Muốn biết chiếc xe có hợp với anh em không, tất nhiên là phải chạy thử chứ không chỉ nhìn thích là mua. Có 3 cách thử phổ biến mà mọi người có thể tham khảo trước khi rước con xe ưa thích của mình về nhà.

1. Ngồi thử





Cách tốt nhất để kiểm tra độ phù hợp của một chiếc xe là ngồi lên yên và tự mình trải nghiệm chứ đừng nghe ai. Một giải pháp cho điều này mà anh em có thể thử là đến hẳn showroom nếu có để ngồi thử.

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng việc thử xe ở showroom chỉ nói lên một phần của câu chuyện. Bạn còn phải trải nghiệm nó cả khi lái xe nữa.

Đôi khi nhân viên bán hàng sẽ dùng chân gài bánh trước để giữ chiếc xe cho bạn, cho phép bạn tưởng tượng khi đang di chuyển sẽ như thế nào. Mặc dù vậy, điều này không tốt bằng việc chạy thử ngoài đường.

Mua xe, xe mới


2. Lái thử

Trước khi mua xe, nhiều anh em sẽ thường hay lên các trang mạng xã hội để xem người ta phân tích, thông tin về mẫu xe mình thích. Tuy nhiên, việc này thường mang nhiều cảm tính và cũng chỉ để tham khảo là chính.

Phải đến khi trực tiếp trải nghiệm mới biết được chiếc có hợp với mình hay không cũng như nhận ra nhiều ưu điểm khuyết điểm khác.

4-viec-co-ban-can-lam-de-chon-chiec-xe-phu-hop-1

Tất nhiên, việc chạy thử xe cũng tùy vào chỗ bán và đại lý đang có chương trình đó không?

Trường hợp không có xe để lái thử, anh em có thể vào những hội nhóm trên facebook, sau đó có thể mời những người đang sở hữu dòng xe mình thích để giao lưu, rồi xin chạy thử. Việc này sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng đàm phán của anh em.


3. Ngày chạy thử xe mới

Những dòng xe mới ra mắt thường hãng sẽ tổ chức nhiều buổi để anh em có thể trải nghiệm.

Đây là một cơ hội tốt để biết được chiếc xe cần mua có phù hợp không, anh em nên đăng ký tham gia và chạy thử.

Mua xe, xe mới

Biết đâu sau buổi hôm đó, sự lựa chọn sẽ thay đổi khi ý định ban đầu là anh em tính mua một dòng xe khác cùng phân khúc.

4. Đi theo hội nhóm

Trong những hành trình của các biker, rất có thể xuất hiện mẫu xe mà anh em đang hướng tới.

Nếu như anh em cũng đang có sẵn một chiếc xe, thì chần chừ gì nữa mà không tham gia chung. Vài câu nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm để tạo lòng tin thì chắc chắn họ cũng vui vẻ cho anh em mượn thôi.

Mua xe, xe mới
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

3 bước sang tên xe không chính chủ theo nghị định mới, không còn khó khăn như trước

Việc sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm thấy chủ xe đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, sau khi những quy định mới được áp dụng từ sau ngày 1/8/2020.

Xem chi tiết: 3 bước sang tên xe không chính chủ theo nghị định mới, không còn khó khăn như trước

Benelli 752S 2021 chính thức ra mắt

Chiếc naked sport Benelli 752S hiện được bán tại Malaysia với mức giá 37,888 RM (khoảng 215 triệu đồng) chưa bao gồm thuế, bảo hiểm và đăng ký.

Xem chi tiết: Benelli 752S 2021 chính thức ra mắt

“Thần gió” Suzuki Hayabusa 2021 có tốc độ tối đa 300 km/h

Ở phiên bản 2021, Suzuki Hayabusa được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.340cc có thể sản sinh công suất 187 mã lực và cho phép xe đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 300 km/h.

Xem chi tiết: “Thần gió” Suzuki Hayabusa 2021 có tốc độ tối đa 300 km/h

Xe tay ga tầm trung WMoto RT3 2021 chính thức ra mắt

Chiếc scooter WMoto RT3 2021 là thành viên mới trong dòng xe của WMoto tại Malaysia với mức giá 15.188 RM (khoảng 85 triệu đồng) chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký.

Xem chi tiết: Xe tay ga tầm trung WMoto RT3 2021 chính thức ra mắt

Mẫu xe tay ga Honda ADV150 2021 chính thức ra mắt

Honda ADV150 2021 mà người dân Malaysia đang mong ngóng hiện đã có mặt tại những đại lý Boon Siew Honda Malaysia với mức giá 11.999 RM (khoảng 68 triệu đồng) chưa bao gồm thuế, bao hiểm và đăng ký.

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga Honda ADV150 2021 chính thức ra mắt

Phong trào làm lễ mua xe mới của biker, cách chuẩn bị đồ đúng chuẩn

Cúng xe là việc thường thấy khi mới mua xe hơi, xe tải hay xe khách, để cầu sự an toàn, may mắn và tránh những rủi ro, vận hạn khi di chuyển trên đường, đây cũng là cách để thể hiện sự biết ơn Trời Phật, tổ tiên…

Xem chi tiết: Phong trào làm lễ mua xe mới của biker, cách chuẩn bị đồ đúng chuẩn

Harley-Davidson công bố 3 dòng sản phẩm cho năm 2021

Theo mình được biết, Harley-Davidson tại TP.HCM vừa công bố các dòng sản phẩm cho năm mới. Năm 2021, Harley-Davidson sẽ tập trung vào trải nghiệm của người lái hơn.

Xem chi tiết: Harley-Davidson công bố 3 dòng sản phẩm cho năm 2021

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất