Theo mình được biết, các dòng xe tay côn là sự ưu tiên hàng đầu của phần lớn anh em khi mua xe trong tầm giá khoảng 50 triệu đổ xuống. Và những chiếc xe đã làm nên tên tuổi và trào lưu xe côn tay đời đầu điển hình như Yamaha Exciter, sau đó là Honda Winner, Suzuki Raider.
Cũng trong tầm giá này, anh em cũng có thể có thêm một lựa chọn khác đó là phân khúc xe mô tô cổ điển. Được gọi là mô tô, được khác biệt và đậm chất riêng nhưng tại sao dòng xe này vẫn ít hơn xe tay côn phổ thông đã kể trên.
Sự tiện lợi
Hầu hết anh em biker đều ưu tiên sự tiện lợi khi di chuyển, một chiếc xe có thể dễ dàng đi trong phố và đáp ứng đủ nhu cầu đi chơi xa nếu cần. Cả Yamaha Exciter và Honda Winner đều đáp ứng đủ tiêu chí này.
Trọng lượng của xe cũng rất đáng quan tâm vì thường những chiếc xe mô tô cổ điển có bình xăng lớn khá nặng và khá cồng cềnh khi gửi xe ở bãi, xe côn tay phổ thông thì nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, chi phí sửa chữa, bảo hành kiểm tra định kì của chiếc xe côn tay phổ thông này cũng sẽ rẻ hơn. Điều quan trọng là ít hư vặt như những chiếc xe mô tô cổ điển. Đó có lẽ là điều mà anh em biker ngại nhất.
Tốc độ
Thường thì các dòng xe mô tô cổ điển có tốc độ rất hạn chế, khả năng tăng tốc ở mức trung bình, điều này cho các anh em đam mê tốc độ cảm giác có phần hụt hẫng vì các dòng xe tay côn phổ thông như Yamaha Exciter, Honda Winner và Suzuki Raider đều làm tốt việc này.
Độ chất
Có thể sự tiện lợi và tốc độ và 2 ưu điểm trên dòng xe mô tô cổ điển nhưng với độ ngầu và thể hiện chất riêng thì xe côn tay phổ thông sẽ không thể nào sánh được.
Một phong cách xe mà xuất hiện ở đâu cũng có thể tạo được điểm nhấn riêng biệt hay đôi khi phục vụ cho những anh em biker thích chụp hình chất thì cũng chẳng thành vấn đề ở dòng xe này.