Phân khúc xe ga cho nam giới giá dưới 50 triệu đồng không có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng tại thị trường Việt.
Bên cạnh việc tập trung tạo ra các mẫu xe ga cho nữ, các hãng sản xuất xe máy vẫn không quên một bộ phận người dùng là nam giới đang tìm kiếm một chiếc xe ga để di chuyển hàng ngày. So với xe số hay xe côn tay, xe tay ga có phần dễ lái và sử dụng thuận tiện hơn.
Dưới đây là danh sách những mẫu xe ga có thiết kế mạnh mẽ, nam tính với giá bán dưới 50 triệu đồng tại thị trường Việt Nam:
1. Benelli VZ125i – 29,8 triệu đồng
So với các đối thủ khác trong phân khúc xe ga 125 cc, Benelli VZ125i có kiểu dáng góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở phần đầu với 3 dãy đèn LED đề-mi khá lớn, cùng với đó là các khe hút gió ngay trước mũi và bên hông.
VZ125i được trang bị động cơ 2 van, 124 cc, SOHC. Khối động cơ này cho công suất 8,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Benelli VZ125i được phân phối ở nhiều quốc gia khác nhau nên hệ thống đèn chiếu sáng chính trên xe luôn được bật sáng, chi tiết này nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng Việt.
Kiểu dáng bắt mắt, giá bán rẻ nhất trong phân khúc (29,8 triệu đồng) được kỳ vọng sẽ giúp cho mẫu xe này có được chỗ đứng trong thị trường xe ga trong nước. Tuy nhiên việc đến từ một thương hiệu của Trung Quốc khiến cho nhiều người vẫn còn e dè với VZ125i.
2. Honda Beat 125 – 30 triệu đồng
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2019, Honda Beat là mẫu xe ga nội địa Indonesia được mang về bởi một đại lý tư nhân. Ưu điểm của Honda Beat là thiết kế nhỏ gọn, góc cạnh nên thu hút được nhiều sự chú ý của nam giới. Nhìn tổng thể, Honda Beat trông giống như chiếc Honda Click phiên bản thu nhỏ.
Trái tim của Beat là khối động cơ xy-lanh đơn 110 cc, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, đi kèm công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này sản sinh công suất 8.65 mã lực tại 7.500 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 9.21 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Trong tầm giá 30 triệu đồng, Honda Beat khó có thể tìm được một vị trí đứng trong phân khúc này do chỉ trang bị động cơ 110 cc giống với Honda Vision. Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn cho một chiếc xe ga nam giới dường như chưa phù hợp với tâm lý của người dùng Việt.
3. Yamaha FreeGo – 33-39 triệu đồng
Được Yamaha Việt Nam giới thiệu cách đây hơn một năm (4/2019), FreeGo được hy vọng sẽ giúp Yamaha giành lại được thị phần xe ga cho nam từ Honda. Xe có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và đặc biệt, trong đó phiên bản đặc biệt được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như khóa thông minh, phanh ABS…
Yamaha trang bị cho FreeGo động cơ xy-lanh đơn dung tích 125 cc, 4 thì, SOHC làm mát bằng không khí, được điều chỉnh để cung cấp công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đi kèm là động cơ điện giúp xe tăng tốc và khởi động mượt mà hơn.
So với đối thủ Honda Air Blade 125, Yamaha FreeGo nhỉnh hơn về giá bán và các trang bị hỗ trợ người lái như phanh ABS. Bù lại, thiết kế hơi bo tròn và ít góc cạnh của FreeGo khiến cho chiếc xe trông nữ tính hơn đối thủ.
4. Honda Air Blade 125 – 41,2-42,4 triệu đồng
Nhắc đến xe tay ga cho nam thì không thể không nhắc đến mẫu xe “quốc dân” Honda Air Blade. Thế hệ thứ 5 của Air Blade ra mắt vào cuối năm ngoái được lột xác gần như hoàn toàn và trông hiền hơn đời trước. Điểm nâng cấp đáng chú ý của Air Blade thế hệ mới là bảng đồng hồ LCD.
Honda Air Blade bản 125 sử dụng động cơ ESP xy-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 124,9 cc, sản sinh công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,68 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Mặc dù có giá bán cao nhất trong phân khúc xe ga phổ thông 125 cc, thế nhưng doanh số của Air Blade vẫn luôn thuộc top đầu, có lẽ một phần đến từ thương hiệu Honda. Nếu như Air Blade 125 cc được trang bị thêm phanh ABS như Air Blade 150 thì trải nghiệm của người dùng về mẫu xe này sẽ tốt hơn.
5. Honda Vario 125 – 43 triệu đồng
Điểm mạnh của Honda Vario nằm ở kiểu dáng góc cạnh và nam tính, mẫu xe này cũng được trang bị các công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng LED, đồng hồ điện tử…
Honda Vario 125 dùng động cơ eSP 125 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 1,89 lít/100 km.
Điểm trừ của Honda Vario 125 là thiếu đi khóa thông minh như đàn anh Vario 150. Trên thực tế, có khá ít người lựa chọn mua Honda Vario 125 do giá bán chênh lệch không quá nhiều so với Vario 150.
6. Yamaha NVX 155 tiêu chuẩn – 46,24 triệu đồng
Mang trên mình thiết kế đậm chất thể thao, Yamaha NVX nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người dùng kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016. Sở hữu kích thước to lớn, thế nhưng khối lượng của NVX chỉ ở mức 116 kg khi đổ đầy bình xăng 4,6 lít.
Sức mạnh của Yamaha NVX 155 đến từ động cơ 150 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 14,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.
Trái ngược với sự mềm mại của Yamaha FreeGo, NVX lại mang một phong cách thể thao đặc trưng lạ lẫm chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, điều này khiến cho NVX khá kén khách và chỉ phù hợp với nam giới có thân hình to lớn.