Với số lượng sản xuất đúng 400 chiếc, Toyota Land Cruiser Horizon 2021 có giá khởi điểm 131.896 AUD (khoảng 2,32 tỷ đồng).

Toyota Land Cruiser thế hệ hiện tại đã được bán trên thị trường từ năm 2007. Thế nhưng, hãng Toyota dường như vẫn chưa có ý định bổ sung thế hệ mới cho mẫu SUV 7 chỗ này. Thay vào đó, hãng Toyota chỉ thường xuyên tung ra những phiên bản đặc biệt cho Land Cruiser ở các thị trường. Mới nhất trong số đó là Toyota Land Cruiser Horizon 2021 dành cho thị trường Úc.

Toyota Land Cruiser Horizon 2021, suv cỡ lớn, suv 7 chỗ





Toyota Land Cruiser Horizon 2021 ra mắt thị trường Úc

Ở phiên bản đặc biệt, Toyota Land Cruiser được cải tiến về thiết kế ngoại thất và nội thất. Được phát triển dựa trên bản LC200 Sahara tại thị trường Úc, Toyota Land Cruiser Horizon 2021 sở hữu một số chi tiết ngoại thất màu đen như lưới tản nhiệt và viền đèn pha. Trong khi đó, hốc đèn sương mù đi kèm viền mạ crôm màu tối.

Toyota Land Cruiser Horizon 2021, suv cỡ lớn, suv 7 chỗ

Toyota Land Cruiser Horizon có một số chi tiết ngoại thất màu đen


Ngoài ra, mẫu SUV này còn có đèn chờ dẫn đường, chiếu dòng chữ “Land Cruiser” xuống mặt đất. Đằng sau xe, Toyota Land Cruiser Horizon 2021 có thêm logo “Horizon” như dấu hiệu nhận biết.

Toyota Land Cruiser Horizon 2021, suv cỡ lớn, suv 7 chỗ

Logo “Horizon” ở cửa cốp của Toyota Land Cruiser Horizon 2021

Bên trong, Toyota Land Cruiser Horizon 2021 được trang bị nội thất bọc da màu đen. Tiếp đến là những chi tiết ốp trang trí màu đen, hàng loạt điểm nhấn mạ crôm và chỉ khâu tạo hình trên mặt cửa, mang đến cảm giác cao cấp hơn.

Toyota Land Cruiser Horizon 2021, suv cỡ lớn, suv 7 chỗ

Nội thất bên trong Toyota Land Cruiser Horizon 2021

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của Toyota Land Cruiser Horizon 2021 tại thị trường Úc bao gồm ghế trước chỉnh điện, sưởi và làm mát, màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với đầu DVD, hệ thống âm thanh cao cấp cũng như tính năng mở cửa không cần chìa khóa.


Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser Horizon 2021 là động cơ diesel V8, tăng áp kép, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Thêm vào đó là hệ thống Multi-Terrain Select giúp tăng khả năng vận hành trên đường xấu và hệ thống treo độc lập hoàn toàn, đảm bảo cảm giác thoải mái trên đường nhựa.

Toyota Land Cruiser Horizon 2021, suv cỡ lớn, suv 7 chỗ

Toyota Land Cruiser Horizon 2021 sử dụng động cơ diesel V8 tăng áp kép

Cuối cùng là gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, hệ thống ngăn va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Dự kiến được bày bán tại thị trường Úc vào tháng 3 năm sau, Toyota Land Cruiser Horizon 2021 có số lượng sản xuất đúng 400 chiếc và giá bán khởi điểm 131.896 AUD (khoảng 2,32 tỷ đồng).

Được sản xuất từ năm 1951, Land Crusier hiện là một trong những mẫu xe Toyota lâu đời nhất. Theo tin đồn, mẫu SUV 7 chỗ Toyota Land Cruiser sẽ bị ngừng bán tại thị trường Mỹ sau năm 2021.

Toyota Land Cruiser là thương hiệu huyền thoại trong suốt hơn 60 năm qua. Mặc dù sẽ ngừng bán mẫu xe này sau phiên bản 2021, chúng tôi vẫn tham gia vào phân khúc SUV cỡ lớn và tiếp tục nghiên cứu sản phẩm tương lai để vinh danh lịch sử off-road của dòng Land Cruiser“, đại diện hãng Toyota nói với phóng viên tờ Road & Track.

Trong khi đó, tờ Car and Driver khẳng định dù rút khỏi thị trường Mỹ, Toyota Land Cruiser vẫn sẽ quay trở lại với thế hệ hoàn toàn mới, vừa sang trọng vừa hiện đại hơn. Đáng tiếc là thời điểm ra mắt của Toyota Land Cruiser thế hệ mới vẫn chưa được hé lộ.

Lan Quyên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Palisade – SUV cỡ lớn khiến người Việt “chờ mòn mỏi” – tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,28 tỷ đồng

Tại thị trường Indonesia, Hyundai Palisade sẽ có 3 phiên bản với giá dao động từ 777 - 1.078 triệu Rupiah (khoảng 1,28 - 1,77 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Hyundai Palisade – SUV cỡ lớn khiến người Việt “chờ mòn mỏi” – tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,28 tỷ đồng

Nissan Armada 2021 ra mắt với thiết kế mới và nhiều công nghệ hơn, cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Mẫu SUV cỡ lớn Nissan Armada 2021 chẳng những được nâng cấp ngoại hình, bổ sung màn hình trung tâm lớn hơn mà còn dùng động cơ mạnh mẽ hơn.

Xem chi tiết: Nissan Armada 2021 ra mắt với thiết kế mới và nhiều công nghệ hơn, cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Mitsubishi Outlander 2022 sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau, đối đầu Honda CR-V và Mazda CX-5

Mitsubishi Outlander 2022 được phát triển dựa trên thuật ngữ “I-Fu-Do-Do” của Nhật Bản, có nghĩa là "đích thực và oai phong".

Xem chi tiết: Mitsubishi Outlander 2022 sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau, đối đầu Honda CR-V và Mazda CX-5

Mua Hyundai Santa Fe 2019 kèm “lạc” hay chọn Peugeot 5008 không đội giá?

Với mức giá “lạc” đang được các đại lý báo lên tới cả 100 triệu đồng dành cho Hyundai Santa Fe 2019, khách hàng Việt không khỏi đắn đo về việc cố thêm tiền mua Peugeot 5008.

Xem chi tiết: Mua Hyundai Santa Fe 2019 kèm “lạc” hay chọn Peugeot 5008 không đội giá?

SUV cỡ lớn Palisade bị “tố” có mùi nội thất như “tỏi và tất cũ”, hãng Hyundai đưa ra giải pháp khắc phục

Để khử mùi hôi cho chiếc SUV cỡ lớn Hyundai Palisade của mình, khách hàng dự kiến sẽ phải đến đại lý vài lần.

Xem chi tiết: SUV cỡ lớn Palisade bị “tố” có mùi nội thất như “tỏi và tất cũ”, hãng Hyundai đưa ra giải pháp khắc phục

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất