Một số vị trí khá độc được các tay chơi độ lên như cacte che sên, phuộc sau thì liệu có thực sự tác dụng không hay chỉ để làm kiểng cho đẹp.

Trợ lực tay lái như tên gọi sẽ giúp cho chiếc xe ổn định hơn nhất là lúc khi xe mất lái, hệ thống này sẽ giữ cho chiếc xe cân bằng và hạn chế khả năng đo đường.

trợ lực tay lái, độ xe





Trước khi nghĩ đến việc trợ lực liệu có cần thiết gắn trên xe côn tay hay không thì anh em mình cùng tìm hiểu món đồ này hoạt động như thế nào.

Cách trợ lực hoạt động

Bên trong trợ lực sẽ có tay đòn dẫn động qua lại bằng áp suất dầu (Steering Damper hay Steering Stability), dễ nhận thấy khi gắn lên là tay lái sẽ nặng hơn.


Nguyên lý hoạt động gần giống với phuộc, thay vì ổn định theo chiều dọc thì trợ lực sẽ giảm chấn theo chiều ngang, hạn chế sự rung động và ổn định hơn khi chạy tốc độ cao.

trợ lực tay lái, độ xe
 

Các loại trợ lực cơ bản

Trợ lực thường được thiết kế để gắn vào chảng ba, sườn xe hoặc giữa tay lái nhưng dù là ở vị trí nào thì đều có tác dụng như nhau.

Điểm khác biệt ở chỗ trợ lực cơ giảm chấn qua dạng thanh trượt và trợ lực điện hoạt động theo tốc độ của xe, được điều khiển khi kết nối với ECU.

trợ lực tay lái, độ xe

Thường những xe cao cấp, đời mới sẽ được tích hợp sẵn trợ lực điện nên đa số trên thị trường, thông dụng nhất vẫn là trợ tay lái theo dạng cơ.


Như vậy, những vị trí gắn trợ lực độc lạ mà anh em hay thấy là do chế lại gắn lên để làm kiểng, cũng là cách tận dụng lại trợ lực bị hư chứ không có trợ lực phuộc sau hay trợ lực catte đâu nhé!

trợ lực tay lái, độ xe

Nhiều thương hiệu sản xuất trợ lực quen thuộc như Apido, Racing Boy, RPM đến cao cấp hơn Matris, Ohlin, Hyper Pro – giá cả từ 1 triệu đến khoảng 10 triệu đồng.

Khi nào cần gắn

Trợ lực giúp ổn định ở tốc độ cao thì tất nhiên anh em thường xuyên sử dụng xe trong điều kiện này sẽ cần phải lắp.

Nhất là với xe độ, khi có những lúc tốc độ vượt ngoài ngưỡng cho phép mà chiếc xe nguyên bản chịu được thì rủi ro mất lái rất dễ xảy ra.

trợ lực tay lái, độ xe

Điều kiện đường sá ở Việt Nam cũng không đảm bảo nên mấy ông máu tốc độ thì nên trang bị cho an toàn nhé!

Còn đa số ở những điều kiện chạy khác, trợ lực có thể không cần thiết lắm, ngay cả lúc đi tour, nếu như chạy nhanh nhưng không bạo lực thì cũng không cần phải gắn.

Nhưng khi đã gắn thì nên chọn những loại có thương hiệu, món đồ nào mà đã liên quan đến sự an toàn thì phải chắc chắn đúng không anh em?

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Mới đây, anh Út Lụi vừa chia sẻ trên trang cá nhân để làm rõ về chuyện một bạn trẻ đăng bài bóc phốt xe độ bên tiệm của anh trong khi chẳng hề có căn cứ chính xác.

Xem chi tiết: Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Nhiều anh em có lẽ sẽ không rời mắt nếu vô tình thấy Jeep Gladiator 6x6 này chạy ngang qua hoặc khi đang đậu ở đâu đó.

Xem chi tiết: Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Mời anh em cùng xem qua các sản phẩm đạt kết quả tốt nhất trong một Cuộc thi độ xe theo chủ đề Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia, để xem thử xe độ nước bạn xuất sắc đến mức nào nhé!

Xem chi tiết: Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Về cơ bản, chiếc xe này là Lamborghini Huracan Performante đã được sửa đổi, tăng hiệu suất động cơ.

Xem chi tiết: Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Phiên bản độ vô cùng ấn tượng của xưởng độ Zeltini, là một sự kết hợp rất ngoạn mục giữa nhà, xe và tàu thủy, được đặt tên là Z-Triton.

Xem chi tiết: Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất