càng có độ nặng.

trợ lực tay lái, Xe côn tay

Vì sao xe PKL được trang bị?

Xe PKL có trọng lượng lớn và tốc độ chúng có thể chạy cũng rất cao, việc kiểm soát một chiếc xe như vậy là không hề đơn giản nên lắp thêm trợ lực sẽ giúp người lái chạy xe được an toàn hơn.

Anh em cứ thử nghĩ ở tốc độ 200km/h nếu như cổ lái chỉ cần chao đảo thì hậu quả sẽ như thế nào? Đường Việt Nam thì không cho chạy như vậy nhưng một dòng xe PKL sẽ được bán trên nhiều nước và ở nước ngoài họ có cả những loại đường không giới hạn tốc độ.

trợ lực tay lái, Xe côn tay
Trợ lực tay lái giúp cổ xe ổn định khi chạy ở tốc độ cao.

Còn đối với xe côn tay

Xe côn tay có trọng lượng không quá nặng và tốc độ đạt được của xe cũng không quá cao, xét cho cùng anh em vẫn có thể kiểm soát được tay lái dễ dàng khi chẳng may lao qua một vật gì đó.

Hơn nữa xe côn tay khi chạy ở Việt Nam cần phải linh hoạt bẻ lái liên tục, vì thế nếu lắp trợ lực tay lái sẽ nặng làm anh em dễ mỏi khi điều khiển, nếu để trợ lực ở mức lỏng thì không có tác dụng.

Đường Việt Nam cũng không cho phép anh em chạy nhanh, vậy cần gì anh em phải bỏ ra một số tiền lớn để lắp thêm trợ lực như vậy.

trợ lực tay lái, Xe côn tay

Trường hợp lắp để đưa xe vào trường đua chạy thì mình thấy hợp lý. Điểm duy nhất mình thấy trợ lực tay lái có lợi khi lắp lên những chiếc xe côn tay là nhìn ngầu hơn.

Vậy nên anh em không cần phải đua đòi theo người khác lắp trợ lực làm gì, nếu vì đẹp thì cũng được còn vì để an toàn hơn thì mình thấy không cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Exciter thế hệ mới sắp trình diện, có gì hấp dẫn so với Honda Winner X?

Một trong 2 mẫu xe máy dành cho nam giới của Yamaha Việt Nam sẽ là Exciter thế hệ mới – “kỳ phùng địch thủ” của Honda Winner X. Yamaha Việt Nam vừa hé lộ về việc sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới trong năm 2020, bao gồm 2 sản phẩm cho nam giới, […]

Xem chi tiết: Yamaha Exciter thế hệ mới sắp trình diện, có gì hấp dẫn so với Honda Winner X?

Honda CBF190TR cập bến VN – xe côn tay giá trên 80 triệu

Đây là mẫu xe côn tay dành riêng cho thị trường Trung Quốc được sản xuất bởi công ty Sundiro Honda Motorcycle. Xe được nhập khẩu tư nhân với giá bán trên 80 triệu đồng tại VN. Cuộc cạnh tranh của những dòng môtô phong cách Neo Sport Cafe đang trở nên hấp dẫn hơn […]

Xem chi tiết: Honda CBF190TR cập bến VN – xe côn tay giá trên 80 triệu

2020 Honda CG 125i Fan, xe côn tay phong cách, uống xăng cực ít

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu xe mới trong thị trường thì 2020 Honda CG 125i Fan là nơi gửi gắm đáng lưu ý mà không phải lo âu gì. Kinh tế, thiết kế phong cách và nhiều tính năng an toàn, dòng xe côn tay mới 2020 Honda CG 125i Fan thực […]

Xem chi tiết: 2020 Honda CG 125i Fan, xe côn tay phong cách, uống xăng cực ít

Yamaha 125ZR 20 năm tuổi ở Sài Gòn giá gần nửa tỷ

Không chỉ sở hữu biển số thần tài siêu đẹp chiếc xe Yamaha 125ZR đời năm 2000 còn được độ lên đời 2016 với loạt đồ chơi hàng hiệu đắt tiền. Xe được rao bán với giá gần nửa tỷ đồng. Yamaha 125Z được biết đến là một trong những mẫu xe tiên phong trong […]

Xem chi tiết: Yamaha 125ZR 20 năm tuổi ở Sài Gòn giá gần nửa tỷ

Honda Winner X và Suzuki Satria F150: Chọn xe côn tay nào?

Honda Winner X và Suzuki Satria F150 là 2 mẫu xe côn tay tầm giá 50 triệu đồng được quan tâm bậc nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay. Mỗi sản phẩm đều có ưu, nhược điểm riêng của mình và phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Giá niêm yết […]

Xem chi tiết: Honda Winner X và Suzuki Satria F150: Chọn xe côn tay nào?

Honda CB Shine 125 phiên bản mới ra mắt, giá 21,86 triệu đồng

Xe côn tay Honda CB Shine 125 vừa được cập nhật phiên bản mới, đạt tiêu chuẩn khí thải cao nhưng giá bán lại cực rẻ. Nhà sản xuất xe hai bánh Honda vừa tung ra phiên bản Honda CB Shine 125 BS-VI tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm chỉ 67.857 INR […]

Xem chi tiết: Honda CB Shine 125 phiên bản mới ra mắt, giá 21,86 triệu đồng

Bảng giá Honda Winner X mới nhất, giảm tới 6,5 triệu đồng

Honda Winner X vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá và hiện được bán ra thấp hơn hẳn giá đề xuất, có phiên bản giảm tới 6,5 triệu đồng. Mục tiêu mà Honda Winner X ra mắt chính là vực dậy dòng xe côn tay Honda Winner, một sản phẩm mà trước đây thường xuyên […]

Xem chi tiết: Bảng giá Honda Winner X mới nhất, giảm tới 6,5 triệu đồng

Tại sao người thực dụng sẽ chọn Vario thay vì những mẫu xe côn tay

Với những bạn trẻ muốn thể hiện được cá tính và năng động thì việc lựa chọn một mẫu là sự lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên hiện nay dòng xe tay ga như Vario vẫn có thể làm được điều tương tự và thậm chí là tốt hơn ở nhiều điểm. Tại sao người […]

Xem chi tiết: Tại sao người thực dụng sẽ chọn Vario thay vì những mẫu xe côn tay