Lọc gió trụ là một trong những chi tiết được rất nhiều anh em độ lên xe, dù mang lại sức mạnh cũng như âm thanh hay nhưng món đồ này vẫn có những hạn chế mà anh em nên cân nhắc sử dụng.

Đồng ý là lọc gió trụ có thể giúp động cơ mạnh hơn nhưng nó cũng sẽ làm vài chi tiết trong động cơ nhanh bị bẩn.

độ xe, lọc trụ, độ lọc gió, lọc gió độ

Lọc gió trụ giúp tăng lượng khí nạp nhưng anh em không chỉnh lại xăng gió thì động cơ cũng dễ bị hụt ga đầu do thiếu xăng.

Ngoài ra, hạn chế lớn nhất theo mình thấy đó là khả năng chạy dưới mưa, đa số khi sử dụng anh em đều lắp lọc trụ hở bên ngoài làm nước dễ vào động cơ khi chạy dưới mưa.

Mặc dù có những loại áo mưa lọc trụ chuyên dụng nhưng cũng không thể đảm bảo được khi chạy dưới mưa lớn.

độ xe, lọc trụ, độ lọc gió, lọc gió độ

Chính vì lý do này mà nhiều anh em khi sử dụng lọc trụ cho xe lại thường ngại chạy dưới trời mưa lớn, chẳng may nước vào động cơ thì lại tốn mớ tiền.

Để khắc phục những hạn chế trên anh em cần lưu ý một số điểm khi độ lọc trụ cho xe như sau.

Vì lọc trụ không lọc sạch không khí bằng lọc zin theo xe nên anh em phải vệ sinh họng xăng gió, kim phun thường xuyên hơn, tránh tình trạng quá bẩn làm xe yếu và hao xăng.

độ xe, lọc trụ, độ lọc gió, lọc gió độ

Để tránh bị hụp ga đầu và động cơ có thể đạt được công suất tối đa thì buộc lòng anh em phải điều chỉnh lại xăng gió của xe (máp ECU).

độ xe, lọc trụ, độ lọc gió, lọc gió độ

Còn để hạn chế động cơ bị vào nước thì anh em nên lắp áo mưa lọc trụ, nếu được thì cũng nên sử dụng các tấm chắn để hạn chế nước bắn thẳng vào phần lọc gió.

Ngay cả lúc rửa xe anh em cũng cần chú ý không xịt nước trực tiếp vào lọc trụ để tránh bị nước vào.

độ xe, lọc trụ, độ lọc gió, lọc gió độ

Đã sử dụng lọc trụ thì anh em chịu khó chăm xe hơn một tí để xe được bền và mạnh, tránh những hư hỏng không đáng có.

Anh em có kinh nghiệm nào hay nữa thì chia sẻ ngay bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chiếc Exciter đầu tiên đạt 205 km/h GPS ở Việt Nam

Công nghệ độ xe ở nước nhà giờ đã phát triển rất vượt bậc khi với chiếc xe vốn chỉ 150cc như Exciter đã có thể chạy được tới ngoài 200 km/h.

Xem chi tiết: Chiếc Exciter đầu tiên đạt 205 km/h GPS ở Việt Nam

Honda Super Cub phiên bản siêu nhỏ và trang bị tới 2 động cơ

Không chỉ thu nhỏ về ngoại hình, chiếc Honda Super Cub còn được trang bị 2 động cơ, mang đến cảm giác vừa bé bé xinh xinh mà vừa hầm hố nhờ vào thiết kế giống động cơ boxer trên PKL.

Xem chi tiết: Honda Super Cub phiên bản siêu nhỏ và trang bị tới 2 động cơ

Lọc gió zin và lọc gió độ, vài điều cần biết

Lọc gió có lẽ không còn quá xa lạ với anh em đam mê xe nói chung. Vậy lọc gió zin và lọc gió độ khác nhau như thế nào? độ lợi hại ra sao? Cùng mình thảo luận xem vấn đề này ra sao nhé. Lọc gió zin và lọc gió độ, vài điều […]

Xem chi tiết: Lọc gió zin và lọc gió độ, vài điều cần biết

Honda Sonic 125 hàng cổ độ kiểng vô nội công gần 100 triệu đồng

Chiếc Sonic 125 này có tuổi đời cũng rất lâu rồi nhưng qua "bàn tay chịu chơi" của một biker thì đã trở nên chất hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Honda Sonic 125 hàng cổ độ kiểng vô nội công gần 100 triệu đồng

Tổng hợp nơi sửa chữa, tân trang, mua phụ tùng, độ xe ở Sài Gòn.

Khi mọi người cần chỉnh sửa máy móc, tân trang, làm dàn điện, độ xe, độ đèn, đồ kiểng, dầu nhớt, v.v…thì nên tìm hiểu chỗ mua đồ cho thích hợp, uy tín chất lượng tránh trường hợp chặt chém, tiền mất tật mang, thêm cái bệnh tức vì bị thuốc.==>Xem thêm: ​ Sau đây […]

Xem chi tiết: Tổng hợp nơi sửa chữa, tân trang, mua phụ tùng, độ xe ở Sài Gòn.

Pô xăng lửa, bài độ có ma lực khó cưỡng của anh em chơi xe

Pô xăng lửa (PXL) cụm từ quen thuộc của anh em chơi xe ngày nay, để hiểu hơn vì sao bài độ PXl lại được nhiều anh em lựa chọn đến vậy thì hãy cùng mình phân tích ngay bên dưới.

Xem chi tiết: Pô xăng lửa, bài độ có ma lực khó cưỡng của anh em chơi xe

Cùm tăng tốc, đừng hiểu lầm gắn vào là xe mạnh lên

Nhắc đến cùm tăng tốc một số anh em không biết sẽ nghĩ ngay đó là phụ kiện có thể giúp xe chạy nhanh hơn, thực tế thì không phải.

Xem chi tiết: Cùm tăng tốc, đừng hiểu lầm gắn vào là xe mạnh lên

Tiếc tiền độ đèn với làm điện, một năm sau nhìn xe phát ngán

Lúc làm ít ít thì chưa thấy rõ mà đến lúc nhiều rồi nhìn lại chiếc xe rõ chán.

Xem chi tiết: Tiếc tiền độ đèn với làm điện, một năm sau nhìn xe phát ngán