Cúng xe là việc thường thấy khi mới mua xe hơi, xe tải hay xe khách, để cầu sự an toàn, may mắn và tránh những rủi ro, vận hạn khi di chuyển trên đường, đây cũng là cách để thể hiện sự biết ơn Trời Phật, tổ tiên…

Ngày nay, mình thấy anh em mới mua xe máy cũng học theo phong tục này, cũng với mong muốn được thuận lợi, may mắn trong quá trình sử dụng xe.





Tuy nhiên muốn an toàn, thì quan trọng nhất vẫn là phải rèn luyện kỹ năng thật chắc cùng tâm lý vững, để bình tĩnh xử lý trong nhiều tình huống giao thông khác nhau.

Mua xe, mua xe mới, làm lễ mua xe

Chuẩn bị gì để “cúng xe”?

Quan trọng, anh em cần chuẩn bị đầy đủ những món đồ phải có như nhang, tiền vàng, trái cây, quan trọng là phải thể hiện sự thành tâm chứ không nhất thiết phải quá long trọng hay cũng không được quá sơ sài.


Ngoài ra, mỗi vùng miền lại có phong tục khác nhau nên cách cúng xe và đồ làm lễ có thể khác nhau, cơ bản anh em có thể chuẩn bị như sau:

– 1 bình hoa

– 1 đĩa trái cây

– 1 đĩa đồ mặn (gà luộc, thịt quay,…) hoặc 1 đĩa đồ chay (nếu là người theo đạo Phật, …)

– 1 xấp giấy tiền vàng (càng nhiều càng tốt)


– 1 đĩa gạo muối (muối hạt to)

– 3 hoặc 5 ly rượu

– 3 hoặc 5 ly trà

– 1 ly nước lọc

– 3 cây hương

– 2 cây đèn cầy đỏ

Vị trí cúng xe mới ở trong nhà hay ngoài sân đều được, tùy vào từng trường hợp mà có cách bố trí bày lễ làm sao cho tiện nhất.

Cách khấn vái có thể theo bài sách hoặc đơn giản là xuất phát từ trong tâm, hãy chuẩn bị kỹ trước lời khấn, bắt đầu lễ bằng sự tập trung và thành kính.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

3 bước sang tên xe không chính chủ theo nghị định mới, không còn khó khăn như trước

Việc sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm thấy chủ xe đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, sau khi những quy định mới được áp dụng từ sau ngày 1/8/2020.

Xem chi tiết: 3 bước sang tên xe không chính chủ theo nghị định mới, không còn khó khăn như trước

Tin lời cửa hàng bán PKL bao sang tên nhưng khi bị CSGT bắt vẫn có thể mất xe

Với những anh em biker có kinh phí hạn hẹp thì mua xe cũ là một giải pháp, chưa màng đến tình trạng xe thế nào, mà giấy tờ theo xe có đủ tính pháp lý để di chuyển cũng là việc đáng được quan tâm.

Xem chi tiết: Tin lời cửa hàng bán PKL bao sang tên nhưng khi bị CSGT bắt vẫn có thể mất xe

Shipper đang giao hàng, thấy xế hộp đẹp liền chốt đơn tậu luôn

Anh em chắc hẳn đã quá quen thuộc với hình ảnh các anh shipper chạy xe máy khắp nơi để giao hàng. Nhưng còn chuyện đang đợi giao hàng mà chốt luôn con xe thì có vẻ rất ít gặp.

Xem chi tiết: Shipper đang giao hàng, thấy xế hộp đẹp liền chốt đơn tậu luôn

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Có những câu chuyện thực tế của người yêu xe khiến anh em ngỡ ngàng. Từng chăm sóc rất kỹ đến từng chi tiết nhỏ trên xe nhưng đó chỉ còn là quá khứ sau 2 năm sử dụng.

Xem chi tiết: Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

4 việc cơ bản cần làm để chọn chiếc xe phù hợp

Muốn biết chiếc xe có hợp với anh em không, tất nhiên là phải chạy thử chứ không chỉ nhìn thích là mua. Có 3 cách thử phổ biến mà mọi người có thể tham khảo trước khi rước con xe ưa thích của mình về nhà.

Xem chi tiết: 4 việc cơ bản cần làm để chọn chiếc xe phù hợp

Tranh cãi khi mua xe máy – Con đòi mua xe mới nhưng bố lại chọn xe cũ

Việc mua xe cho các thành viên trong nhà đôi khi vấp phải những ý kiến trái chiều, suy nghĩ bất đồng nhau, khiến cho việc chọn lựa cũng khó khăn.

Xem chi tiết: Tranh cãi khi mua xe máy – Con đòi mua xe mới nhưng bố lại chọn xe cũ

Chớ dại mua xe được sơn lại ở các cửa hàng

Xe sơn lại với những màu sắc bắt mắt và tem xe độc lạ, dù được người bán hàng giới thiệu là xe được sơn cao cấp nhưng anh em cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi chọn mua những chiếc xe này.

Xem chi tiết: Chớ dại mua xe được sơn lại ở các cửa hàng

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất