Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất mô tô liên tục chạy đua phát triển những hệ thống công nghệ hiện đại để hỗ tối đa cho người lái, ví dụ như hệ thống radar trên một số dòng siêu mô tô và bây giờ là đến Traction Control thế hệ mới.
Tất nhiên, sự xuất hiện của các tính năng với công nghệ phức tạp cũng chỉ nhằm mục đích là mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người lái và tăng độ an toàn khi sử dụng xe.
Theo tuyên bố của BMW, tính năng Kiểm soát lực kéo mới này có thể dự đoán điều kiện đường phía trước. Sau đó, Traction Control sẽ điều chỉnh độ bám đường của lốp xe cho phù hợp, nhằm giảm thiểu tối đa việc thiếu độ bám đường của bánh xe dẫn đến té ngã…
Theo mình được biết, cách thức hoạt động của tính năng này là sẽ dựa vào một camera đã được phát triển để ghi lại các điều kiện mặt đường, sau đó thông tin sẽ truyền đến máy tính trung tâm để xử lý và đưa ra các điều chỉnh ngay lập tức với hệ thống kiểm soát lực kéo, cài đặt phanh và phân phối công suất động cơ phù hợp.
Công nghệ này được gọi là kiểm soát lực kéo thích ứng. BMW cũng đã cấp bằng sáng chế cho công nghệ này để các nhà sản xuất khác không thể bắt chước.
Ngoài việc đảm bảo an toàn, tính năng mới này còn giúp người lái điều khiển chiếc xe được thoải mái hơn. Rất tiếc, cho đến nay BMW vẫn chưa áp dụng hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng này trên bất kỳ mẫu xe mô tô nào.
Nhưng anh em hoàn toàn có thể tin rằng nó sẽ sớm có mặt ở những chiếc mô tô sau này của nhà sản xuất Đức.