Nhẹ, dễ điều khiển, tiết kiệm xăng và bền bỉ chính là những yếu tố mà người cao tuổi cần ở một chiếc xe máy.





Theo các thống kế, tỷ lệ người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) tại Việt Nam chiếm hơn 12% năm 2019, và không ngừng gia tăng. Dự đoán tới năm 2013, nước ta sẽ bước vào giai đoạn “dân số rất già” với hơn 25% người cao tuổi. Cùng với sự gia tăng của số người cao tuổi, thì nhu cầu các sản phẩm dành cho nhóm đối tượng này cũng không ngừng tăng cao, một trong số đó là xe máy.

Là phương tiện giao thông chính của người dân Việt Nam, xe máy mang tới phương tiện đi lại linh hoạt, phù hợp với nhiều địa hình cũng như khu vực dân cư khác nhau. Khác với những người trẻ tuổi, người cao tuổi cần một chiếc xe máy nhẹ nhàng, và dễ điều khiển bởi từ 60 tuổi, sức khỏe hầu hết mọi người bị giảm sút và sự linh hoạt bị kém đi. Không chỉ thế, tỷ lệ người cao tuổi mắc các bệnh về xương khớp nhiều, điều này khiến họ khó khăn nếu phải điều khiển một chiếc xe máy cồng kềnh, nặng nề.

Chính vì thế, khi chọn mua xe máy dành cho người già, bạn nên chọn các dòng xe nhỏ nhẹ, dễ điều khiển và ít hỏng vặt, và dưới đây là một trong những lựa chọn tốt nhất:


1. Honda Cub

Những mẫu xe phù hợp với người cao tuổi tại Việt Nam - Hình 1

Mẫu xe huyền thoại có lịch sử hơn 60 năm từ Honda là dòng xe được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi. Với thiết kế nhỏ gọn, kết cấu đơn giản, Honda Cub mang tới dòng xe máy thực dụng, đặc biệt phù hợp với người cao tuổi. Khỏe máy, dễ điều khiển và đặc biệt là tiết kiệm xăng và ít hỏng vặt chính là những ưu điểm nổi trội khiến nhiều người cao tuổi luôn ưa thích chiếc xe này.

Hiện trên thị trường có 2 dòng Honda Cub gồm Honda Little Cub 50 và Honda Super Cub C125, cả hai đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và có giá trên 80 triệu đồng.

Những mẫu xe phù hợp với người cao tuổi tại Việt Nam - Hình 2


Bên cạnh đó, một số cửa hàng cũng phân phối các dòng xe có thiết kế giống hệt Honda Cub với động cơ 50cc và mức giá chỉ khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng chính là điều khiến nhiều người e dè khi lựa chọn những dòng xe máy này.

2. Honda Future

Những mẫu xe phù hợp với người cao tuổi tại Việt Nam - Hình 3

Có thể nói, Future là dòng xe máy được khá nhiều người cao tuổi, đặc biệt là nam giới ưa chuộng bởi thiết kế lịch lãm và dễ điều khiển. Phiên bản mới nhất trên thị trường là Honda Future 125 FI, và có giá bán là từ 30 triệu đồng.

Thiết kế linh hoạt, tạo tư thế ngồi thoải mái và sự thực dụng của xe máy số khiến Future ghi điểm trong mắt người dùng. Ngoài ra, với việc tích hợp động cơ 125cc, phun xăng điện tử FI, xe máy số này còn đáp ứng tốt nhu cầu đi lại mà vẫn đảm bảo tiết kiệm xăng cho người sử dụng.

3. Vinfast Klara

Những mẫu xe phù hợp với người cao tuổi tại Việt Nam - Hình 4

Thiết kế sàn để chân rộng rãi đi kèm với trọng lượng chỉ 95kg, Vinfast Klara mang tới một mẫu xe dễ điều khiển lại an toàn với hệ thống phanh đĩa. Đương nhiên, không thể không kể tới các trang bị tiện dụng như cốp xe rộng rãi, cơ chế điều khiển đơn giản, và đặc biệt là người dùng có thể đổi pin tại các siêu thị Vinmart mà không mất công sạc tại nhà.

Bền, đẹp và rẻ (khi sử dụng, vì không mất tiền xăng) rõ ràng là những yếu tố khiến người cao tuổi Việt Nam ưa chuộng mẫu xe điện này.

4. Xe máy điện, xe ba bánh

Xe máy điện, xe máy điện 3 bánh luôn là những mẫu xe được nhiều người cho rằng phù hợp nhất cho người cao tuổi. Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và cơ chế hoạt động đơn giản, các dòng xe máy điện còn có sự êm ái trong di chuyển nên rất phù hợp với người cao tuổi.

Những mẫu xe phù hợp với người cao tuổi tại Việt Nam - Hình 5

Tuy nhiên, xe máy điện lại là thị trường khá “phức tạp” bởi số lượng nhiều, thậm chí là nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Do đó, khi mua người sử dụng nên chọn những dòng xe máy điện của những thương hiệu lớn, và có chính sách bảo hành dài hạn để đảm bảo yên tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, khi lựa chọn xe điện cho người cao tuổi, người sử dụng nên chọn loại xe máy điện sử dụng pin lithium để giảm bớt khối lượng, chú ý tới các chi tiết như đèn chiếu sáng, hệ thống phanh trên xe…

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất