Sự thật là có những món đồ chơi rất đẹp nhưng vẫn không nên lắp lên xe, số gãy đơn Exciter 150 là một ví dụ điển hình, giá thì đắt nhưng không mang lại được lợi ích nào thiết thực.

Vì muốn chiếc Exciter 150 của mình nhìn giống các mẫu xe phân khối lớn, nhiều anh em không ngại chi từ 1-2 triệu đồng để độ những bộ số gãy đơn dành cho Exciter 150.





Đồng ý là nhìn chiếc xe sẽ thể thao và đẹp hơn, nhưng anh em quên tính đến việc lái xe và độ an toàn như thế nào.

Số gãy đơn Exciter 150, cần số xe, exciter 150, Yamaha Exciter, Cưng xe
Số gãy đơn Exciter 150: lắp chỉ thêm phí tiền.

Tư thế lái cực mỏi

Sau khi lắp số gãy đơn, phần gác chân của xe Exciter bị đưa lên cao và thụt về phía sau.


Lúc này tư thế khi lái đã bị thay đổi, chân cong lại gây mỏi khi chạy lâu và phải dùng cổ tay để chịu lực của cơ thể. Đây là sai lầm cực lớn.

Thường những mẫu xe Sport bike có phần gác chân cao nhưng tay lái được làm thấp sẽ tạo góc lái phù hợp, quan trọng là có bình xăng để đùi người lái có thể tì vào chịu lực cơ thể.

Số gãy đơn Exciter 150, cần số xe, exciter 150, Yamaha Exciter, Cưng xe
Trên PKL có bình xăng để người lái tì vào chịu lực.

Trong khi đó, trên Exciter 150 không hề có bình xăng, bắt buộc cổ tay phải chịu lực và sẽ rất nhanh mỏi, khả năng điều khiển xe cũng bị giảm đi rất nhiều không còn được linh hoạt nữa.

Cảm giác mỏi cổ tay và vai của người lái sẽ càng lớn khi chở theo người ngồi sau.

Số gãy đơn Exciter 150, cần số xe, exciter 150, Yamaha Exciter, Cưng xe
Tư thế lái gây mỏi cổ tay và cả chân.

Cảm giác lái chông chênh


Phải gác chân lên cao nhưng cổ lái không được hạ xuống, đồng nghĩa với việc trọng tâm của xe khi chạy cũng cao, điều này sẽ khiến xe càng dễ bị sàn lắc khi chạy.

Có thể anh em chưa biết, bất kì nhà sản xuất nào khi chế tạo xe đều muốn đưa trọng tâm chiếc xe của mình xuống thấp nhất có thể, để người lái dễ dàng điều khiển và tăng sự ổn định.

Số gãy đơn Exciter 150, cần số xe, exciter 150, Yamaha Exciter, Cưng xe
Gác chân càng cao thì cảm giác lái càng không tốt.

Có một số trường hợp sau khi lắp cần số gãy đơn Exciter 150 còn bị giảm lực phanh ở bánh sau.

Mình có thể đoán được ảnh hưởng này xuất phát từ việc thay đổi vị trí pen đạp, một phần nữa là cần đạp được làm ngắn hơn đã làm giảm đi nhiều lực.

Số gãy đơn Exciter 150, cần số xe, exciter 150, Yamaha Exciter, Cưng xe
Cần đạp ngắn cộng với pen đạp đặt không đúng vị trí đã làm giảm lực phanh ở bánh sau.

Với chi phí từ 1-2 triệu đồng anh em phải bỏ ra để lắp số gãy đơn Exciter 150 mà chỉ để nhìn cho đẹp, rồi phải ngồi lái một cách khó chịu mà lại không an toàn do bị thay đổi góc lái và trọng tâm xe thì quả thật không đáng chút nào.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

độ mang phong cách 'nhẹ nhàng' đúng nghĩa đen với dàn đồ chơi đến từ chất liệu nhôm được CNC với trọng lượng siêu nhẹ, đã phần nào giúp cho chiếc Ex 150 độ trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn. Và cũng càng xịn sò hơn khi chủ xe cho bản độ bộ […]

Xem chi tiết: Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Chiếc xe độ dưới đây là một bản Yamaha được dọn lại hoàn toàn diện mạo bên ngoài theo trường phái của sự gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có những điểm nhấn tuyệt đẹp nơi hệ thống phanh. Đó là những gì thì anh em lướt xuống dưới xem nhá. Ngắm Exciter 150 độ […]

Xem chi tiết: Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Exciter 150 phá cách trong dàn chân bé tí teo

Anh Nguyễn Xuân Thu đã quyết định tập trung nâng cấp mạnh vào “dàn chân” của chiếc độ trong chủ đề hôm nay. Những món đồ chơi mà chủ xe lựa chọn rất đơn giản, nhẹ nhàng về trọng lượng nhưng cực kì giá trị mà biết bao tay chơi thèm khát. Exciter 150 phá […]

Xem chi tiết: Exciter 150 phá cách trong dàn chân bé tí teo

Exciter 150 trông như thế nào với dàn chân hoàn toàn mới

thuộc sở hữu của bạn Thanh Phong đã được nâng cấp lại toàn bộ dàn chân theo phong cách kiểng bằng những món đồ chơi cực xịn và hiệu năng cao. Những thương hiệu đó là gì chúng ta sẽ cùng soi qua loạt ảnh dưới đây. Exciter 150 trông như thế nào với dàn […]

Xem chi tiết: Exciter 150 trông như thế nào với dàn chân hoàn toàn mới

Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Dù Exciter 155 đã được ra mắt nhưng vẫn phải công nhận là sức hút của Exciter 150 vẫn còn rất lớn, mới đây lại được cập nhật phiên bản màu mới.

Xem chi tiết: Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch