Đó là tên của con gái Emil Jellinek, người có thể coi là quan trọng nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz.
Emil Jellinek là một doanh nhân và nhà ngoại giao người Áo sống ở Nice, Pháp. Anh ấy đã bán xe của Daimler và đăng ký chúng cho các giải đua.
Trong các tài liệu tham khảo khác, người ta nói rằng Emil Jellinek làm việc tại Daimler. Khi họ chế tạo chiếc xe, anh ta đã đặt tên nó theo tên con gái của mình.
Chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu mới, Mercedes 35 PS, đã gây chấn động vào tháng 3 năm 1901 tại tuần lễ đua Nice.
Không chỉ bởi vì nó đã chiến thắng một số cuộc đua mà còn vì thiết kế trang nhã. Kể từ đó, những dòng chữ Mercedes đã tô điểm cho bộ tản nhiệt trên xe du lịch của Daimler.
Tên này được bảo vệ bởi luật bằng sáng chế vào ngày 26 tháng 9 năm 1902, sau đó, việc sáp nhập Daimler và Benz xảy ra vào tháng 6 năm 1926.
Tên thương hiệu của chiếc xe đã được đổi thành Mercedes-Benz, nhưng công ty mẹ ở trên nó được đặt tên là Daimler-Benz AG, sau này trở thành DaimlerChrysler.
Sau đó, lại đổi thành Daimler AG. Huy hiệu Mercedes được đăng ký thương hiệu vào năm 1909.
Mercedes Jellinek kết hôn năm 1909 và có hai con. Năm 1926, cô ly hôn và kết hôn với Viennese Rudolf von Weigl.
Bản thân Mercedes Jellinek qua đời năm 1929 và không bao giờ sở hữu một chiếc xe hơi nào, thật trớ trêu.
Trên thực tế, vào thời điểm đó, Mercedes-Benz đã bắt đầu sản xuất một số chiếc xe và rõ ràng đó là tên của hãng.
Cho đến gần đây, Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi duy nhất sử dụng tên phụ nữ.
Đây cũng là điều độc đáo bởi trên thế giới có rất nhiều hãng xe nhưng không ai muốn giống Mercedes-Benz là dùng tên con gái.
“Những phụ nữ như Mercedes Jellinek và Bertha Benz đã định hình câu chuyện thành công của Mercedes-Benz ngay từ những ngày đầu”, Bettina Fetzer, Giám đốc Tiếp thị của Mercedes-Benz cho biết.