Đồng ý là lọc gió trụ có thể giúp động cơ mạnh hơn nhưng nó cũng sẽ làm vài chi tiết trong động cơ nhanh bị bẩn.
Lọc gió trụ giúp tăng lượng khí nạp nhưng anh em không chỉnh lại xăng gió thì động cơ cũng dễ bị hụt ga đầu do thiếu xăng.
Ngoài ra, hạn chế lớn nhất theo mình thấy đó là khả năng chạy dưới mưa, đa số khi sử dụng anh em đều lắp lọc trụ hở bên ngoài làm nước dễ vào động cơ khi chạy dưới mưa.
Mặc dù có những loại áo mưa lọc trụ chuyên dụng nhưng cũng không thể đảm bảo được khi chạy dưới mưa lớn.
Chính vì lý do này mà nhiều anh em khi sử dụng lọc trụ cho xe lại thường ngại chạy dưới trời mưa lớn, chẳng may nước vào động cơ thì lại tốn mớ tiền.
Để khắc phục những hạn chế trên anh em cần lưu ý một số điểm khi độ lọc trụ cho xe như sau.
Vì lọc trụ không lọc sạch không khí bằng lọc zin theo xe nên anh em phải vệ sinh họng xăng gió, kim phun thường xuyên hơn, tránh tình trạng quá bẩn làm xe yếu và hao xăng.
Để tránh bị hụp ga đầu và động cơ có thể đạt được công suất tối đa thì buộc lòng anh em phải điều chỉnh lại xăng gió của xe (máp ECU).
Còn để hạn chế động cơ bị vào nước thì anh em nên lắp áo mưa lọc trụ, nếu được thì cũng nên sử dụng các tấm chắn để hạn chế nước bắn thẳng vào phần lọc gió.
Ngay cả lúc rửa xe anh em cũng cần chú ý không xịt nước trực tiếp vào lọc trụ để tránh bị nước vào.
Đã sử dụng lọc trụ thì anh em chịu khó chăm xe hơn một tí để xe được bền và mạnh, tránh những hư hỏng không đáng có.
Anh em có kinh nghiệm nào hay nữa thì chia sẻ ngay bên dưới để mọi người cùng biết nhé!