Thực chất, vá lụi là một biện pháp xử lý nhanh lỗ thủng ở lốp xe giúp mọi người có thể sớm tiếp tục hành trình.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng tầm 10 phút là đã có thể vá được lỗ thủng trên lốp.
Đương nhiên cách vá nhanh này cũng có những hạn chế nhất định, như những lỗ thủng quá lớn sẽ không vá được, sau khi vá lỗ thủng vẫn có thể bị rò rỉ hơi khi chạy lâu.
Ngoài ra, một khuyết điểm nữa chính là làm chỗ vá trên lốp có thể bị phù hay mòn không đều.
Chính vì vậy biện pháp vá lụi theo mình chỉ nên sử dụng ở những trường hợp khẩn cấp, còn nếu có thời gian và tiệm vá thì mọi người nên chọn cách vá bằng miếng dán thường.
Như bố và anh em cũng biết, vá thường tức là tháo lốp xe ra và dùng miếng dán để vá lại lỗ thủng từ bên trong với keo dán.
Biện pháp này cực ở chỗ cần tháo vỏ xe nên mất nhiều thời gian nhưng lại rất an toàn và chắc chắn.
Sau khi vá thường lốp rất khó bị xì hơi lại và anh em cũng không cần phải lo lắng về việc làm lốp bị phù.
Quan trọng hơn hết là kể cả những lỗ thủng lớn thì cách vá thường vẫn có thể áp đụng được.
Chú ý, mọi người không nên sử dụng cách vá ép nhiệt vì có thể làm lốp bị biến dạng, mòn nhanh hơn ở vị trí vá hoặc bị phù do phần cao su đã bị nhiệt độ quá nóng làm thay đổi tính chất.
Nếu buộc phải vá lụi mình khuyên bố và anh em nên đưa xe đi vá bằng miếng dán lại khi có thời gian, để đảm bảo vị trí bị thủng đó không bị xì hơi lại.