Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà có sự lựa chọn, thay thế khác nhau nhưng những món dưới đây mình thấy nên thay thế trên những chiếc xe côn tay này.

Mới mua xe về, anh em thường sẽ muốn gắn thêm hay thay một tí gì đó cho phù hợp cũng như tạo điểm nhấn thêm cho chiếc xe.

độ xe, cách giữ xe côn tay luôn bền, Xe côn tay, exciter 150, raider 150, Honda Winner X





Tài chính rộng rãi thì khỏe, có thể lên được một lúc nhiều món nhưng với anh em phải tiết kiệm, thì việc lựa chọn đúng để tránh hao phí là một điều nên cân nhắc.

Mình nghĩ những món cần thiết phải lên nhất là dùng vào việc khắc phục những khuyết điểm trên xe – làm cho chiếc xe hoàn thiện hơn, chạy thoải mái hơn rồi sau đó làm đẹp thêm cũng không muộn.

Tổng hợp qua một số điểm khó chịu khi sử dụng Exciter, Winner, Raider, anh em xem thử cần ưu tiên thay món nào trước là hợp lý.


Nhông sên dĩa (NSD): Exciter, Winner có bộ NSD rất mau chùn, cứ phải chạy một đoạn ngắn tầm 400 km là cần phải tăng lại. Độ bền cũng không cao, với điều kiện hay đi tỉnh như mình thì 16.000 km là cũng thay thế rồi, nên thôi thay sớm luôn cho đỡ phiền phức.

Một bộ NSD của RK, Recto hay mua nhông dĩa riêng và dùng kèm với sên D.I.D hoặc sên TFX mình thấy rất ổn, giá dao động tầm 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

độ xe, cách giữ xe côn tay luôn bền, Xe côn tay, exciter 150, raider 150, Honda Winner X

Đèn xi-nhan: Cả ba dòng xe côn tay này đều có phần xi-nhan rời, cực kì dễ gãy, nhất là với Winner X, cả trước và sau đều dễ va quẹt – chi phí thay thế đồ zin cũng cực kì mắc.

Xi-nhan đồ chơi cũng rất nhiều loại, giá cũng không quá mắc từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng.

độ xe, cách giữ xe côn tay luôn bền, Xe côn tay, exciter 150, raider 150, Honda Winner X

Đèn trợ sáng: Anh em hay xê dịch thì chắc chắn không thể thiếu món này, mình thấy để tiết kiệm và dùng tốt thì nên sử dụng đèn chính hãng và lắp những nơi uy tín.


Một số loại mình thấy ổn như: Led Tun-40, L4x, Kz40 có giá tầm 1,2 triệu đến 2 triệu đồng, những mẫu này có độ bền rất cao, có thể tới 5 năm vẫn còn dùng tốt.

độ xe, cách giữ xe côn tay luôn bền, Xe côn tay, exciter 150, raider 150, Honda Winner X

Phuộc: Món này thì chắc quá quen thuộc và anh em cũng biết là dòng xe nào cần thay rồi, dàn phuộc trước của Exciter 150 vẫn hay có tiếng cụp cụp khi qua ổ gà, dù là đời mới nhất cũng đã hạn chế nhưng với những người cưng xe thì đây là món cũng cần phải thay đổi.

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng này như thay lò xo, đóng chén cổ hay thay luôn một bộ phuộc khác.

Chi phí thay mới chắc chắn sẽ mắc hơn sửa chữa rất nhiều, anh em cũng nên cân nhắc nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

độ mang phong cách 'nhẹ nhàng' đúng nghĩa đen với dàn đồ chơi đến từ chất liệu nhôm được CNC với trọng lượng siêu nhẹ, đã phần nào giúp cho chiếc Ex 150 độ trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn. Và cũng càng xịn sò hơn khi chủ xe cho bản độ bộ […]

Xem chi tiết: Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, nhiều anh em đã không ngại chi tiền triệu độ ngược lại vị trí lắp của heo phanh phía sau, nhìn thì đẹp đấy nhưng để chạy trên đường thì chưa chắc tốt.

Xem chi tiết: Nhìn thì đẹp nhưng lắp heo phanh ngược lại có nhiều yếu điểm

Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Chiếc xe độ dưới đây là một bản Yamaha được dọn lại hoàn toàn diện mạo bên ngoài theo trường phái của sự gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có những điểm nhấn tuyệt đẹp nơi hệ thống phanh. Đó là những gì thì anh em lướt xuống dưới xem nhá. Ngắm Exciter 150 độ […]

Xem chi tiết: Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Điều bất ngờ là không chỉ xe máy phổ thông mà các dòng mô tô của Honda trong tương lai cũng sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem chi tiết: Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch