Hai biển báo có ký hiệu khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa “chỉ được rẽ trái” buộc các phương tiện phải theo hiệu lệnh. Tuy nhiên, vài chi tiết anh em cần phải để ý để tránh bị CSGT phạt.

Khi biển báo này xuất hiện, tất cả các phương tiện (thô sơ và cơ giới) chỉ được di chuyển theo hướng rẽ trái, giống nhau về hiệu lệnh nhưng có sự khác biệt trong cách thực hiện.





Cả hai biển báo này đều thuộc biển hiệu lệnh nhóm D: hướng đi phải theo nhưng vị trí đặt biển báo lại khác nhau:

biển báo, an toàn giao thông
  • Biển số 1 (có mã R.301e) được đặt trước nơi đường giao nhau, quy định hướng đi phải theo, bắt buộc người lái rẽ trái ở phạm vi nơi đường giao nhau phía sau mặt biển.
  • Biển số 2 (R.301c) được đặt sau nơi đường giao nhau, nhằm chỉ hướng cho phép xe đi ngang qua nơi đường giao nhau và ngăn chặn hướng đi ngược chiều trên đường phố với đường một chiều. Biển bắt buộc người lái phải rẽ trái ở phạm vi nơi đường giao nhau trước mặt biển.
biển báo, an toàn giao thông

Tương tự như vậy với hai biển ”chỉ được phép rẽ phải”, anh em cũng nên chú ý để có thể điều khiển xe đúng hướng.

Trên thực tế, lỗi này thường rất ít bị CSGT gọi vào và ở những tuyến đường có những biển báo này thường cũng không có nhiều chốt.


Thế nhưng, anh em cũng không nên vì thể mà chủ quan, nếu bị phát hiện đi sai thì vẫn bị phạt. Việc đặt biển báo cũng để điều hướng phương tiện đi đúng nhằm bảo đảm an toàn cũng như việc lưu thông giữa các phương tiện đảm bảo thông suốt.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

Theo quy định mới tại Thông tư 65/2020 của Bộ Công an, hình ảnh, thông tin do người dân cung cấp sẽ là một nguồn chứng cứ để CSGT xác minh, xử lý vi phạm.

Xem chi tiết: 8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

7 lỗi dù cất xe đi bộ vẫn bị tốn tiền đóng phạt

Anh em đi bộ mà có mắc phải 7 lỗi vi phạm dưới đây thì vẫn tốn tiền đóng phạt như thường nhé!

Xem chi tiết: 7 lỗi dù cất xe đi bộ vẫn bị tốn tiền đóng phạt

Hề hước với bộ ảnh đậm chất văn hóa giao thông Hà Nội

Bộ ảnh này đã tạo nên góc nhìn hài hước cho cộng đồng mạng trong mấy ngày vừa qua, với một loạt “Bộ tứ siêu đẳng” dưới đây, ai nấy cũng cảm thấy thú vị về văn hóa giao thông ở Hà Nội.

Xem chi tiết: Hề hước với bộ ảnh đậm chất văn hóa giao thông Hà Nội

3 câu nói giúp anh em cảm thấy ấm lòng khi chạy xe

Khi tham gia giao thông ngoài việc bị kẹt xe, nắng nóng, nguy hiểm thì vẫn có những điều khiến anh em cảm thấy rất vui khi đang chạy xe. Đừng tưởng lúc nào ra đường cũng toàn lời chửi bới nhé.

Xem chi tiết: 3 câu nói giúp anh em cảm thấy ấm lòng khi chạy xe

4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Việc chạy xe ở những nơi đô thị với lượng xe lưu thông nhiều cũng kèm theo rủi ro va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nắm được 5 quy tắc tránh xung đột giao thông dưới đây có thể giúp anh em đề phòng được những tình huống không đáng có.

Xem chi tiết: 4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Gặp vạch kẻ đường mắt võng, chạy cho đúng chứ không bị phạt oan

Một số thành phố lớn có thể dễ dàng bắt gặp vạch kẻ đường mắt võng. Tuy nhiên, nhiều anh em vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của loại vạch này nên đôi khi di chuyển chưa đúng, lại bị phạt oan.

Xem chi tiết: Gặp vạch kẻ đường mắt võng, chạy cho đúng chứ không bị phạt oan

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất