Pô xăng lửa (PXL) cụm từ quen thuộc của anh em chơi xe ngày nay, để hiểu hơn vì sao bài độ PXl lại được nhiều anh em lựa chọn đến vậy thì hãy cùng mình phân tích ngay bên dưới.

Pô xăng lửa (PXL) được biết đến là một bài độ nhẹ trong giới chơi xe 2 bánh tại Việt Nam, gần như các chi tiết thay đổi chỉ nằm ngoài và không đụng gì đến bên trong của động cơ.

pô xăng lửa, PXL, PXL là gì, độ xe





Tuy chỉ là những sự can thiệp bên ngoài nhưng cũng làm động cơ xe mạnh lên, chạy được nhanh hơn.

Giải thích cho cụm từ PXL

Chính cái tên “Pô xăng lửa” đã nói lên tất cả các yếu tố mà bài độ này cần thay đổi trên xe.


Pô: tức anh em sẽ phải thay pô hoặc làm lại pô zin cho thoáng hơn, giúp khí thải thoát ra nhanh hơn pô zin.

pô xăng lửa, PXL, PXL là gì, độ xe

Xăng: muốn nói đến đường nạp nhiên liệu cho động cơ, sẽ được thay đổi thể phun nhiều nhiên liệu hơn trước, cùng với đó lượng gió cũng phải được thay đổi để nạp vào nhiều hơn.

Thế nên anh em phải thay kim phun họng xăng hoặc bộ chế hòa khí (đối với xe không sử dụng phun xăng điện tử), lọc gió và cổ gió cũng cần được thay thế.

pô xăng lửa, PXL, PXL là gì, độ xe

Lửa: muốn nói đến bugi và cả hệ điều hành ECU của xe, thay bugi sẽ giúp đánh lửa mạnh hơn, trong khi đó một bộ ECU độ sẽ giúp động cơ được mở tối đa tua máy từ đó có thể hoạt động hết công suất.

Hơn hết, ECU độ sẽ giúp anh em có thể điều chỉnh lượng xăng gió phù hợp cho xe. Bộ ECU rất quan trọng nên không bao giờ thiếu khi anh em độ bài PXL.

pô xăng lửa, PXL, PXL là gì, độ xe


Về cơ bản thì bài độ pô xăng lửa chỉ cần thay đổi những thứ cần thiết bên trên, tuy nhiên anh em cũng có thể thay thế một số thứ khác phù hợp với chính cách chạy của bản thân hoặc giúp xe mạnh hơn nữa.

Ví dụ như, anh em có thể sắp lại nhông sên dĩa, làm lại nồi hay thay cùm tăng tốc…

Vẫn có một số bài độ PXL mạnh hơn như: PXL rớt nắp, PXL thả cam. Khi thực hiện các bài độ này anh em phải hạ cả phần đầu bò (đầu động cơ) xuống để móc cổ xả cổ nạp, thay lò xo đầu hoặc thay luôn cả trục cam mới…

pô xăng lửa, PXL, PXL là gì, độ xe

Về cơ bản bài độ PXl sẽ không cần anh em phải rã động cơ xuống, chỉ cần thay đổi những chi tiết bên ngoài nhưng vẫn sẽ tăng được công suất cho động cơ.

Điều quan trọng là động cơ vẫn sẽ giữ được độ bền cần thiết, sau này khi chạy chán anh em cũng có thể dễ dàng về zin. Đây chính là yếu tố khó cưỡng của bài độ pô xăng lửa.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Mới đây, anh Út Lụi vừa chia sẻ trên trang cá nhân để làm rõ về chuyện một bạn trẻ đăng bài bóc phốt xe độ bên tiệm của anh trong khi chẳng hề có căn cứ chính xác.

Xem chi tiết: Út Lụi bị bóc phốt vì độ Exciter 62zz mới chạy 1 ngày đã bị bể máy

Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Nhiều anh em có lẽ sẽ không rời mắt nếu vô tình thấy Jeep Gladiator 6x6 này chạy ngang qua hoặc khi đang đậu ở đâu đó.

Xem chi tiết: Jeep Gladiator hấm hố với bản độ 6 bánh thay động cơ LS3 V8 6,2 lít của Corvette

Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Mời anh em cùng xem qua các sản phẩm đạt kết quả tốt nhất trong một Cuộc thi độ xe theo chủ đề Suzuki Indomobil Sales (SIS) tại Indonesia, để xem thử xe độ nước bạn xuất sắc đến mức nào nhé!

Xem chi tiết: Chiếc xe đã giành chiến thắng trong cuộc thi Độ xe Suzuki tại Indonesia

Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Về cơ bản, chiếc xe này là Lamborghini Huracan Performante đã được sửa đổi, tăng hiệu suất động cơ.

Xem chi tiết: Zyrus LP1200 Strada, xe đua tăng áp kép hợp pháp chạy trên đường phố

Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Phiên bản độ vô cùng ấn tượng của xưởng độ Zeltini, là một sự kết hợp rất ngoạn mục giữa nhà, xe và tàu thủy, được đặt tên là Z-Triton.

Xem chi tiết: Chiếc xe độ độc như một căn nhà di động có thể di chuyển dưới nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất