Điểm đầu tiên mình phải nhắc đến đó chính là những chiếc xe được sơn lại sẽ có giá thành cao hơn, chênh lệch có thể lên đến 2,5 – 4 triệu đồng.
Muốn sở hữu một chiếc xe ít đụng hàng thì phải bỏ thêm tiền là đương nhiên.
Điều đáng nói đến là ở chất lượng màu sơn, được giới thiệu là sơn cao cấp nhưng sự thật là chất lượng màu sơn và độ bền lại không thể bằng màu sơn zin của nhà máy sản xuất.
Qua tìm hiểu, những chiếc xe được sơn lại có lớp sơn không mấy tốt, đặc biệt là những vị trí ngoài mép của dàn áo sẽ dễ bị bong tróc.
Khi mua xe anh em sẽ được khuyên không cần dán keo để bảo vệ xe, nhưng thực chất là sợ sau một thời gian lột keo ra lớp sơn bên ngoài cũng tróc theo.
Những chiếc xe được sơn lại cũng nhanh bị xuống màu hơn, tầm 2 đến 3 năm anh em sẽ thấy màu sơn bị bạc đi rất rõ.
Ngược lại, lớp sơn zin của nhà sản xuất lại có chất lượng rất tốt, dán keo xe rồi lột ra thế nào cũng không thể tróc được, màu sơn cũng khó bị bạc đi.
Hiểu đơn giản, để có một lớp sơn chất lượng trên những chiếc xe các nhà sản xuất phải đầu tư rất nhiều về mặt công nghệ, làm sao lớp sơn của một cửa hàng nào đó có thể so sánh được.
Theo mình, tốt nhất anh em nên chọn mua những chiếc xe có màu sơn zin của nhà sản xuất, hạn chế mua những chiếc xe được sơn lại vì chất lượng màu sơn không tốt anh em lại phải mua với giá cao hơn.
Muốn một chiếc xe có màu khác biệt anh em có thể chọn giải pháp dán tem trùm, vừa tiết kiệm lại không sợ màu sơn bị xuống màu hay bong tróc.