Áo mưa cánh dơi là thủ phạm chính





Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến té ngã hay va chạm đến từ việc sử dụng áo mưa cánh dơi, một loại áo mưa thông dụng ngày nay.

nhin di bo va anh em day la hau qua cua viec mac ao mua sai cach 2

Nếu tìm hiểu trên mạng bố và anh em sẽ thấy không hề ít những hình ảnh chiếc xe máy ngã ra đường vì tà áo mưa quấn vào bánh xe.

Tất nhiên chiếc áo mưa không hề có lỗi, nhưng do cách sử dụng không đúng và có phần hơi bất cẩn mới là nguyên nhân chính dẫn đến những việc đáng tiếc trên.

nhin di bo va anh em day la hau qua cua viec mac ao mua sai cach 3


Số đông người dùng thường không để ý khi mặc áo mưa cánh dơi thì tà áo mưa phía sau phải được ngồi lên để giữ cho nó không bay phất phới khi chạy, và như đã nói là nó có thể quấn vào bánh xe hoặc dây sên.

Ngay cả mình một vài lần sử dụng áo mưa cánh dơi dù có ngồi lên rồi nhưng tà áo phía sau vẫn tuột ra lúc nào không hay, thực sự nếu chạy đường dài nó không hề an toàn tí nào.

Cho dù có cố gắng che kỹ lại thì gió cùng với nước mưa vẫn cứ thế tạt vào từ 2 bên hông.

nhin di bo va anh em day la hau qua cua viec mac ao mua sai cach 5

Tà áo phía sau khi tuột ra nếu đúng lúc xe đang chạy nhanh hoặc có gió lớn thì nó có thể làm xe bị chao đảo do hiệu ứng cánh diều, không an toàn tí nào.

Chưa hết, nhiều người còn phủ cả tà áo mưa lên đầu xe, làm tay lái không được linh hoạt hoặc chao đảo khi gặp gió mạnh, đèn xe còn bị che khuất. Hậu quả nhìn ảnh trên thì bố vầ anh em biết rồi.


Chỉ có áo mưa bộ mới thực sự phù hợp với người dùng xe máy

nhin di bo va anh em day la hau qua cua viec mac ao mua sai cach 4

Mình tin rằng ai đã từng sử dụng áo mưa bộ để chạy xe rồi thì sẽ hiểu được nó thoải mái thế nào. Không sợ nước tạt từ bên hông cũng chẳng sợ gió giật làm xe chao đảo, nếu mang thêm cả giày đi mưa thì bao khô ráo luôn.

Giá cả cũng chẳng phải đắt đỏ gì, không có nhiều tiền bố và anh em có thể sử dụng những loại áo mưa bộ bằng nilon với giá từ 35 nghìn/bộ.

Muốn kiểu “ăn chắc mặc bền” thì sử dụng những loại áo mưa bộ có giá từ 200 nghìn đến hơn 1 triệu đồng, tất nhiên chúng sẽ mặc thích hơn và không dễ bị rách.

nhin di bo va anh em day la hau qua cua viec mac ao mua sai cach 6

Ngoài việc chống được nước mưa những loại áo mưa bộ còn giúp giữ ấm khi anh em chạy xe trên những khu vực lạnh. Ông nào đã từng chạy xe ngoài miền Bắc lúc trời mưa hoặc đi trên các tỉnh Tây Nguyên vào mùa lạnh rồi sẽ thấy tác dụng của bộ áo mưa là lợi hại thế nào.

Nói đến đây thôi, quyết định vẫn là nằm ở các bố và anh em. Với mình, chạy xe máy trời mưa thì cứ áo mưa bộ mà mặc, vậy nha.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất