Mitsubishi MI-TECH Concept đã được ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Tokyo (TMS) 2019, đây là một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ được trang bị động cơ điện.
Mẫu xe ý tưởng MI-TECH có hình dáng nhỏ gọn, tuy nhiên không để lại ấn tượng về sự cứng cáp và chắc chắn. Mặt khác, chiếc xe này đã sở hữu vô số công nghệ tiên tiến, một trong số đó là Plug-in Hybrid (PHEV).
Lấy cảm hứng từ kiểu xe con bọ, Mitsubishi MI-TECH mang ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Mitsubishi, cụ thể là Dynamic Shield ở mặt trước.
Lưới tản nhiệt phía trước có lớp hoàn thiện bằng satin ở trung tâm kết hợp với màu đồng là màu thứ hai để làm nổi bật mẫu xe ý tưởng này. Cụm đèn pha hình chữ “T” chạy dọc theo lưới tản nhiệt tạo ấn tượng mạnh mẽ và chắc chắn.
Bên hông, chắn bùn cao với lốp đường kính lớn mô tả một chiếc SUV có thể rong ruổi trên nhiều địa hình khác nhau.
Đuôi xe có hình lục giác và cụm đèn hậu cũng theo dạng chữ “T” giống như phía trước.
Bên trong khoang lái là sự hiện diện của bảng điều khiển nằm ngang và thiết kế tiện dụng giúp vận hành chiếc SUV này rất đơn giản. Ở giữa bảng điều khiển cũng được bọc đồng giúp tạo thêm điểm nhấn.
Các nút cài đặt trên bảng điều khiển trung tâm được thiết kế giống như bàn phím có trang bị tay vịn giúp thao tác bấm nút dễ dàng hơn.
Mặt kính phía trước hoạt động giống như một màn hình hiển thị với công nghệ Thực tế ảo (AR) có thể cung cấp thông tin dưới dạng đồ họa. Chẳng hạn như trạng thái của xe, địa hình và cả việc tối ưu hóa tuyến đường để di chuyển.
Mitsubishi gọi công nghệ này là Giao diện người máy (HMI). Ngoài ra, còn có MI-PILOT, một công nghệ hỗ trợ lái xe không chỉ hoạt động trên đường cao tốc mà còn trên đường đất hoặc đường địa hình.
Điều thú vị là động cơ thông thường của chiếc xe này được thiết kế để có thể sử dụng dầu diesel, dầu hỏa và rượu, ngoài xăng. Khí thải được khẳng định là sạch.
Mitsubishi MI-TECH được trang bị hệ dẫn động bốn bánh (4WD) cũng có công nghệ S-AWC được tích hợp với Hệ thống kiểm soát động lực học của xe, kết nối với bốn động cơ điện trên mỗi bánh xe.
Mitsubishi cũng cung cấp Hệ thống kiểm soát động cơ kép chủ động (AYC) để cung cấp cho bộ kẹp phanh điện này phản ứng nhanh và độ chính xác cao.
Khi lái xe địa hình và hai bánh không nhận được lực kéo, công nghệ trong MI-TECH Concept có thể truyền lực đến hai bánh để có được lực kéo tối ưu hơn.