Trên xe máy có rất nhiều chi tiết nhỏ xuất hiện, là một lỗ nhỏ, một con ốc hay đơn giản là một cái ống nhựa bla bla. Anh em không biết nên cứ tưởng nó vô dụng nhưng thực ra chúng đều có tác dụng.

Vết cắt trên tay phanh





Mình chắc rằng có rất nhiều anh em thắc mắc tại sao tay phanh lại có cái rãnh cắt hơi vô duyên thế nào, thậm chí nhiều người còn không thích.

xe máy, tay phanh

Thực ra, rãnh cắt trên tay phanh là để phòng trường hợp tay phanh bị va đập mạnh dẫn đến gãy thì phần ngay vết cắt sẽ gãy ra trước, điều này hạn chế được việc gãy luôn hết cả tay phanh làm anh em không bóp được phanh trước khi cần.

Đai ốc dưới phần gác chân trước


Là một fan của kiểu chạy xe ôm cua cạ gối thì chắc anh em sẽ biết tác dụng của phần đai ốc này.

xe máy, tay phanh

Giống như một cảm biến để cảnh báo khi anh em ôm cua, khi xe nghiêng quá nhiều phần đai ốc này sẽ cạ xuống mặt đường và phát ra tiếng kêu để cảnh báo rằng chiếc xe đang bị nghiêng quá mức, có thể dẫn đến trượt bánh.

Nếu tiếp tục đè cua thêm sâu anh em có thể ôm đường.

Lỗ dưới ống pô

Lý do duy nhất để một lỗ nhỏ xuất hiện dưới ống pô chính là để thoát nước.

xe máy, tay phanh


Khi anh em rửa xe hoặc chạy vào đường ngập nước và ống xả bị trước tràn vào thì lỗ nhỏ này là đường thoát nước duy nhất của ống pô, để nước không bị đọng lại bên trong.

Lỗ nhỏ trên cổ bình xăng

Đây là lỗ thoát dành cho xăng tràn khi anh em đổ quá đầy bình, trên xe mô tô phần lỗ này còn dùng để thoát nước.

xe máy, tay phanh

Ống nhựa dưới động cơ

Nếu cho rằng đây là phần ống nhựa được làm dư thì anh em sai rồi, phần ống này sẽ kết nối với lỗ trên cổ bình xăng để tạo thành một đường thoát cho xăng bị tràn.

Và việc được làm dài ra khỏi máy là để khi xăng tràn sẽ chảy ra bên ngoài luôn, không dính vào động cơ gây cháy nổ.

xe máy, tay phanh

Đai ốc trên kính chiếu hậu

Mình tin rằng nhiều anh em sẽ có suy nghĩ, tại sao các nhà sản xuất không làm một con vít để vặn vào cho nhanh mà phải làm một đai ốc với 2 chiều siết khác nhau?

Chính phần đai ốc có 2 chiều siết này sẽ giúp kích chiếu hậu có thể gập vào khi có va chạm dù là từ phía trước hay từ phía sau. Ngoài ra nó còn giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh theo góc nhìn của từng người.

xe máy, tay phanh

Phần gù tay lái

Nếu tháo gù tay lái ra anh em sẽ thấy nguyên một tuýp sắt cộng với phần gù rất nặng. Đừng tưởng nó vô dụng vì không tự nhiên mà các nhà sản xuất lại lắp một vật nặng vô ích vào xe.

Thực ra chính gù tay lái và phần tuýp sắt bên trong sẽ tăng trọng lượng cho tay lái, giúp giảm hiện tượng rung tay lái khi chạy ở tua máy cao.

xe máy, tay phanh

Không tin anh em cứ thử tháo ra chạy và sẽ thấy tay lái rất rung khi kéo lên tua máy cao, tay cũng nhanh bị ê mỏi.

Mọi chi tiết nhỏ trên xe máy đều có lý do của nó, không tự nhiên mà nhà sản xuất làm ra chỉ để cho vui đâu nhé anh em.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch