Ngoài việc dễ bị bẩn, các bố thường cho rằng mâm xe của họ khó có thể bị hỏng vì được làm bằng hợp kim hoặc sắt chắc chắn.
Nhưng điều này không đúng, dù vô tình hay không để ý thì mâm xe là bộ phận rất dễ hư hỏng, trầy xước.
Cho dù được tạo thành từ vật liệu chắc chắn đến đâu, mâm xe vẫn có khả năng hư hại do bị tác động hay va quẹt.
Trong một số trường hợp, mâm trước bị hỏng sẽ gây ra hiện tượng rung tay lái. Nhưng nhìn chung, các bố sẽ khó cảm nhận được, trừ khi lốp cũng không còn được tốt.
Do đó, khi vô tình lao vào ổ gà hay đường xóc ở tốc độ cao, các bố hãy ngay lập tức tấp vào lề xe, kiểm tra tình trạng của lốp và mâm xe vì đã có khả năng hư hại.
Ngoài ra, có ít nhất 2 điều nữa cũng có thể gây ra hư hỏng mâm hoặc giảm hiệu suất.
Thứ nhất, áp suất lốp ít hơn theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Mâm có nguy cơ bị hỏng rất lớn nếu áp suất lốp nhỏ hơn tiêu chuẩn vì chấn động khi bị tác động sẽ được truyền tới mâm.
Để tránh rủi ro này, các bố nên sử dụng lốp xe đúng chuẩn và áp dụng nguyên tắc lái xe an toàn để giảm thiểu khả năng ban ổ gà ở tốc độ cao.
Các bố nên kiểm tra mâm xe thường xuyên cùng với việc kiểm tra áp suất lốp.
Thứ hai là vết nứt.
Vài vết xước nhỏ được tạo ra khi thay lốp có thể không ảnh hưởng nhiều nhưng khi đã có vết nứt dài và sâu, thì sẽ dễ hư hại nặng hơn trong quá trình sử dụng.
Không nên tự ý sửa chữa vì cấu tạo mâm xe đã thay đổi và khó trở lại bình thường như trước. Khi các bố phát hiện những vết nứt, nên mang đến trung tâm bảo hành của hãng hay những nơi sửa xe uy tín để kịp thời khắc phục.