Suzuki Raider J Crossover được coi là phiên bản giá rẻ hơn của dòng Raider 150 quen thuộc, nhưng còn sở hữu đặc điểm vượt trội hơn cả “đàn anh”.
Hiện tại trong phân khúc xe số phân khối nhỏ, bản thân Suzuki Raider 150 cũng đã là một mẫu xe độc đáo với kiểu dáng naked underbone – phuộc trước gắn liền với tay lái. Ngoài Raider 150, cái tên nổi tiếng nhất với kiểu dáng tương tự là Honda Sonic 150R. Tuy nhiên tại Phillipines, mới đây Suzuki đã tiếp tục tung ra thêm một mẫu xe còn “dị” hơn nữa. Có tên gọi Suzuki Raider J Crossover, mẫu xe này được coi là phiên bản giá rẻ hơn của dòng Raider 150 quen thuộc.
Tương tự như Raider 150 FI, Raider J Crossover cũng sở hữu khung xe dạng underbone với bình xăng đặt dưới yên, cùng với phần thân nhỏ gọn với kiểu dáng sắc sảo và phuộc trước nối liền tay lái. Tuy nhiên điểm đặc biệt của chiếc xe này đó là thiết kế dàn đầu như một chiếc mô tô địa hình “cào cào”, cùng với cặp phuộc trước có khoảng hành trình lớn và lốp gai. Những đặc điểm thiết kế này đã khiến Raider J Crossover sở hữu khả năng vượt địa hình vượt trội hơn đàn anh và gần như mọi mẫu xe số underbone khác.
Nhưng đổi lại khả năng vượt địa hình ấn tượng, Raider J Crossover cũng đã bị cắt giảm nhiều chi tiết so với Raider 150 FI để có giá rẻ. Trong đó rõ rệt nhất đó là chiếc xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng gió, phun xăng điện tử SOHC với dung tích chỉ 113cc, cho công suất tối đa 9,3 PS tại 8.000rpm và mô-men xoắn cực đại 9,1Nm tại 6.000rpm. Động cơ này cũng chỉ có 4 cấp số, và là loại hộp số bán tự động không cần dùng côn như những mẫu xe underbone phổ thông khác.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe cũng bị cắt giảm từ phanh đĩa cho cả 2 bánh thành đĩa trước, đùm sau. Tại Phillipines, mức giá được Suzuki đưa ra cho Raider J Crossover chỉ là 63.900 Peso (tương đương 29,1 triệu đồng).
Theo Nghe nhìn Việt Nam
“Đen thùi lùi” như than, Suzuki Raider 150 độ tại Hà Nội vẫn “hút hồn” dân chơi vì sao?