Trợ lực tay lái là một trang bị an toàn xuất hiện trên nhiều dòng xe mô tô PKL, món đồ này cũng được nhiều anh em lắp đặt lên xe côn tay nhưng liệu chúng có thực sự hiệu quả.

Theo mình đối với những chiếc xe côn tay việc lắp thêm trợ lực tay lái là không mấy cần thiết.

trợ lực tay lái, Xe côn tay
Trợ lực tay lái không cần thiết phải lắp lên xe côn tay.





Với giá bán từ vài triệu thậm chí đến vài chục triệu cho một trợ lực tay lái, đương nhiên mình không nhắc đến những sản phẩm trôi nổi khác thì giá cho một cây trợ lực tay lái là không hề rẻ.

Tác dụng của trợ lực tay lái trên xe 2 bánh là giúp bánh xe trước được ổn định chứ không phải giống như trên xe ô tô là làm cho tay lái nhẹ đi nhé anh em. Đừng hiểu nhầm!

trợ lực tay lái, Xe côn tay

Vì sao lại vậy?


Tay lái trên xe 2 bánh rất dễ bị chao đảo khi xe chạy qua mặt đường xấu hay một vật gì đó, xe chạy càng nhanh thì tay lái càng dễ bị chao đảo chính vì vậy sự xuất hiện của trợ lực tay lái sẽ giúp hạn chế được yếu điểm trên.

Nói cho dễ hiểu thì trợ lực tay lái sẽ làm cổ xe nặng thêm, xe chạy càng nhanh thì càng dễ chao đảo cổ vì vậy sẽ cần trợ lực càng có độ nặng.

trợ lực tay lái, Xe côn tay

Vì sao xe PKL được trang bị?

Xe PKL có trọng lượng lớn và tốc độ chúng có thể chạy cũng rất cao, việc kiểm soát một chiếc xe như vậy là không hề đơn giản nên lắp thêm trợ lực sẽ giúp người lái chạy xe được an toàn hơn.

Anh em cứ thử nghĩ ở tốc độ 200km/h nếu như cổ lái chỉ cần chao đảo thì hậu quả sẽ như thế nào? Đường Việt Nam thì không cho chạy như vậy nhưng một dòng xe PKL sẽ được bán trên nhiều nước và ở nước ngoài họ có cả những loại đường không giới hạn tốc độ.

trợ lực tay lái, Xe côn tay
Trợ lực tay lái giúp cổ xe ổn định khi chạy ở tốc độ cao.


Còn đối với xe côn tay

Xe côn tay có trọng lượng không quá nặng và tốc độ đạt được của xe cũng không quá cao, xét cho cùng anh em vẫn có thể kiểm soát được tay lái dễ dàng khi chẳng may lao qua một vật gì đó.

Hơn nữa xe côn tay khi chạy ở Việt Nam cần phải linh hoạt bẻ lái liên tục, vì thế nếu lắp trợ lực tay lái sẽ nặng làm anh em dễ mỏi khi điều khiển, nếu để trợ lực ở mức lỏng thì không có tác dụng.

Đường Việt Nam cũng không cho phép anh em chạy nhanh, vậy cần gì anh em phải bỏ ra một số tiền lớn để lắp thêm trợ lực như vậy.

trợ lực tay lái, Xe côn tay

Trường hợp lắp để đưa xe vào trường đua chạy thì mình thấy hợp lý. Điểm duy nhất mình thấy trợ lực tay lái có lợi khi lắp lên những chiếc xe côn tay là nhìn ngầu hơn.

Vậy nên anh em không cần phải đua đòi theo người khác lắp trợ lực làm gì, nếu vì đẹp thì cũng được còn vì để an toàn hơn thì mình thấy không cần thiết.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Điều bất ngờ là không chỉ xe máy phổ thông mà các dòng mô tô của Honda trong tương lai cũng sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem chi tiết: Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Hãng xe mang thương hiệu Thái Lan vừa trình làng mẫu mô tô mới đó là GPX Demon GR200R 2021 với giá chỉ 72 triệu đồng.

Xem chi tiết: Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Hoàng tử đen Honda CD125 sau 20 năm vẫn có giá sương sương 350 triệu đồng

Tuy đã ngừng sản xuất gần 20 năm, Honda CD125 hay còn được gọi là “hoàng tử đen” đến hiện tại vẫn khiến nhiều anh em mê mẩn và săn lùng. Thậm chí, những chiếc xe nguyên bản còn có giá trị khá cao, lên tới vài trăm triệu đồng.

Xem chi tiết: Hoàng tử đen Honda CD125 sau 20 năm vẫn có giá sương sương 350 triệu đồng

Dù Winner X và Exciter 155 rất hot nhưng thực tế doanh số xe máy của các hãng lớn lại giảm

Cụ thể, tổng cộng từ 1/1 đến hết 31/3/2021, các thành viên VAMM đã bán ra 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.

Xem chi tiết: Dù Winner X và Exciter 155 rất hot nhưng thực tế doanh số xe máy của các hãng lớn lại giảm

Benelli R18i chính thức ra mắt tại Malaysia, đối thủ mạnh của Exciter 155 và Winner X

Vừa đăng ký bản quyền cách đây không lâu, Benelli R18i đã được cho ra mắt tại Malaysia với sức mạnh 18 mã lực, cùng mức giá tương đương 44,6 triệu đồng.

Xem chi tiết: Benelli R18i chính thức ra mắt tại Malaysia, đối thủ mạnh của Exciter 155 và Winner X

Nhiều lần hạ giá, Honda Winner X đã trở thành vô đối trong phân khúc xe côn tay

Với 10.955 chiếc được bán ra vào tháng 3/2021, Winner X đã trở thành xe côn tay bán chạy nhất của Honda.

Xem chi tiết: Nhiều lần hạ giá, Honda Winner X đã trở thành vô đối trong phân khúc xe côn tay

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch