Porsche 919 Street là một phần trong số nhiều mẫu concept bí mật trong lịch sử mà thương hiệu Đức mới tiết lộ.

Chiến dịch quảng cáo thú vị “Porsche Unseen” đã đi hồi kết khi thương thiệu xe thể thao Đức tiến hành giới thiệu tất ả những mẫu xe concept vốn được giữ bí mật bao lâu này. Mẫu thiết kế hấp dẫn nhất trong số chúng có là mô hình đất sét Porsche 919 Street đóng vai trò phiên bản đi đường của xe đua 919 Hybrid từng chiến thắng tại Le Mans.

xe Porsche, xe concept, Porsche 919 Street





Phía trước của Porsche 919 Street

Được tạo trong năm 2017, hypercar đặc biệt này có sử dụng cùng khung gầm liền thân bằng sợi carbon và thiết lập hệ dẫn động hybrid 900 mã lực giống như xe đua phân hạng LMP1 (Le Mans Prototype), đồng thời nó cũng chia sẻ cùng trục cơ sở và tỷ lệ kích thước như LMP1. Thật trùng hợp khi 919 Street lại được hé lộ đúng dịp kỷ niệm 20 năm mẫu Carrera GT trong tuần này, và khiến nhiều người băn khoăn tại sao họ không biến mẫu xe mô hình này thành mẫu sản xuất thương mại.

xe Porsche, xe concept, Porsche 919 Street

Phía sau của Porsche 919 Street


Nếu thật sự được đưa vào sản xuất, nó sẽ theo chân những sản phẩm đầu bảng của Porsche trước đây, bao gồm 959, và theo sau nó sẽ là 918 Spyder. Hơn nữa, nó cũng sẽ không phải là phiên bản đi đường của xe đua đầu tiên mà Porsche từng thực hiện, bởi thương hiệu Đức từng cho ra đời 911 GT1 Straßenversion trong thập niên 1990.

xe Porsche, xe concept, Porsche 919 Street

Thật khó tin khi chiếc Porsche 919 Street này chỉ là mô hình đất sét

Nói về thiết kế của 919 Street, đội ngũ thiết kế Porsche rõ ràng đã được truyền cảm hứng bởi xe đua. Từ kính chắn gió bao quanh và cửa sổ nhỏ cho tới vây cá trung tâm và vòm bánh xe lớn, nó thực sự trông giống một chiếc LMP1 dành cho đường phố. Porsche đã thiết kế một bộ la-zăng độc nhất và tạo hình đèn pha tương tự như của 919 Hybrid.

xe Porsche, xe concept, Porsche 919 Street

Trực diện đuôi của Porsche 919 Street

Tuy nhiên, thiết kế đuôi xe cho thấy sự khác biệt khỏi xe đua LMP1 vì nó thiếu phần cánh gió cực lớn trong khi lại có trang bị một dải đèn LED chạy hết chiều ngang tương tự các xe Porsche thường. Chi tiết đầu ra ống xả ở phía trên là tương tự như 918 Spyder, trong khi tầm nhìn phía sau là một rắc rối bởi không có thiếu cửa sổ. Ngoài ra, 919 Street còn có cửa mở lên trên và mang một bộ khuếch tán gió phía sau siêu lớn.

xe Porsche, xe concept, Porsche 919 Street


Porsche 919 Street có mang một thiết kế la-zăng độc đáo

Nếu các fan hâm mộ muốn tận mắt nhìn thấy mô hình 919 Street, Porsche cho biết rằng họ sẽ trưng bày nó tại Viện bảo tàng Porsche ở quận Zuffenhausen của thành phố Stuttgart vào năm 2021.

Duy Thành

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Toyota GR Supra Sport Top – Concept xe mui trần kiểu targa gợi nhớ thập niên 1990

Các fan hâm mộ Toyota Supra chắc sẽ mong muốn nhà sản xuất xe Nhật lập tức đưa bản concept này dây chuyền lắp ráp thực.

Xem chi tiết: Toyota GR Supra Sport Top – Concept xe mui trần kiểu targa gợi nhớ thập niên 1990

Nissan GT-R (X) 2050 – Mẫu concept siêu xe mà phải “nằm áp bụng mới lái được”

Nissan GT-R (X) 2050 chắc sẽ không bao giờ được đưa vào dây chuyền sản xuất của Nissan, nhưng phải công nhận nó là một thiết kế rất độc đáo.

Xem chi tiết: Nissan GT-R (X) 2050 – Mẫu concept siêu xe mà phải “nằm áp bụng mới lái được”

Porsche 906 Living Legend – Nguồn cảm hứng cho siêu xe hiện tại của nhà sản xuất gốc Đức

Porsche 906 Living Legend không hề được đưa vào sản xuất, nhưng những ý tưởng thiết kế lên nó đã được áp dụng vào một số mẫu xe sau này.

Xem chi tiết: Porsche 906 Living Legend – Nguồn cảm hứng cho siêu xe hiện tại của nhà sản xuất gốc Đức

Porsche Vision Spyder – Mẫu concept bí mật lấy cảm hứng xe thể thao năm 1954

Vision Spyder là một trong số những mẫu concept bí mật mà Porsche mới tiết lộ cho công chúng biết.

Xem chi tiết: Porsche Vision Spyder – Mẫu concept bí mật lấy cảm hứng xe thể thao năm 1954

Chiêm ngưỡng xe mô tô chạy bằng nước mang tên Yamaha XT500 H20 Concept cho năm 2025

Mẫu xe ý tưởng Yamaha XT500 H20 2025 sẽ được trang bị động cơ chạy bằng nước giúp bảo vệ môi trường, đồng thời giúp người dùng giảm được chi phí vận hành của xe.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng xe mô tô chạy bằng nước mang tên Yamaha XT500 H20 Concept cho năm 2025

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất