Thay đổi trên nhằm làm tăng mức độ an toàn giao thông đường bộ tại nước này lên, trước tình hình các vụ va chạm gây hậu quả nghiêm trọng ngày càng tăng.
Người muốn điều khiển xe đạp điện tham gia giao thông chỉ cần hoàn thành duy nhất một bài kiểm tra lý thuyết này.
Cụ thể, bài kiểm tra lý thuyết dành cho người đi xe đạp điện sẽ bao gồm các nội dung về luật an toàn giao thông và quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông.
Các bài kiểm tra lý thuyết sẽ được thi dưới dạng trực tuyến do cục giao thông đường bộ nước này tổ chức. Với điều kiện, người tham gia phải đủ 16 tuổi trở lên.
Nếu điều khiển xe đạp điện mà chưa hoàn thành bài kiểm tra lý thuyết thì vi phạm lần đầu có thể bị phạt tù đến 6 tháng và bị phạt hành chính tối đa là 2.000 đôla Singapore (khoảng 34 triệu đồng), nếu tiếp tục tái phạm có thể bị phạt tù lên đến 1 năm và bị phạt hành chính tối đa là 5.000 đôla Singapore (khoảng 86 triệu đồng).
Ngay cả hành vi đưa xe đạp điện cho người chưa hoàn thành bài kiểm tra hoặc chở người ngồi sau xe không đội nón bảo hiểm thì đều có thể bị phạt hành chính và phạt tù.
Nhìn đó mới thấy, mức xử phạt tại Việt Nam vẫn chưa là gì so với Singapore. Mình tin rằng với mức xử phạt như trên sẽ chẳng ai dám vi phạm.