Hiện nay có rất nhiều loại mũ bảo hiểm dành cho xe máy nói chung, với nhiều kiểu dáng để anh em lựa chọn. Vậy lựa chọn như thế nào là phù hợp, hãy cùng thảo luận trong chủ đề hôm nay nhé.

mũ bảo hiểm


Tìm hiểu từng thiết kế của mũ bảo hiểm hiện nay.

Mũ bảo hiểm Full face

Là loại mũ bảo hiểm có khả năng giảm thiểu thiệt hại nhất cho người sử dụng khi gặp sự cố ngoài ý muốn.

mũ bảo hiểm

Lợi thế về việc cản gió từ lớp kính trước, hạn chế âm thanh xung quanh bởi lớp mút được bao bọc bên trong mũ bảo hiểm, hạn chế ánh nắng trực tiếp vào mắt khi có kính râm được thiết kế riêng hoặc đi kèm theo nó.
Tuy nhiên mũ Fullface có nhược điểm đó là tầm nhìn không được rộng so với các loại mũ khác, một số mũ có trọng lượng nặng khiến người sử dụng có thể không quen và gây ra hiện tượng bị mỏi cổ khi sử dụng lâu.

Mũ bảo hiểm Hybrid (motard / Touring time)

Có ưu điểm không khác nhiều so với mũ Full face kể trên, có khả năng sử dụng đường trường hoặc địa hình.

mũ bảo hiểm

Cho tầm nhìn rộng với thiết kế kính có thể tháo rời khi muốn off-road.
Với thiết kế mũ dài cằm và tấm chắn phía trên dài, giúp hạn chế tốt trước những tác động trực tiếp ở phía trước.
Nhược điểm dễ ảnh hưởng bởi tiếng ồn xung quanh và gây trở ngại từ lực cản không khí, đặc biệt nếu anh em xoay ngang dọc.

Mũ Off-Road (Motocross)

Cho tầm nhìn thoải mái vì không sử dụng kính chắn ở trước, có thể đeo kính riêng tùy ý thích để chống bụi.

mũ bảo hiểm

Cằm mũ dài giúp bảo vệ tốt hàm và răng của người sử dụng.
Được thiết kế tấm che phía trên giúp che nắng, vật cản như nhánh cây vào mắt khi off-road.
Nhược điểm không phù hợp với tốc độ nhanh vì thiết kế của nó sẽ gây trở ngại với áp lực không khí phía trước.

Mũ bảo hiểm Modular (lật cằm)

Ưu điểm là có thể lật cằm để dễ dàng trò chuyện, ăn uống,…mà không cần tháo mũ.

mũ bảo hiểm

Cằm có thể tháo rời để trở thành một chiếc nón 3/4 theo ý thích.
Nhược điểm vì thiết kế có thể tháo rời nên vị trí giao nhau giữa cằm với chốt khóa cằm sẽ bị hở, không bảo vệ an toàn phần cằm dưới của người sử dụng nếu sự cố xảy ra.

Mũ bảo hiểm Open face (3/4)

Giúp bảo vệ vùng đầu quanh mặt từ trán xuống cằm.

mũ bảo hiểm

Dễ thở, thoải mái khi đeo mũ, dễ dàng đeo kính mát. Tương thích với hầu hết mọi loại xe: tay ga, cổ điển, cafe racer.
Nhược điểm vùng mặt trước xem không được bảo vệ khi sự cố xảy đến.

Mũ bảo hiểm Half Helmet (nửa đầu)

Ưu điểm thiết kế gọn nhẹ, chi phí sản xuất và giá thành rẻ.

mũ bảo hiểm

Nhược điểm là có thể bị cấm ở một số quốc gia vì độ an toàn.
Đề phòng thiệt hại xảy đến kém nhất trong các loại mũ mình vừa nêu. Nếu dây đeo không trặc có thể khiến mũ bị tuột ra khỏi đầu bất cứ lúc nào khi xảy ra sự cố.
Như vậy đây là những nhận biết cơ bản về các dòng mũ bảo hiểm hiện nay, mọi lựa chọn đều phụ thuộc vào chiếc xe anh em sử dụng, mục đích sử dụng và điều kiện mỗi cá nhân…Hãy lựa chọn thương hiệu tốt và loại nón theo từng mục đích mà anh em cần, để có những chuyến đi an toàn nhé.

Nguồn: motorival
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em có thể tự tay thiết kế nón bảo hiểm và áo từ ứng dụng chính hãng Royal Enfield

Thêm một chút dấu ấn cá nhân vào chiếc xế cưng, vốn là sở thích của nhiều anh em chơi xe, giờ thì lại có thể làm điều đó trên nón hay áo thì thật tuyệt vời, đúng không anh em?

Xem chi tiết: Anh em có thể tự tay thiết kế nón bảo hiểm và áo từ ứng dụng chính hãng Royal Enfield

Cách giải thích dễ hiểu về việc đúc chữ nổi trên mũ bảo hiểm đội trên đầu

Theo mình được biết, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGTQG đã đề xuất đúc nổi dòng chữ "mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy" trên mũ, để ngăn ngừa hàng giả, hàng kém chất lượng.

Xem chi tiết: Cách giải thích dễ hiểu về việc đúc chữ nổi trên mũ bảo hiểm đội trên đầu

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất