Khi bị CSGT mời vào và nghe thông báo lỗi vi phạm, rất nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ. Do cứ đi theo Google Maps nên không để ý biển báo, một tài xế taxi công nghệ đã ‘mất toi’ 3 ngày lương.

Sáng 24/3, đoạn đường khi qua hầm Thủ Thiêm hướng từ TP.Thủ Đức về Q.1 (TP.HCM), Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã thực hiện chuyên đề xử lý xe ô tô đi vào đường cấm trên đường Võ Văn Kiệt.





Theo quan sát, vị trí ở đây có 2 làn đường có dải phân cách cứng.

Nửa năm trước, làn bên trong có biển cấm ô tô từ 6 giờ đến 22 giờ, đoạn đường cấm chỉ khoảng 30m kéo dài từ đoạn vừa ra khỏi hầm đến khúc giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

csgt xử lý vi phạm, csgt thổi phạt, Google Maps

Nhưng thời gian qua, rất nhiều tài xế chạy ô tô vẫn vi phạm lỗi này. Khi được CSGT dừng xe báo lỗi, đa số các tài xế đều ngạc nhiên, không hiểu vì sao lại bị phạt.


Trường hợp của anh H. (tài xế công nghệ), khi vừa chạy xe chở khách ra khỏi hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị CSGT thổi phạt. Anh tỏ vẻ buồn bã khi nghe thông báo lỗi vi phạm vì đã có biển cấm ô tô ở hướng mà anh vừa đi qua. “Vậy là mất toi 3 ngày công, vì mỗi ngày chỉ kiếm được 400 – 500 nghìn đồng, chưa kể còn bị tước bằng lái 2 tháng”, anh cho biết.

csgt xử lý vi phạm, csgt thổi phạt, Google Maps

Một tài xế công nghệ khác thì lại cho rằng thực hiện theo biển báo là quá bất tiện và tốn thời gian, vì phải lên đến Calmette mới cua xe lại được. Anh được CSGT giải thích: “Lưu thông phải từ từ đúng luật chứ không vội được”. Dù vậy, tài xế này vẫn không đồng ý và cho rằng biển báo đặt như vậy là “gài bắt dân”.

Một người vi phạm khác nêu ý kiến: “Tôi không hiểu sao cấm ô tô từ 6 giờ đến 22 giờ làm gì, khung giờ quá dài. Ở đoạn này chỉ nên cấm giờ cao điểm sáng và cao điểm chiều là được rồi”. Là người thường xuyên di chuyển qua đây, đi vào đoạn đường này nhưng đây là lần đầu anh bị thổi phạt.

csgt xử lý vi phạm, csgt thổi phạt, Google Maps

Theo điểm b, khoản 4, điều 5 Nghị định 100, mức phạt với hành vi đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển thì bị phạt 1,5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Về hướng di chuyển, “Các ô tô từ hầm Thủ Thiêm ra nếu muốn rẽ vào Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phó Đức Chính thì phải lên đến đèn tín hiệu rồi mới được rẽ, sau đó vòng lại”, theo CSGT.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 15-3, PC08 TP.HCM đã kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích đối với hơn 24.000 phương tiện.

Xem chi tiết: Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Hài Hước: Chạy xe theo google map, nghe người dân hướng dẫn và tới thẳng vào rừng

Một anh biker vừa có hành trình để đời, do muốn đi đường mới lạ nên đã dùng mọi sự trợ giúp có thể nhưng cái kết thì lại không như ý muốn.

Xem chi tiết: Hài Hước: Chạy xe theo google map, nghe người dân hướng dẫn và tới thẳng vào rừng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất