Cứ mua xe côn tay là lắp thêm dè chắn bùn
Thực tế, có rất nhiều anh em sau khi muaxe côn tay về liền chạy đi lắp những phần dè độ ở bánh sau cho đỡ văng bẩn.
Nếu như lắp vào mà có hiệu quả và an toàn thì mình chẳng nói làm gì, trong khi hiệu quả không cao lại còn mang đến nguy hiểm.
Một số phần dè sau được lắp trực tiếp vào con ốc ở trục sau, làm ốc siết không hết và có thể bị tuôn ra khi chạy.
Lại có một số loại dè chắn bùn được lắp quá sát với bánh xe, không thể đảm bảo an toàn khi chạy nhanh và xe có độ rung lắc cao. Việc dè độ bị cuốn hay cạ vào bánh xe đã xảy ra nhiều rồi.
Trường hợp tiếp theo đó là không bảo dưỡng xe
Số ít anh em thích chạy xe đẹp nhưng không thích bảo dưỡng xe, đi ngoài gặp không ít những chiếc xe côn tay sên thì khô giãn lòng thòng tiếng kêu thì khỏi phải nói đến nhưng vẫn chạy, trong khi mình chỉ đi ngang thôi cũng cảm thấy ức chế.
Với một sợi sên như đồ “đồng nát” vậy thì khả năng cao chủ xe cũng có thể chưa biết nhớt xe, lọc gió hay lọc nhớt cũng cần được thay thế định kỳ.
Lên mạng thì có vô số người than thở rằng xe này sao sên kêu vậy, xe kia sao động cơ có tiếng gì lạ lắm…
Cuối cùng đó là câu chuyện bất tiện
Đòi mua xe côn tay nhưng lại hỏi chiếc xe nào tiện dụng nhất, có thể chở theo nhiều đồ và cả người ngồi sau nhưng vẫn thoải mái.
Sự thật là có nhưng đó là xe tay ga chứ xe côn tay thì anh em kiếm làm sao ra, nếu chấp nhận chơi xe côn tay thì chịu khó về độ thêm thùng đồ hay baga nếu muốn có chỗ để đồ.
Còn đã là xe côn tay thể thao thì nhà sản xuất sẽ tập trung vào sức mạnh và cảm giác lái, sự tiện nghi có thể nói là một thứ xa xỉ trên những chiếc xe côn tay.
Tóm lại, một khi anh em đã muốn sử dụng xe côn tay thì phải chấp nhận những hạn chế phía trên, còn muốn một chiếc xe đi mưa ít bị văng bẩn, cần ít thời gian để bảo dưỡng hay có nhiều tiện nghi thì anh em nên mua xe tay ga.