Exciter đời từ 2005 đến 2010 dù đã bị ngừng sản xuất hơn 10 năm nhưng hiện nay vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn thể anh em chơi xe tại Việt Nam. Nhưng lý do gì mà chiếc xe này đến nay vẫn nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy? Bây giờ mình và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu!

Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?


Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

Nguồn ảnh : Thanh Thường

Trước khi vào chủ đề chính thì mình xin phép sơ lược một chút về dòng xe này :

  • Chiếc Exciter đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 và không có côn tay. Chiếc xe này có dung tích động cơ 135cc, 4 van SOHC , hộp số 4 cấp. Chính nhờ động cơ này mà Exciter 2005 có công suất lên tới 11,3 HP tại 8.500 vòng/phút.
  • Ra mắt vào thời điểm những chiếc xe huyền thoại như Suzuki FX, Suzuki RGV (Su Xì Po), Suzuki Satria đã bị ngừng nhập khẩu tại Việt Nam do tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Cho nên với kiểu dáng thể thao Exciter 2005 hiên ngang bước lên ngôi vương, là mẫu xe ao ước của biết bao thanh niên.
  • Đến những năm 2009 thì Yamaha Exciter đã được bổ sung côn tay, mang lại cảm giác lái thể thao hơn hẳn cho chủ nhân. Exciter 2009 lúc bấy giờ đã chính thức trở thành dòng xe côn tay được phân phối chính hãng duy nhất tại Việt Nam ở tại thời điểm đó.
  • Vào cuối năm 2010 đầu năm 2011 thì Exciter 135 4 số đã bị khai tử. Nhường chỗ cho đàn em Exciter 135 5 số.

Bây giờ thì mình sẽ bắt đầu phân tích những lí do cốt lõi mà Exciter 135 4 số lại được nhiều người ưa thích tới như vậy :

Xe côn tay chính hãng duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm đó

Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

Nguồn ảnh : Thanh Thường

Ở những năm 2009 thì Exciter 4 số chính là chiếc xe côn tay chính hãng duy nhất ở Việt Nam. Khi mua xe các bạn sẽ hưởng toàn bộ chế độ bảo hành chính hãng của Yamaha Việt Nam. Nếu có trục trặc gì dọc đường thì cứ vào đại một hãng Yamaha nào là được.
Mãi đến những năm 2014 thì Suzuki mới tiếp cận thị trường xe côn tay chính hãng bằng chiếc Raider 150 xăng cơ. Nhưng ở tại thời điểm đó vẫn chưa mấy ai mặn mà với kiểu dáng Hyper Underbone nên nó vẫn chưa được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Kiểu dáng trung tính, không có nguy cơ bị lỗi thời

Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

Nguồn ảnh : Thanh Thường

Theo mình thấy thì Yamaha Exciter đời từ 2005 đến 2010 xứng đáng được mệnh danh là có kiểu dáng đẹp nhất trong tất cả các dòng đời của Exciter.

Cái đẹp ở đây là sự gọn gàng của nó, dễ dàng luồng lách bất kể mọi địa hình. Trên xe cũng có vài đường nét vuốt nhọn nhưng nó được bố trí cực kì hợp lý, không quá hầm hố như 2 người đàn em là Exciter 135 5 sốExciter 150.
Chính nhờ vậy mà Exciter 135 2005-2010 được lòng của những anh thanh niên trẻ tuổi và hớp hồn luôn các bác các chú lớn tuổi. Nam lẫn nữ đi đều hợp, ai chạy xe này đều đẹp cả.

Sở hữu khối động cơ thầm thì, làm bao người say đắm

Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

Nguồn ảnh : Thanh Thường

Khối động cơ Exciter 2005-2010 theo mình cảm nhận thì nó hoạt động cực kì trơn tru. Nhiều khi bạn dừng đèn đỏ mà cứ phải bấm nút đề hoài, dù máy đã nổ nhưng vẫn không nghe tiếng máy!
Hơn nữa đối với những chiếc Exciter 135 4 số này sẽ tuyệt đối không có hiện tượng dọng nồi. Côn còn bóp rất nhẹ.
Với dòng đời của Exciter 2009-2010 thì chúng nó còn cực kì thích hợp cho những ai muốn làm quen với xe côn tay, một bước khởi đầu để chuẩn bị cho những xe phân khối lớn.
Với những ưu điểm trên, mình tin chắc đó là lí do chính mà những chiếc xe này được nhiều người quan tâm tới vậy. Còn bạn thì bạn nghĩ sao, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch