Với việc giải FIA World Endurance Championship (WEC) năm 2021 đang diễn ra, nhà sản xuất Nhật Bản quyết tâm bắt đầu một kỷ nguyên mới của cuộc đua thông qua chiếc xe đua hoàn toàn mới của họ.
Quan trọng hơn, siêu xe GR010 cũng bị rò rỉ một chút về phiên bản đường trường, Toyota GR Super Sport, đã ra mắt lần đầu tiên trong lễ khai mạc giải Le Mans lần thứ 88 tại Circuit de la Sarthe.
Theo Toyota, chiếc xe đua hybrid GR010 được phát triển trong suốt 18 tháng qua tại trụ sở của đội, ở Cologne, Đức. Trong khi đó, hệ thống truyền động hybrid điện được phát triển ở Higashi-Fuji, Nhật Bản.
Cung cấp sức mạnh cho Toyota GR010 là động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6, sản sinh công suất 670 mã lực, cung cấp sức mạnh cho trục bánh sau. Hệ thống truyền động điện sẽ tăng công suất lên tới 268 mã lực cho trục bánh trước.
Về kích thước, Toyota GR010 dài hơn 250 mm, rộng hơn 100 mm và cao hơn 100 mm so với thế hệ tiền nhiệm, TS050 LMP1.
Chiếc xe này nặng 1.040 kg – chỉ cao hơn một chút mức yêu cầu trọng lượng tối thiểu mà FIA đưa ra đối với loại xe hypercar.
Toyota khẳng định rằng họ đã sẵn sàng bảo vệ vương miện Le Mans, với đội hình tài xế không thay đổi.
Đương kim vô địch Kamui Kobayashi, Mike Conway và Jose Maria Lopez, sẽ lái Toyota hạng 7, trong khi Sebastien Buemi, Kazuki Nakajima và Brendon Hartley sẽ đua hạng 8 GR010.
Mặt khác, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn giữ im lặng về những diễn biến mới nhất về phiên bản sản xuất của Toyota GR Super Sport.