Với những anh em biker có kinh phí hạn hẹp thì mua xe cũ là một giải pháp, chưa màng đến tình trạng xe thế nào, mà giấy tờ theo xe có đủ tính pháp lý để di chuyển cũng là việc đáng được quan tâm.

Vấn đề này là câu chuyện muôn thuở trong giới mô tô, đặc biệt là giữa người mua và người bán.





Anh em mới chơi chắc chắn sẽ rất hoang mang về những lời rao hấp dẫn trên mạng của một số cửa hàng, thường sẽ nghĩ giấy tờ phải đúng pháp lý thì mới “bao sang tên”, trong khi lại có giá rất rẻ.

Sau Tết, một số địa điểm du lịch thường được anh em lui tới như Đà Lạt, Vũng Tàu cũng đang kiểm tra rất gắt tình trạng pô nổ, xe độ và tất nhiên là cả giấy tờ xe.

mô tô pkl, Mua xe, xe cũ, Sang tên giấy tờ xe

Tất nhiên, nếu xe nào giấy tờ kèm theo đúng xe Hải quan chính ngạch thì chỉ xử lý lỗi vi phạm (nếu có), còn không sẽ bị tạm giữ để chờ xác minh. Trong đó, nhiều trường hợp mua xe “bao sang tên” nhưng vẫn phải để xe lại.


Thực tế, anh em cần hiểu rằng tên của mình có thể ghi trên cà vẹt nhưng chưa chắc cà vẹt đó đúng với chiếc xe đang đi.

Từ lời rao, cho đến lúc xem xe đều được người bán quảng cáo “mua xe anh, anh bao sang tên cho chú, yên tâm mà đi”. Tinh vi hơn là còn đi xét xe, làm thủ tục sang tên hẳn hoi nhưng chưa chắc chiếc xe này đúng với mẫu xe, đời xe mà anh em chuẩn bị mua.

mô tô pkl, Mua xe, xe cũ, Sang tên giấy tờ xe

Ví dụ điển hình như anh em mua chiếc xe đời 2008 nhưng giấy tờ ghi “đăng ký lần đầu” vào năm 1996, nghe qua là đã thấy có gì sai sai.

Xe mới sản xuất năm 2008 thì làm sao đăng ký lần đầu năm 1996 được, vậy bộ giấy này đương nhiên không phải của chiếc xe cần mua. Khả năng cao là giấy tờ giả được “tháp” vào bộ hồ sơ để “hợp lệ”.

Thế nên, để tránh những rủi ro “tiền mất tật mang”, anh em hãy dành dụm đủ tiền để mua hẳn một chiếc xe mới hoặc trả góp theo chính sách từ cửa hàng.


Còn nếu vẫn quyết định chọn xe cũ, anh em phải biết được là người bán có uy tín, có tiếng trong giới xe thì hãy xuống tiền. Cũng không hẳn là sẽ chắc chắn có được xe ngon, giấy tờ đầy đủ – nhưng anh em sẽ tránh được nhiều rủi ro hơn, vì dù gì cũng là xe cũ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Được biết, mẫu xe mới này thuộc dòng mô tô adventure cỡ lớn, tương đương BMW R 1250 GS cũng như Triumph Tiger 900.

Xem chi tiết: Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Vụ va chạm mô tô đã khiến biker thành người thực vật

Đoạn video được ghi lại từ camera hành trình của biker này, anh em có thể thấy dưới đây vụ va chạm cực kỳ nghiêm trọng và chắc chắn cái kết không hề nhẹ cho cả người và xe.

Xem chi tiết: Vụ va chạm mô tô đã khiến biker thành người thực vật

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất