Việc sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm thấy chủ xe đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, sau khi những quy định mới được áp dụng từ sau ngày 1/8/2020.

Những quy định cũ khiến cho nhiều người đang sở hữu những chiếc xe máy, xe mô tô cũ qua nhiều đời chủ khi cần mua bán, sang tên rất khó khăn.





Thế nhưng, những quy định mới áp dụng từ ngày 1/8/2020 sẽ giúp việc sang tên đổi chủ với những chiếc xe máy, xe mô tô bị mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm được chủ cũ sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Dưới đây là các bước làm thủ tục sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, xe mua đi bán lại qua nhiều đời chủ theo quy định mới, mời anh em cùng tham khảo.

Mua xe, sang tên chính chủ, Sang tên giấy tờ xe, mua xe cũ

Bước 1: Nộp hồ sơ


Anh em đang sử dụng xe không giấy tờ, xe qua nhiều đời chủ đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe, xuất trình giấy tờ của chủ xe, ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe và nộp giấy tờ sau:

– Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe

– Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có,không có thì không bắt buộc)

– Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 01) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định.

Mua xe, sang tên chính chủ, Sang tên giấy tờ xe, mua xe cũ

Bước 2: Cơ quan quản lý hồ sơ xe giải quyết đăng ký, cấp biển số.


Những trường hợp sang tên xe khác tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ phải có các giấy tờ sau:

– Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có, không có thì không bắt buộc).

– Người có nhu cầu sang tên xe phải xuất trình giấy tờ của chủ xe, ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe. Cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe sẽ cấp “Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe” cho người đang sử dụng xe để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số mới tại nơi cư trú.

Mua xe, sang tên chính chủ, Sang tên giấy tờ xe, mua xe cũ

Bước 3: Đợi kết quả

Sau 30 ngày kể từ ngày được giải quyết hồ sơ đăng ký, nếu không có tranh chấp hay xe có liên quan đến TNGT, tang vật gây án thì cơ quan quản lý sẽ tiến hành giải quyết đăng ký, cấp biển số (đối với trường hợp cùng tỉnh, thành phố) hoặc cấp “Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe” cho người đang sử dụng xe.

Anh em cần lưu ý, thời hạn để sang tên xe không chính chủ, mua đi bán lại nhiều lần, qua nhiều đời chủ và không thể tìm được chủ cũ sẽ hết vào ngày 31/12/2021.

Vì vậy, các trường hợp trên cần sớm hoàn thành thủ tục sang tên để chiếc xe có đầy đủ giấy tờ hợp pháp khi tham gia giao thông.

Mua xe, sang tên chính chủ, Sang tên giấy tờ xe, mua xe cũ

Nguồn: Tin Xe

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Phong trào làm lễ mua xe mới của biker, cách chuẩn bị đồ đúng chuẩn

Cúng xe là việc thường thấy khi mới mua xe hơi, xe tải hay xe khách, để cầu sự an toàn, may mắn và tránh những rủi ro, vận hạn khi di chuyển trên đường, đây cũng là cách để thể hiện sự biết ơn Trời Phật, tổ tiên…

Xem chi tiết: Phong trào làm lễ mua xe mới của biker, cách chuẩn bị đồ đúng chuẩn

Tin lời cửa hàng bán PKL bao sang tên nhưng khi bị CSGT bắt vẫn có thể mất xe

Với những anh em biker có kinh phí hạn hẹp thì mua xe cũ là một giải pháp, chưa màng đến tình trạng xe thế nào, mà giấy tờ theo xe có đủ tính pháp lý để di chuyển cũng là việc đáng được quan tâm.

Xem chi tiết: Tin lời cửa hàng bán PKL bao sang tên nhưng khi bị CSGT bắt vẫn có thể mất xe

Shipper đang giao hàng, thấy xế hộp đẹp liền chốt đơn tậu luôn

Anh em chắc hẳn đã quá quen thuộc với hình ảnh các anh shipper chạy xe máy khắp nơi để giao hàng. Nhưng còn chuyện đang đợi giao hàng mà chốt luôn con xe thì có vẻ rất ít gặp.

Xem chi tiết: Shipper đang giao hàng, thấy xế hộp đẹp liền chốt đơn tậu luôn

4 việc cơ bản cần làm để chọn chiếc xe phù hợp

Muốn biết chiếc xe có hợp với anh em không, tất nhiên là phải chạy thử chứ không chỉ nhìn thích là mua. Có 3 cách thử phổ biến mà mọi người có thể tham khảo trước khi rước con xe ưa thích của mình về nhà.

Xem chi tiết: 4 việc cơ bản cần làm để chọn chiếc xe phù hợp

Tranh cãi khi mua xe máy – Con đòi mua xe mới nhưng bố lại chọn xe cũ

Việc mua xe cho các thành viên trong nhà đôi khi vấp phải những ý kiến trái chiều, suy nghĩ bất đồng nhau, khiến cho việc chọn lựa cũng khó khăn.

Xem chi tiết: Tranh cãi khi mua xe máy – Con đòi mua xe mới nhưng bố lại chọn xe cũ

Chọn xe máy nhập nên mua ở tỉnh hay thành phố

Vì muốn mua xe được nhiều ưu đãi nên nhiều người sẽ cân nhắc việc nên đi vài trăm km để mua xe không?

Xem chi tiết: Chọn xe máy nhập nên mua ở tỉnh hay thành phố

Mua xe côn tay thiếu kinh nghiệm chớ dại mua xe cũ

Trong giai đoạn khó khăn này mà mua xe cũng rất cân nhắc, xe cũ thì rẻ mà xe mới lại chưa đủ tiền. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Xem chi tiết: Mua xe côn tay thiếu kinh nghiệm chớ dại mua xe cũ

Mua xe côn tay mùa dịch, nên chọn cũ hay mới

Trong giai đoạn khó khăn này mà mua xe cũng rất cân nhắc, xe cũ thì rẻ mà xe mới lại chưa đủ tiền. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Xem chi tiết: Mua xe côn tay mùa dịch, nên chọn cũ hay mới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất