Sau gần 3 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu Royal Enfield chính thức bị ngừng phân phối bởi Al Naboodah Interational Việt Nam.

Tại nước ta, công ty TNHH Al Naboodah International Việt Nam đã khá nổi tiếng từ vài năm nay với vai trò là nhà phân phối độc quyền cho 3 hãng xe nổi tiếng bao gồm Harley-Davidson, Triumph và Royal Enfield tại Việt Nam. Sau khoảng 3 năm có mặt trên thị trường, Al Naboodah vừa thông báo chính thức ngừng phân phối xe Royal Enfield tại Việt Nam từ ngày 31/3/2021.

Royal Enfield, Royal Enfield Continental GT 650





Thông báo ngừng phân phối xe Royal Enfield tại Việt Nam của Al Naboodah

Trước đó, tại Việt Nam từ khi có sự có mặt của Royal Enfield đã thổi vào thị trường xe một làn gió mới với loạt xe mô tô hoài cổ mang kiểu dáng đặc biệt và được nằm ở phân khúc xe phân khối lớn giá tốt. Loạt xe nổi tiếng của Royal Enfield như Himalayan, Classic 500, Classic 350 và đặc biệt là cặp đôi 650 Twins đang rất “hot” trên toàn thế giới cũng được đưa đến tay người tiêu dùng.

Thế nhưng, theo đánh giá của Al Naboodah thì việc kinh doanh các dòng xe này không mang lại hiệu quả và kỳ vọng mong đợi của công ty. Thêm vào đó là mức giá nhập khẩu xe Royal Enfield tỏ ra khá cao so với các mẫu xe được nhập từ Thái Lan như Triumph hay Harley-Davidson.


Royal Enfield, Royal Enfield Continental GT 650

Showroom Royal Enfield Hà Nội được khai trương từ táng 4/2019

Sau khi thông báo việc ngừng phân phối cho Royal Enfield, nhà phân phối vẫn đưa ra cam kết tiếp tục duy trì đầy đủ mọi quyền lợi của chủ sở hữu xe với các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ cho đến khi nhà phân phối mới được chỉ định tại Việt Nam, hoặc đến khi thời hạn bảo hành, bảo dưỡng hiện có của xe kết thúc.

Royal Enfield, Royal Enfield Continental GT 650

Royal Enfield liệu sẽ sớm quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới


Như vậy, việc bảo hành, bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng của các mẫu xe Royal Enfield hiện tại sẽ được chuyển về địa chỉ sau:

– Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh: Saigon Paragon Building, 3 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7.

– Tại khu vực Hà Nội: Triumph service department, 40 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên.

Như vậy, đây sẽ là một hồi kết tạm thời dành cho xe Royal Enfield tại Việt Nam khi không còn nhà phân phối chính hãng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải đợi để xem hãng xe Ấn Độ có tiếp tục quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới với những điểm mới hơn, hấp dẫn hơn hay không.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chủ sở hữu hãng xe Ấn Độ tự tin tuyên bố: “Royal Enfield tốt hơn so với xe Nhật và xe Đức”

Trong buổi phỏng vấn gần nhất với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng Royal Enfield sở hữu những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu hãng xe Ấn Độ tự tin tuyên bố: “Royal Enfield tốt hơn so với xe Nhật và xe Đức”

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Royal Enfield ra mắt thêm hai mẫu xe 650cc hoàn toàn mới trong năm nay?

Hãng xe Ấn Độ mang gốc Anh Quốc sẽ có thể cho ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới trong nửa cuối của năm 2021 với kiểu dáng Scrambler và Cruiser dựa trên dòng xe 650 Twins.

Xem chi tiết: Royal Enfield ra mắt thêm hai mẫu xe 650cc hoàn toàn mới trong năm nay?

Royal Enfield đăng ký tên xe mới “Shotgun”, có thể dành cho mẫu Cruiser 650 Twins

Phiên bản Cruiser sử dụng khối động cơ 650 Twins đến từ Royal Enfield nhiều khả năng sẽ được trang bị cho cái tên Shotgun trong bản đăng ký mới nhất đến từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Royal Enfield đăng ký tên xe mới “Shotgun”, có thể dành cho mẫu Cruiser 650 Twins

Royal Enfield hiện thực hóa hai chiếc 650 Twins đẹp nhất do sinh viên thiết kế

Hai sinh viên thiết kế đến từ Châu Âu đoạt giải thưởng thiết kế tem xe của Royal Enfield với bản phối màu tuyệt đẹp trên cặp đôi Royal Enfield 650 Twins.

Xem chi tiết: Royal Enfield hiện thực hóa hai chiếc 650 Twins đẹp nhất do sinh viên thiết kế

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Royal Enfield xác nhận sẽ tiếp tục bán xe mô tô tại thị trường Việt Nam

Hãng xe Ấn Độ Royal Enfield xác nhận với giới truyền thông sẽ không rời bỏ thị trường Việt Nam. Tiếp tục tìm nhà cung cấp mới với một kế hoạch dài hạn và hoàn hảo hơn trước.

Xem chi tiết: Royal Enfield xác nhận sẽ tiếp tục bán xe mô tô tại thị trường Việt Nam

Royal Enfield, xe mua rẻ bỗng hóa thành cục nợ

Với doanh số ảm đạm, Royal Enfield đã chính thức ngừng kinh doanh tại Việt Nam, điều này làm rất nhiều anh em cảm thấy bất ngờ và lo lắng khi đang sử dụng mẫu xe của nhà sản xuất này.

Xem chi tiết: Royal Enfield, xe mua rẻ bỗng hóa thành cục nợ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất