Thông thường, anh em sử dụng lọc gió trụ sẽ lắp trực tiếp bên ngoài để tăng khả năng lấy gió của bộ phận này. Chính vì vậy mà nước dễ dàng lọt vào.
Ngay cả cấu tạo của các loại lọc trụ sử dụng vĩnh viễn (lọc gió của K&N là ví dụ) cũng được làm bằng vải thay vì giấy dầu như những loại lọc gió zin.
Đương nhiên, vải sẽ cho không khí đi qua nhiều đồng nghĩa nước cũng dễ chui qua hơn.
Mùa nắng anh em chẳng cần lo lắng, chạy thoải mái, nhưng xe độ thường kỵ trời mưa nguyên nhân chính cũng nằm ở phần lọc gió này.
Tất nhiên, khi cho ra mắt lọc trụ các nhà sản xuất cũng đã tính toán đến việc xe chạy dưới trời mưa.
Cách hạn chế tốt nhất chính là anh em nên sử dụng những loại túi chống nước (áo mưa chống nước) cho lọc trụ, loại túi chuyên dụng này giúp lọc gió trụ hạn chế được nước đi vào động cơ khi chạy dưới mưa hoặc rửa xe.
Với mức giá từ 200 – 500 nghìn VND tùy loại, anh em hoàn toàn có thể mua được một túi chống nước phù hợp cho lọc trụ trên xe.
Anh em cũng nên chú ý, túi chống nước cho lọc trụ cũng không thể nào ngăn hoàn toàn được nước đi vào, nó chỉ hạn chế được phần nào mà thôi.
Chính vì thế, đừng dại mà xịt thẳng nước vào khi rửa xe hoặc chạy dưới mưa quá lớn hay đường ngập nước.
Tốt nhất, mưa lớn hay gặp đường ngập nước cao anh em nên chủ động dừng lại nghỉ ngơi thì hơn, vừa tránh hư hỏng xe lại vừa an toàn.