Mới đây, BMW Motorrad đã làm nhiều người bất ngờ khi giới thiệu một tính năng Traction Control vô cùng đặc biệt có khả năng dự đoán điều kiện đường phía trước.

bmw, Traction Control, kiểm soát lực kéo

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất mô tô liên tục chạy đua phát triển những hệ thống công nghệ hiện đại để hỗ tối đa cho người lái, ví dụ như hệ thống radar trên một số dòng siêu mô tô và bây giờ là đến Traction Control thế hệ mới.





Tất nhiên, sự xuất hiện của các tính năng với công nghệ phức tạp cũng chỉ nhằm mục đích là mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người lái và tăng độ an toàn khi sử dụng xe.

bmw, Traction Control, kiểm soát lực kéo

Theo tuyên bố của BMW, tính năng Kiểm soát lực kéo mới này có thể dự đoán điều kiện đường phía trước. Sau đó, Traction Control sẽ điều chỉnh độ bám đường của lốp xe cho phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa việc thiếu độ bám đường của bánh xe dẫn đến té ngã…

Theo mình được biết, cách thức hoạt động của tính năng này là sẽ dựa vào một camera đã được phát triển để ghi lại các điều kiện mặt đường, sau đó thông tin sẽ truyền đến máy tính trung tâm để xử lý và đưa ra các điều chỉnh ngay lập tức với hệ thống kiểm soát lực kéo, cài đặt phanh và phân phối công suất động cơ phù hợp.

bmw, Traction Control, kiểm soát lực kéo


Công nghệ này được gọi là kiểm soát lực kéo thích ứng. BMW cũng đã cấp bằng sáng chế cho công nghệ này để các nhà sản xuất khác không thể bắt chước.

Ngoài việc đảm bảo an toàn, tính năng mới này còn giúp người lái điều khiển chiếc xe được thoải mái hơn. Rất tiếc, cho đến nay BMW vẫn chưa áp dụng hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng này trên bất kỳ mẫu xe mô tô nào.

Nhưng anh em hoàn toàn có thể tin rằng nó sẽ sớm có mặt ở những chiếc mô tô sau này của nhà sản xuất Đức.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Mẫu xe ga điện đầu tiên của BMW được thiết kế dựa theo concept CE 04 chính thức được thử nghiệm ngoài đường phố. Dự báo chuẩn bị ra mắt trong năm 2021.

Xem chi tiết: Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Trong buổi livestream của bà Phương Hằng mới đây, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi thấy fanpage mang tên BMW Thailand lại bình luận bằng tiếng Việt.

Xem chi tiết: Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

BMW R18 2021 có thêm gói tùy chọn 719 ‘cực bén’

BMW R18 và R18 Classic 2021 là mẫu xe mang phong cách hoài cổ độc đáo, chưa dừng lại ở đó hãng xe Đức vừa bổ sung thêm một gói tùy chọn mang tên 719, biến mẫu xe này càng hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: BMW R18 2021 có thêm gói tùy chọn 719 ‘cực bén’

Đã mắt khi chứng kiến công nghệ tự lái trên xe mô tô BMW

Anh em chắc cũng đã từng nghĩ tới một chiếc xe mô tô có thể tự động lái, mặc dù chưa biết khi áp dụng thực tế sẽ như thế nào, nhưng màn trình diễn với chiếc BMW dưới đây sẽ giúp cho những suy nghĩ đó thành hiện thực.

Xem chi tiết: Đã mắt khi chứng kiến công nghệ tự lái trên xe mô tô BMW

3 mẫu mô tô khiến nhiều anh em biker chờ đợi về Việt Nam

Những mẫu xe này tuy đã xuất hiện khá lâu trên thế giới nhưng cuối cùng cũng có dự kiến đưa về Việt Nam, nhiều anh em chắc cũng đang ngóng chờ mòn mỏi.

Xem chi tiết: 3 mẫu mô tô khiến nhiều anh em biker chờ đợi về Việt Nam

3 mẫu xe mô tô dành cho anh em mới chơi nhưng không thích sportbike

Mỗi anh em chơi xe lại có những phong cách khác nhau, nên việc lựa chọn một chiến mã phù hợp là hoàn toàn cần thiết để mang lại sự thoải mái nhất khi điều khiển.

Xem chi tiết: 3 mẫu xe mô tô dành cho anh em mới chơi nhưng không thích sportbike

BMW F 900 R Force chỉ có 300 chiếc được sản xuất lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu

BMW Pháp vừa cho ra mắt phiên bản F 900 R Force , chiếc roadster hạng trung có màu xanh San Marino nổi bật với các điểm màu vàng huỳnh quang gợi lên thiết kế của một chiếc máy bay chiến đấu.

Xem chi tiết: BMW F 900 R Force chỉ có 300 chiếc được sản xuất lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất