Việc giữ gìn làm sao để chiếc xe máy của bạn luôn được bền đẹp như lúc mới mua là vấn đề được nhiều người quan tâm.





Tiết lộ những bí quyết giúp xe máy luôn đẹp, bền như lúc mới mua - Hình 1

Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp tăng tuổi thọ cho xe máy.

Bảo vệ bề ngoài cho xe


Bề ngoài của xe ảnh hưởng rất nhiều đến việc phán đoán xem chiếc xe đó là cũ hay mới. Muốn chiếc xe của mình luôn mới như lúc mới mua thì lớp sơn xe phải bóng đẹp, ít xỉn màu. Để làm được như vậy bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

– Không để xe máy trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

– Đánh bóng xe theo định kỳ, khoảng 6 tháng /lần

– Dán nilon bảo vệ lớp sơn bên ngoài

– Hạn chế va quệt làm trầy xước xe


– Thường xuyên rửa xe để xe luôn được mới

Lưu ý khi vận hành xe

Trước khi lăn bánh, bạn cần khởi động máy từ 10-30 giây để dầu được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết bên trong của động cơ.

Luôn luôn để áp suất của lốp theo đúng quy định, không nên để lốp xe quá non hoặc căng hơi. Lốp xe non có độ ma sát cao thường gây rạn nứt ở hông lốp xe, hỏng săm xe và hao tốn nhiên liệu. Lốp xe quá căng sẽ gây cho lốp độ bám mặt đường kém đi làm xe chao đảo khi chạy ở tốc độ cao và tê tay, mau hỏng giảm xóc, nhanh rạng nứt ở bề mặt, dễ gây trượt bánh khi phanh khẩn cấp.

Tiết lộ những bí quyết giúp xe máy luôn đẹp, bền như lúc mới mua - Hình 2

Không chở nặng hay chạy với tốc độ cao

Việc chở nặng hay chạy với vận tốc cao sẽ khiến động cơ xe máy của bạn hoạt động với công suất lớn. Khi đó, áp suất tác dụng lên ổ trục (bạc đạn) mặt ma sát rất lớn, dễ làm hư hại trạng thái các bề mặt làm việc. Những điều này đều có thể làm giảm tuổi thọ của xe.

Bảo hành xe định kỳ

Mỗi một hãng xe, dòng xe máy đều có chế độ bảo hành có thể bảo trì định kỳ vài tháng 1 lần, kéo dài trong 2 năm.

Dù được miễn phí hay mất phí thì việc bảo hành định kỳ đối với xe máy cũng rất quan trọng. Bảo hành định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện ra một cách sớm nhất những lỗi máy móc trong quá trình sử dụng, sẽ hạn chế tối đa việc chết máy, tuột sên, … giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền của xe.

Tiết lộ những bí quyết giúp xe máy luôn đẹp, bền như lúc mới mua - Hình 3

Thường xuyên kiểm tra ắc quy cho xe

Các chuyên gia về xe máy khuyên rằng bạn nên kiểm tra ắc quy định kỳ mỗi 8000km hoặc 8 tháng bằng máy test BT-50 chuyên dùng để kiểm tra hiện trạng của bình, không nên lắp đặt những phụ kiện không đúng chính hiệu làm cho rò rỉ dòng điện hoặc có thể gây hiện tượng chạm chập cháy nổ, làm cho mau hư hỏng.

Làm sạch lọc gió

Nếu lọc gió quá dơ/bẩn và bị tắc, lượng khí nạp vào động cơ giảm, nhiên liệu không cháy hết khiến xe không đạt được công suất tối đa, hao xăng hơn. Bạn nên lưu ý làm sạch lọc gió khi xe đã vận hành từ 4000km hoặc 4 tháng.

Tiết lộ những bí quyết giúp xe máy luôn đẹp, bền như lúc mới mua - Hình 4

Thay dầu nhớt định kỳ

Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn các động cơ hoạt động của xe máy. Khi bạn để dầu xe quá bẩn mà không thay sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ.

Không nên dùng dầu nhớt cũ hoặc đã qua sử dụng của các loại xe khác, hay các loại nhớt không dùng cho xe máy và nhớt không đúng chính hiệu.

Theo Nguoiduatin

Những điều cần biết để bảo dưỡng xe máy đúng cách

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch