Không phải tất cả các loại vỏ xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.





Mùa mưa nên chọn loại vỏ xe nào để đi an toàn? - Hình 1

Vỏ xe là thành phần duy nhất tiếp xúc với mặt đường, tuy nhiên, hầu như mọi người đều không hề quan tâm đến việc lựa chọn vỏ xe phù hợp với điều kiện đi lại của bản thân mà chỉ mua theo cảm tính, ngoại hình… hoặc dựa vào những lời tư vấn chung chung của người khác.

Về cơ bản, vỏ xe hiện tại có hai loại có ruột (săm) và không ruột. Đa số các dòng xe đời mới hiện nay (Winner, GSX, Raider, Exciter…) sử dụng vỏ không ruột vì sự an toàn, gọn nhẹ và vẫn có thể chạy tạm thời nếu chẳng may bị cán đinh. Tuy nhiên, nhược điểm của những loại vỏ không ruột là giá tiền cao.


Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại vỏ không ruột dành cho xe máy với đủ mọi nhu cầu và thương hiệu, đơn cử như Michelin, Dunlop, Pirelli, Metzeler… Để lựa chọn vỏ xe phù hợp, bạn cần phải dựa vào nhu cầu và điều kiện sử dụng.

Những loại vỏ xe phục vụ cho việc đi làm, đi học hàng ngày trong thành phố (di chuyển với tốc độ chậm) thường có giá tương đối rẻ và độ bền cao, ví dụ như Michelin City Grip, Pirelli Angel City… Tuy nhiên, nhược điểm của dòng này là khả năng bám đường kém vì hợp chất cao su được làm cứng để tăng độ bền.

Mùa mưa nên chọn loại vỏ xe nào để đi an toàn? - Hình 2

Những dòng vỏ phổ thông thường có độ bền cao nhưng ít bám đường. Ảnh: Internet

Ngược lại, trong trường hợp thường xuyên di chuyển với tốc độ cao và muốn tăng khả năng bám đường tốt hơn, người dùng nên chọn mua các dòng vỏ như Michelin Pilot Street, Pirelli Diablo Rosso Sport… Lưu ý, những dòng vỏ bám đường tốt thường sẽ mau mòn do cao su mềm hơn.

Mùa mưa nên chọn loại vỏ xe nào để đi an toàn? - Hình 3

Vỏ bám đường thì thường sẽ nhanh mòn hơn. Ảnh: Internet


Khi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa mưa, đường sẽ trơn trượt và thường xuyên có nước, người điều khiển xe máy rất dễ gặp tai nạn nếu không thường xuyên kiểm tra độ mòn của vỏ và sử dụng loại vỏ phù hợp.

Để đảm bảo an toàn khi đi mưa, bạn nên chọn những loại vỏ có nhiều gai, rãnh sâu và có độ bám dính tốt. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần phải bơm vỏ xe đúng áp suất (thông số này thường được ghi trên xe) để di chuyển an toàn hơn.

Nếu bơm vỏ quá cứng, xe sẽ bị tưng và ít bám đường, ngược lại, vỏ mềm sẽ khiến xe chạy chậm và dễ cán đinh.

Mùa mưa nên chọn loại vỏ xe nào để đi an toàn? - Hình 4

Chọn vỏ xe bám đường, rãnh sâu, nhiều gai để đi mưa an toàn hơn. Ảnh: Internet

Trung bình, tuổi thọ của vỏ xe thường rơi vào khoảng 8.000-20.000 km, tuy nhiên, việc mòn nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng hàng ngày.

Do đó, để đảm bảo an toàn khi di chuyển trong mùa mưa, bạn nên lựa chọn những loại vỏ của Michelin, Dunlop, Metzeler, IRC… có nhiều gai, rãnh lớn (để thoát nước) và kích thước phù hợp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất