Mẫu xe điện đầu tiên của Harley-Davidson chính thức ra mắt tại nước Mỹ với mức giá hơn 3.000 USD. Chiếc xe sở hữu dáng vẻ thể thao đậm chất cùng với động cơ điện hỗ trợ khác biệt so với các đối thủ.

Harley-Davidson – một trong những hãng xe cổ điển và nổi tiếng bậc nhất thế giới đến từ nước Mỹ vừa chính thức đặt chân vào thị trường xe điện. Thế nhưng, mẫu xe điện đầu tiên được ra mắt của hãng xe cơ bắp này lại không như những gì chúng ta tưởng tượng. Mẫu xe điện đầu tiên này lại là một chiếc xe đạp điện mang kiểu dáng cào cào cao ráo, gọn gàng.

Harley-Davidson, xe điện





Xe điện đầu tiên của Harley-Davidson mang tên Series 1

Trước đó, các hãng xe lớn như Ducati, KTM, Yamaha hay Triumph và kể cả Aprilia cũng đã có mặt trên thị trường này và sản phẩm gần nhất là của Aprilia với cái tên eSR1. Hầu như không có hãng xe nào làm xe đạp điện nhưng Harley-Davidson thì lại khác, họ làm ra một mẫu xe đạp điện tân cổ điển có thiết kế đẹp mắt và sử dụng những chi tiết tốt nhất dành cho chiếc xe của mình.

Harley-Davidson, xe điện

Phiên bản mới thể thao hơn của mẫu xe điện Series 1


Như đã biết, chiếc xe được ra mắt vào ngay trước dịp Giáng Sinh của năm 2020 mang tên Series 1. Về cơ bản thì đây là một chiếc xe điện mang kiểu dáng thể thao hoài cổ. Mẫu xe này không hoàn toàn sử dụng động cơ điện mà chỉ là một bộ mô tơ hỗ trợ cho người sử dụng như xe đạp bình thường mà thôi. Theo đó, những mẫu xe như thế này đã xuất hiện trên thế giới từ những năm 1990.

Harley-Davidson, xe điện

Chiếc xe sở hữu nhiều chi tiết Ni-ken tuyệt đẹp và bộ màu đen mờ khác biệt

Với Series 1, bộ khung xe được sơn một bộ màu đen bóng tuyệt đẹp và mượt mà với nhiều chi tiết được làm bằng Ni-ken đắt giá như bộ tăm, lò xo yên, chân phuộc trước… Thêm nữa, những chi tiết như yên da nâu, bọc tay lái da bò cùng cặp lốp trắng trên vành đen đều rất hài hòa và nổi bật. Tất cả giúp tái hiện lại những mẫu xe 115 tuổi tại những bảo tàng xe danh giá trên thế giới.

Ngoài phiên bản đặc biệt ở trên, chiếc xe này còn có phiên bản thương mại với màu đen lì toàn phần. Phiên bản này trông thể thao và hiện đại hơn rất nhiều và cũng được sử dụng dây cu-roa làm bộ phần truyền động. Cặp lốp dual-sport dày dặn và to bản được đặt lên chiếc xe một cách hợp lý nhưng chưa sở hữu chắn bùn trước sau. Chiếc xe được bán ra với mức giá khoảng 3.400 USD tương đương với khoảng hơn 80 triệu đồng tại Mỹ.

Harley-Davidson, xe điện

Bộ động cơ điện hỗ trợ trên Harley-Davidson Series 1


Như thế, những chiếc xe đạp điện Series 1 đã chính thức đưa Harley-Davidson vào cuộc đua trong thị trường xe điện hiện đại. Thế nhưng, sự khác biệt này cũng sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của hãng xe Mỹ trong thời gian tới. Hãy chờ xem, hãng xe này sẽ còn ra mắt những sản phẩm đặc biệt nào trong tương lai.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Adventure đắt giá và đặc biệt đến từ Harley-Davidson mang tên Pan America 1250 Special đầu tiên tại Miền Bắc được bàn giao cho HOG Hanoi Chapter.

Xem chi tiết: Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Xe máy điện sở hữu thiết kế đẹp mắt đến từ Trung Quốc chính thức có giá bán khá "chát" tại Châu Âu nhưng sở hữu nhiều trang bị hiện đại và khả năng di chuyển đủ dùng.

Xem chi tiết: Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Xe tay ga điện hoàn toàn mới mang đậm chất thiết kế đặc biệt đến từ Husqvarna mang tên Vektorr chính thức được giới thiệu dưới dạng concept.

Xem chi tiết: Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Hơn 31% các biker được hỏi tại một cuộc khảo sát thị trường trả lời sẽ ngừng sử dụng xe mô tô nếu như xe chạy xăng bị thay thế hoàn toàn bằng các loại mô tô điện.

Xem chi tiết: Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Gặp gỡ Harley-Davidson Heritage Softail 20 năm tuổi vẫn như “mới”

Harley-Davidson Heritage Softtail 2002 tại Việt Nam bất ngờ lột xác trở thành một chiếc xe bóng bẩy, cá tính và không ai nghĩ rằng đây là chiếc xe đã gần 20 tuổi.

Xem chi tiết: Gặp gỡ Harley-Davidson Heritage Softail 20 năm tuổi vẫn như “mới”

5 công nghệ nổi bật trên Pan America 1250 khiến anh em biker mê mẩn

Mẫu xe adventure Pan America 1250 đã mang đến luồng gió mới trong các dòng xe của Harley-Davidson, cũng như có thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc này, điển hình là BMW R 1250 GS.

Xem chi tiết: 5 công nghệ nổi bật trên Pan America 1250 khiến anh em biker mê mẩn

Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Xem chi tiết: Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất