Anh em chắc đã từng bắt gặp một chiếc xe máy trên đường được trang trí bằng đèn nhấp nháy và tiếng còi hú inh ỏi.

Ở Philippines, những người đi xe máy trang bị còi báo động và đèn nháy trái phép là một cảnh tượng khá phổ biến. Họ sử dụng những sửa đổi bất hợp pháp này để vượt qua giao thông, đại loại đóng giả là xe cấp cứu hoặc cảnh sát.





Các phương tiện khẩn cấp ở Philippines thường rất dễ nhận biết.

Hầu hết các mô tô do cảnh sát cấp đều là Kawasaki Versys 650 và 1000 hoặc Ninja 650, được hoàn thiện bằng toàn bộ màu trắng, mang số hiệu và dấu phân chia khu vực.

cảnh sát, vi phạm giao thông

Một số quận cảnh sát khác sử dụng CFMoto 650 MT, cũng với một tông màu trắng và các dấu hiệu nhận biết riêng.


Như vậy, việc ô tô và xe máy cá nhân có còi báo động và đèn nháy kiểu cảnh sát luôn là bất hợp pháp. Tuy nhiên, việc thực thi quy định này thường xuyên bị làm ngơ.

Thế nhưng, một hoạt động gần đây do Cảnh sát Quốc gia Philippines – Nhóm Tuần tra Đường cao tốc (PNP-HPG) tổ chức, với nỗ lực thay đổi tất cả.

Trong nỗ lực truy quét các phương tiện gắn những phụ kiện bất hợp pháp này, PNP-HPG đã thực hiện một chiến dịch dọc theo Đại lộ Katipunan, một trong những con đường sầm uất nhất của Thành phố Quezon.

cảnh sát, vi phạm giao thông

Các phương tiện bị phát hiện có còi báo động và đèn nháy bất hợp pháp sẽ bị bắt giữ, những phụ kiện này sẽ được tháo gỡ và tịch thu tại chỗ. Ngoài ra, người điều khiển các phương tiện cũng sẽ bị phạt.

Hoạt động này được mô tả là một cuộc thay đổi lớn nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy sáng kiến ​​mới của PNP-HPG nhằm thực thi các quy tắc trên đường.


Điều đó nói rằng, hành vi vi phạm rất nghiệm trọng này đến tận bây giờ mới cũng đã được Philippines xử lý quyết liệt hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đeo tai nghe khi chạy xe máy, ngoài bị phạt nặng còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Khi chạy xe trên đường, nhiều yếu tố có thể gây ra va chạm đến từ con người, phương tiện, môi trường hoặc có thể là đường sá.

Xem chi tiết: Đeo tai nghe khi chạy xe máy, ngoài bị phạt nặng còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Cảnh sát Mỹ bật nhạc bản quyền vì không muốn bị livestream

Khi thấy có người livestream, nhóm cảnh sát ở Beverly Hills (California) đã nhanh trí mở nhạc bản quyền của The Beatles, Sublime... để đối phó.

Xem chi tiết: Cảnh sát Mỹ bật nhạc bản quyền vì không muốn bị livestream

Quốc gia đang tìm kiếm các tình nguyện viên để bổ sung vào lực lượng CSGT

Ở Philippines, những tháng gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng lực lượng của cảnh sát và cơ quan thực thi pháp luật trên đường phố.

Xem chi tiết: Quốc gia đang tìm kiếm các tình nguyện viên để bổ sung vào lực lượng CSGT

8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

Theo quy định mới tại Thông tư 65/2020 của Bộ Công an, hình ảnh, thông tin do người dân cung cấp sẽ là một nguồn chứng cứ để CSGT xác minh, xử lý vi phạm.

Xem chi tiết: 8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

7 lỗi dù cất xe đi bộ vẫn bị tốn tiền đóng phạt

Anh em đi bộ mà có mắc phải 7 lỗi vi phạm dưới đây thì vẫn tốn tiền đóng phạt như thường nhé!

Xem chi tiết: 7 lỗi dù cất xe đi bộ vẫn bị tốn tiền đóng phạt

Gặp vạch kẻ đường mắt võng, chạy cho đúng chứ không bị phạt oan

Một số thành phố lớn có thể dễ dàng bắt gặp vạch kẻ đường mắt võng. Tuy nhiên, nhiều anh em vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của loại vạch này nên đôi khi di chuyển chưa đúng, lại bị phạt oan.

Xem chi tiết: Gặp vạch kẻ đường mắt võng, chạy cho đúng chứ không bị phạt oan

Cách đổi màu sơn xe không bị phạt từ năm 2020

Ngay từ lúc mua xe, màu sơn cũng như bộ tem là những dấu hiệu ban đầu để nhận biết xe. Vì thế, việc tự ý thay đổi màu sơn mà không khai báo với cơ quan có thẩm quyền và làm thủ tục thay đổi, chủ xe sẽ bị phạt.

Xem chi tiết: Cách đổi màu sơn xe không bị phạt từ năm 2020

Vi phạm giao thông và bị tạm giữ xe, vẫn được bảo quản tại nhà

Theo Nghị định 31/2020 được áp dụng từ tháng 5 trên toàn quốc, những lỗi vi phạm mà bị tạm giữ phương tiện tại đồn CSGT sẽ được phép làm đơn bảo lãnh phương tiện về nhà tự bảo quản.

Xem chi tiết: Vi phạm giao thông và bị tạm giữ xe, vẫn được bảo quản tại nhà

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất