Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến động cơ bị rỉ nhớt, mình có thể kể đến như: do ốc xả nhớt, do lốc máy bị nứt hay mất ron cao su ở nắp lọc nhớt, vâng vâng.
Anh em cần biết rõ từng hư hỏng để khắc phục được nhanh chóng và chính xác.
Đầu tiên là nhớt bị rỉ ra từ ốc xả nhớt, rất nhiều xe gặp phải dù là xe mới hay cũ
Có 2 nguyên nhân chính, một là do siết ốc chưa kĩ (cái này dễ khắc phục rồi), còn hai là do quên lắp gioăng ốc khi vặn vào.
Thực tế, trên ốc xả nhớt luôn có một phần gioăng cao su hoặc gioăng đồng để ngăn nhớt không bị xì ra, nếu chẳng may quên lắm phần gioăng này tất nhiên nhớt sẽ bị rỉ, anh em cần tìm đúng loại để lắp lại.
Ngoài ra, khi lắp ốc xả nhớt anh em không được vặn quá cứng, dễ làm ốc bị “tuôn ren” hoặc bể cả lốc máy, cũng dẫn đến nhớt bị rỉ ra.
Trường hợp thứ 2 là do nứt lốc máy
Do anh em không cẩn thận khi chạy làm lốc máy cạ vào đá hoặc lề đường, dẫn đến lốc máy bị nứt xì nhớt.
Giải pháp lúc này là anh em phải đi hàn lại lốc máy, nếu là vết nứt lớn và có điều kiện thì anh em nên thay luôn.
Trường hợp cuối cùng bị xì nhớt ở nắp lọc nhớt
Nguyên nhân chính là do siết không đều những con ốc của nắp lọc nhớt, ngoài ra còn có thể do anh em không lắp đúng phần gioăng cao su trên nắp làm nhớt bị xì ra khi máy nóng lên.
Để khắc phục anh em chỉ cần kiểm tra phần gioăng cao su ở nắp và điều chỉnh lại lực siết ở mỗi con ốc là được.
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi động cơ bị rỉ nhớt. Dù việc rỉ nhớt không làm hư hỏng xe ngay được nhưng ít nhiều nó sẽ làm anh em bị khó chịu, nên được sớm khắc phục.