Khi tháo lọc nhớt ra các bố cần chú ý đến phần gioăng cao su trên nắp lọc nhớt và bên trong lọc nhớt (nếu có).
Nhiều người không để ý quên lắp lại gioăng cao su bên trong làm mất tác dụng của lọc nhớt, trong khi quên lắp phần gioăng trên nắp sẽ làm nhớt bị xì ra khi xe hoạt động.
Phần gioăng phía trong lọc nhớt thì dòng xe có dòng xe không. Đặc biệt các bố cần chú ý nếu sử dụng xe Suzuki, vì phần gioang cao su thường dính trên lọc nhớt cũ lúc tháo ra và dễ dàng bị vứt đi nếu không biết.
Khi vừa tháo nắp lọc nhớt ra sẽ luôn có một lượng nhớt còn đọng lại bên trong, các bố nên chuẩn bị khăn hoặc ca hứng để hạn chế nhớt chảy xuống sàn/đất, rất bẩn.
Nên đổ một ít nhớt vào phần lọc mới trước khi lắp vào xe, nhất là đối với phần lọc nhớt của mô tô.
Đây là một mẹo nhỏ mình học được, mục đích là để lớp giấy dầu trên lọc thấm nhớt trước khi động cơ nổ để cho nhớt đi qua nhanh hơn.
Ngoài ra, các bố còn cần thoa thêm một ít nhớt lên phần gioăng cao su trước khi lắp vào, điều này còn rất cần thiết với những loại lọc nhớt trên mô tô bởi sẽ giúp vặn lọc nhớt vào dễ dàng hơn mà không bị hư gioăng cao su.
Trước khi lắp lọc nhớt mới vào xe, bố nên kiểm tra kỹ tránh để cát dính vào gây ảnh hưởng xấu đến động cơ.
Đối với các dòng xe máy có nắp lọc nhớt, khi lắp vào các bố chú ý siết ốc đều lực nếu không muốn nhớt xì ra khi xe hoạt động, nhất là đối với dòng xe Exciter.
Sau khi đã lắp lọc nhớt xong, nếu là xe có cần đạp các bố nên tắt chìa khóa và đạp mồi vài cái để kích bơm nhớt, giúp cho nhớt được nhanh chóng bơm lên hơn khi khởi động xe.
Nếu xe không có cần đạp các bố cứ đề máy lên bình thường, vì các kỹ sư đã tính cả rồi nên chẳng sao, chỉ là mình muốn hướng dẫn kỹ và tốt nhất cho mọi người mà thôi.
Để ý những điều trên mình tin rằng các bố sẽ thay lọc nhớt được cho xe một cách dễ dàng.
Lọc nhớt nên được thay thế sau từ 5.000 đến 8.000 km sử dụng xe, vì nó cũng liên quan đến 1 phần độ bền của động cơ nên các bố tuyệt đối không được quên.