Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Loại nhiên liệu tổng hợp mới do Ducati phát triển có mức xả thải thấp hơn xăng truyền thống

Cách đây ít hôm, thông tin về việc Ducati nghiên cứu và phát triển một loại nhiên liệu mới dành cho xe mô tô đã được chia sẻ rầm rộ. Theo đó, hãng xe Ý sẽ kết hợp cùng với Bosch và Shell, hai tên tuổi lớn trong thế giới xe để tạo ra một loại nhiên liệu hoàn toàn khác biệt với tên gọi là “Synthetic Fuel” (Nhiên liệu tổng hợp).

xe điện, Ducati, Harley-Davidson





Ducati kết hợp cùng các hãng lớn để tạo ra loại xăng hoàn toàn mới

Thông tin chính thức đến từ Ducati cho biết việc loại nhiên liệu đốt mới dành cho các loại phương tiện đặc biệt như mô tô, siêu xe sẽ được tổng hợp từ xăng dầu tự nhiên và phụ gia. Trong đó, 33% sẽ là những thành phần mới để giảm thiểu khí thải carbon phát ra môi trường. Điều này sẽ giúp xe mô tô hoặc siêu xe giảm 20% lượng khí thải độc hại phát ra môi trường trong mỗi km khi vận hành. Như vậy, tổng lượng khí thải phát ra môi trường mỗi năm sẽ giảm rất mạnh, tương đương với 230 tấn khí thải trên mỗi 10.000 xe mỗi năm.

xe điện, Ducati, Harley-Davidson

Loại xăng mới sẽ giúp giảm tối đa lượng khí thải độc hại cho ô tô xe máy sử dụng


Hãng xe Ý còn cho biết, giá thành để tạo ra loại nhiên liệu mới này sẽ không cao hơn nhiều so với các loại xăng thông thường đang có mặt trên thị trường, quá trình sản xuất cũng không quá phức tạp, có tiềm năng sản xuất đại trà trong tương lai.

Dòng xe điện LiveWire tách khỏi Harley-Davidson để thành thương hiệu riêng

Trong bối cảnh các nhà sản xuất xe đang nỗ lực nghiên cứu những dòng động cơ mới đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe thì xe máy, mô tô điện cũng trở thành một xu thế. Cũng vì vậy, hãng xe Mỹ Harley-Davidson mới đây vừa tách LiveWire trở thành một thương hiệu xe điện của riêng mình.

xe điện, Ducati, Harley-Davidson

LiveWire sẽ trở thành hãng xe điện riêng của Harley-Davidson

LiveWire là mẫu xe điện duy nhất của thương hiệu Mỹ Harley-Davidson được giới thiệu từ năm 2019. Harley-Davidson LiveWire dù chưa được thương mại hóa một cách đại trà cùng giá bán khá cao nhưng mẫu xe này lại là bước đi đầu tiên của Harley trong lĩnh vực xe mô tô điện. Theo thông báo mới nhất, từ tháng 7 năm 2021, các mẫu xe điện mới do Harley-Davidson phát triển sẽ được bán ra thị trường dưới thương hiệu LiveWire, tách riêng khỏi nhà sản xuất xe của Mỹ.

xe điện, Ducati, Harley-Davidson

Mô tô điện từng gây sốt LiveWire của Harley-Davidson


Như vậy, hãng xe điện LiveWire sẽ hoạt động như một thương hiệu độc lập và có bản sắc riêng của mình. Thế nhưng, ý tưởng phát triển của LiveWire sẽ tập trung hơn vào các mẫu xe có khả năng sử dụng tốt trong môi trường đô thị mà không phải là dòng xe mô tô điện hoành tráng như trước. Theo công bố, nhà máy sản xuất của hãng xe điện LiveWire sẽ được đặt ở Thung lũng Silicon và Milwaukee, hệ thống showroom của Live Wire cũng sẽ tách riêng khỏi Harley-Davidson.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Adventure đắt giá và đặc biệt đến từ Harley-Davidson mang tên Pan America 1250 Special đầu tiên tại Miền Bắc được bàn giao cho HOG Hanoi Chapter.

Xem chi tiết: Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Xe máy điện sở hữu thiết kế đẹp mắt đến từ Trung Quốc chính thức có giá bán khá "chát" tại Châu Âu nhưng sở hữu nhiều trang bị hiện đại và khả năng di chuyển đủ dùng.

Xem chi tiết: Xe điện với dáng vẻ “trong phim” của Trung Quốc chính thức có giá bán gần 200 triệu đồng

Ducati SuperSport 950 2021 chính thức lộ diện với vẻ đẹp đậm chất “quỷ đỏ”

Ducati ra mắt phiên bản 2021 cho dòng xe Ducati Supersport 950 với độ hoàn thiện cực cao trên tông màu đỏ đầy mê hoặc của hãng xe Ý.

Xem chi tiết: Ducati SuperSport 950 2021 chính thức lộ diện với vẻ đẹp đậm chất “quỷ đỏ”

Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Xe tay ga điện hoàn toàn mới mang đậm chất thiết kế đặc biệt đến từ Husqvarna mang tên Vektorr chính thức được giới thiệu dưới dạng concept.

Xem chi tiết: Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Hơn 31% các biker được hỏi tại một cuộc khảo sát thị trường trả lời sẽ ngừng sử dụng xe mô tô nếu như xe chạy xăng bị thay thế hoàn toàn bằng các loại mô tô điện.

Xem chi tiết: Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Chiếc xe đua cổ Ducati 1098R chỉ giới hạn 450 chiếc trên thế giới

Đây là chiếc xe đã có từ năm 2008, để đáp ứng các yêu cầu tương đồng của World Superbike, Ducati đã sản xuất 450 chiếc Ducati 1098R có ngoại hình lạ này.

Xem chi tiết: Chiếc xe đua cổ Ducati 1098R chỉ giới hạn 450 chiếc trên thế giới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất