Ở Philippines, những tháng gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng lực lượng của cảnh sát và cơ quan thực thi pháp luật trên đường phố.

Các trạm kiểm soát có tổ công tác cũng như theo dõi bằng camera quan sát đã được thiết lập để làm cho các con đường an toàn hơn và đảm bảo rằng các quy tắc, quy định giao thông được tuân thủ.





Trên các tuyến đường cao tốc và xa lộ chính, các trạm kiểm soát của Cảnh sát Quốc gia Philippines – Nhóm Tuần tra Đường cao tốc (PNP-HPG) thường xuyên được bắt gặp, với các cảnh sát viên truy quét những người vi phạm giao thông.

Cơ quan Metro Manila Development Authority (MMDA) cũng đã nỗ lực trong việc loại bỏ các vi phạm giao thông do những người lái xe sai sót gây ra.

cảnh sát, csgt xử lý vi phạm, vi phạm giao thông

Dù khả năng hiển thị của cảnh sát và các các quy định giao thông được tăng cường, PNP-HPG vẫn thấy khá thiếu người trong việc để mắt đến các con đường công cộng.


Để nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực này, cơ quan đã mở rộng cho các tình nguyện viên có cùng niềm đam mê với việc giữ cho đường phố trở thành một nơi an toàn.

Trên thực tế, PNP-HPG đã mở rộng lời mời đến tất cả những người đi xe máy trở thành một phần của lực lượng tình nguyện viên của họ. Không quan trọng đang dùng loại xe nào, chỉ cần đủ điều kiện đăng ký trở thành một phần của lực lượng tình nguyện viên PNP-HPG.

cảnh sát, csgt xử lý vi phạm, vi phạm giao thông

Điều kiện tham gia được áp dụng là gì?

Trước tiên, tình nguyện viên phải đăng ký và trở thành thành viên của Hiệp hội tay lái toàn diện của Philippines (FSRAP). Điều này có thể được thực hiện bằng cách đến văn phòng HPG gần nhất.

Đối với những người sống ở Metro Manila, họ có thể đến RHPU-NCR ở Trại Crame, nằm ở Thành phố Quezon.


Ngoài ra, một số tài liệu cần có bao gồm đơn đăng ký hoàn chỉnh, sự thông quan của cảnh sát, cũng như xác nhận của người đứng đầu HPG trong khu vực.

cảnh sát, csgt xử lý vi phạm, vi phạm giao thông

Cuối cùng, tình nguyện viên cũng cần phải có xác nhận về quyền sở hữu, chẳng hạn như giấy đăng ký xe, cũng như bằng lái xe hợp lệ.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các tình nguyện viên là thành viên của lực lượng PNP-HPG không được phép thực hiện nhiệm vụ của cảnh sát.

Điều đó có nghĩa là không được gắn cờ lên xe, không đưa ra trích dẫn và không lạm dụng quyền hạn.

Thay vào đó, vai trò của tình nguyện viên như một “vệ tinh” bổ sung sẽ ghi lại và báo cáo các hành vi vi phạm cho nhân viên có thẩm quyền để có cách xử lý thích hợp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 15-3, PC08 TP.HCM đã kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích đối với hơn 24.000 phương tiện.

Xem chi tiết: Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Biển báo cấm khiến tài xế và CSGT tranh cãi vừa qua, Sở GTVT TP HCM cũng đã lên tiếng

Việc biển báo cấm được đặt khi qua hầm Thủ Thiêm được các tài xế cho là khó quan sát, khiến cho nhiều cuộc tranh cãi gay gắt giữa CSGT và tài xế đã xảy ra.

Xem chi tiết: Biển báo cấm khiến tài xế và CSGT tranh cãi vừa qua, Sở GTVT TP HCM cũng đã lên tiếng

Xe độ xe nát bị CSGT phạt quá gắt, anh em chơi xe và người dân nói gì

Dù chỉ mới ra quân được vài ngày về việc xử phạt các loại xe độ, xe nát và xe tự chế nhưng cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc này.

Xem chi tiết: Xe độ xe nát bị CSGT phạt quá gắt, anh em chơi xe và người dân nói gì

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất