Việc những chiếc xe đến tay khách hàng bị triệu hồi đã không còn xa lạ gì, bởi những chiếc xe sau khi được bán ra vẫn có thể gặp lỗi và các nhà sản xuất buộc phải khắc phục lại để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhất là không để nó gây ra nguy hiểm cho người dùng.
Nguyên nhân Hyundai Tucson bị triệu hồi trong đợt này là để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.
Có đến 23.587 xe sẽ nằm trong danh sách bị triệu hồi để khắc phục, thuộc các phiên bản máy xăng 2.0 và máy dầu 2.0, bao gồm cả xe nhập và xe được lắp ráp trong nước được sản xuất từ tháng 7/2015 đến hết năm 2020.
Những chiếc Hyundai Tucson thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề về đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô.
Ngoài ra, một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS còn có thể bị ngắt và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS loại 40A đang lắp không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Các xe sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A.
Rất may là đến hiện nay vẫn chưa ghi nhận một xe nào tại Việt Nam gặp lỗi trên.
Đồng thời, các xe được triệu hồi cũng sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi: Từ 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050 và tất nhiên việc sửa chữa và thay thế sẽ được miễn phí hoàn toàn.
Anh em có xe nằm trong đợt triệu hồi nên liên hệ sớm đến đại lý Hyundai 3S chính hãng để được hỗ trợ.
Mặc dù chưa thấy lỗi xuất hiện nhưng xe tin xe mình có lỗi thì ai mà chẳng lo, thôi cứ mang xe đi khắc phục sớm đi các ông.