Rửa xe quá kỹ
Mấy ông rất hay có thói quen này, mới mua xe lúc nào cũng muốn phải siêu sạch, bóng loáng như vừa từ trong hãng dắt ra.
Cứ lúc nào rảnh là lại mang xe đi rửa, cuối tuần là rửa, không dơ cũng rửa, mà dơ thì ngồi kì cọ ba bốn tiếng mới xong.
Được lúc đầu, chiếc xe dùng lâu rồi thì chẳng còn tha thiết nữa, nhiều khi đi tour về mấy ngày vẫn để vậy chạy tiếp.
Việc rửa xe là nên làm nhưng nhiều quá cũng không tốt, nước có thể làm rỉ sét một số các chi tiết kim loại trên xe cũng như những vấn đề liên quan đến điện.
Xe dùng lâu trước sau gì cũng hao mòn, kỹ được lúc đầu chứ có làm mãi được đâu, nên anh em cũng không cần phải chăm chút quá làm gì. Vài tuần chà rửa một lần hay đi mưa về xịt nước cho bớt đất cát là được.
Sợ hư
Tâm lý này mà nặng nề quá sẽ khiến cho việc sử dụng xe rất chán, cứ hễ nghe ai nói xe bị lỗi này lỗi nọ là đâm ra sợ.
Anh em yên tâm, xe mới thì dễ gì hư được. Khuyết điểm đúng là xe nào cũng có nhưng chẳng nghiêm trọng đến mức không điều khiển được, nếu có thì cũng chỉ rất ít thôi!
Thế nên, anh em không cần phải quá lo lắng, nếu có lỗi từ nhà sản xuất thì cũng còn bảo hành, cứ yên tâm mà chạy.
Xe của mình thì mình phải là người hiểu rõ nhất chứ không phải ai nói gì cũng nghe theo.
Sợ bị tắt máy
Mấy bạn mới biết chạy côn tay thường sẽ có tâm lý này, sợ quê nên cứ phải cố làm sao để không tắt máy.
Việc thiếu kinh nghiệm cộng với nỗi sợ này dẫn đến việc rà côn rất nhiều khi chạy xe.
:
Tình trạng xe bị cháy bố nồi cũng do đây mà ra, thao tác côn ga chưa quen dẫn đến việc ly hợp không cắt hết, khiến cho các lá nồi ma sát nhiều và mau cháy hơn.
Thế nên, thay vì cứ sợ thì hãy dành thời gian tìm hiểu về các kỹ năng chạy côn tay, xử lý tình huống để động cơ được sử dụng lâu hơn.
Sợ bị bắt
Mình thấy nhiều ông khoái gắn đồ chơi lên xe mà cứ lo bị bắt, nếu sợ thì đừng chơi, chơi làm gì rồi cứ phải trong trạng thái lo lắng.
Việc này mình thấy cũng đơn giản, CSGT bắt thì cũng phải dựa theo luật, mình cứ tìm hiểu luật, nắm chắc kiến thức thì gặp đúng tình huống đó sẽ biết xử lý thế nào thôi!
Thực tế, một số lỗi như thay tem, thay mâm, tay phanh tay côn hay mạch tăng sáng, đèn trợ sáng rất ít khi bị mấy anh chú ý tới, thậm chí thay pô với âm thanh vừa phải cũng có thể đi ngang qua chốt bình thường.
Xe mà càng độ quá đáng, càng gây chú ý thì càng dễ bị mời vào làm việc thôi!