Vết cắt trên tay phanh
Mình chắc rằng có rất nhiều anh em thắc mắc tại sao tay phanh lại có cái rãnh cắt hơi vô duyên thế nào, thậm chí nhiều người còn không thích.
Thực ra, rãnh cắt trên tay phanh là để phòng trường hợp tay phanh bị va đập mạnh dẫn đến gãy thì phần ngay vết cắt sẽ gãy ra trước, điều này hạn chế được việc gãy luôn hết cả tay phanh làm anh em không bóp được phanh trước khi cần.
Đai ốc dưới phần gác chân trước
Là một fan của kiểu chạy xe ôm cua cạ gối thì chắc anh em sẽ biết tác dụng của phần đai ốc này.
Giống như một cảm biến để cảnh báo khi anh em ôm cua, khi xe nghiêng quá nhiều phần đai ốc này sẽ cạ xuống mặt đường và phát ra tiếng kêu để cảnh báo rằng chiếc xe đang bị nghiêng quá mức, có thể dẫn đến trượt bánh.
Nếu tiếp tục đè cua thêm sâu anh em có thể ôm đường.
Lỗ dưới ống pô
Lý do duy nhất để một lỗ nhỏ xuất hiện dưới ống pô chính là để thoát nước.
Khi anh em rửa xe hoặc chạy vào đường ngập nước và ống xả bị trước tràn vào thì lỗ nhỏ này là đường thoát nước duy nhất của ống pô, để nước không bị đọng lại bên trong.
Lỗ nhỏ trên cổ bình xăng
Đây là lỗ thoát dành cho xăng tràn khi anh em đổ quá đầy bình, trên xe mô tô phần lỗ này còn dùng để thoát nước.
Ống nhựa dưới động cơ
Nếu cho rằng đây là phần ống nhựa được làm dư thì anh em sai rồi, phần ống này sẽ kết nối với lỗ trên cổ bình xăng để tạo thành một đường thoát cho xăng bị tràn.
Và việc được làm dài ra khỏi máy là để khi xăng tràn sẽ chảy ra bên ngoài luôn, không dính vào động cơ gây cháy nổ.
Đai ốc trên kính chiếu hậu
Mình tin rằng nhiều anh em sẽ có suy nghĩ, tại sao các nhà sản xuất không làm một con vít để vặn vào cho nhanh mà phải làm một đai ốc với 2 chiều siết khác nhau?
Chính phần đai ốc có 2 chiều siết này sẽ giúp kích chiếu hậu có thể gập vào khi có va chạm dù là từ phía trước hay từ phía sau. Ngoài ra nó còn giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh theo góc nhìn của từng người.
Phần gù tay lái
Nếu tháo gù tay lái ra anh em sẽ thấy nguyên một tuýp sắt cộng với phần gù rất nặng. Đừng tưởng nó vô dụng vì không tự nhiên mà các nhà sản xuất lại lắp một vật nặng vô ích vào xe.
Thực ra chính gù tay lái và phần tuýp sắt bên trong sẽ tăng trọng lượng cho tay lái, giúp giảm hiện tượng rung tay lái khi chạy ở tua máy cao.
Không tin anh em cứ thử tháo ra chạy và sẽ thấy tay lái rất rung khi kéo lên tua máy cao, tay cũng nhanh bị ê mỏi.
Mọi chi tiết nhỏ trên xe máy đều có lý do của nó, không tự nhiên mà nhà sản xuất làm ra chỉ để cho vui đâu nhé anh em.