Có nhiều cách để người lái xe mô tô đạt được niềm vui. Một trong số đó là lái xe với bạn bè hoặc gia đình cả trong thành phố và trên những quãng đường dài.





Nhưng để đảm bảo cho chuyến đi được vui vẻ, an toàn, giảm thiểu tối đa những rủi ro, các bố và những biker có rất nhiều điều cần biết phải chuẩn bị trước.

meo-lai-xe-an-toan-dip-le-tet-khi-co-y-dinh-di-tour-xa

Điều đầu tiên cần kiểm tra là động cơ có đang trong trạng thái tốt nhất, chẳng hạn như kiểm nhớt, hệ thống điện và cả các tính năng an toàn như hệ thống phanh, nhông sên dĩa, lốp.

Ngoài ra, các bố cũng cần chuẩn bị thể trạng trước khi lên đường, đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe theo khuyến cáo của chính phủ, vì vẫn còn đang trong mùa dịch nhé!


Điều này sẽ tạo nên sự an tâm và cảm xúc ổn định trong những chuyến đi xa.

Dưới đây là một số việc khác mà các bố cần phải lưu ý và chuẩn bị.

meo-lai-xe-an-toan-dip-le-tet-khi-co-y-dinh-di-tour-xa-7

Duy trì sức khỏe

Khi lái xe máy đường dài trong thời kỳ đại dịch, việc duy trì sức khỏe tốt là rất quan trọng. Các bố và gia đình phải luôn tuân thủ các quy trình về sức khỏe trước khi lái xe, nghỉ ngơi và đến đích.

Những người tham gia phải sử dụng đồ đi xe phù hợp để có thể che tất cả các bộ phận của cơ thể.


Khẩu trang là món không thể thiếu và dù có đội nón fullface thì cũng cần một miếng lót che bên trong như khăn đa năng hay mặt nạ trùm đầu.

meo-lai-xe-an-toan-dip-le-tet-khi-co-y-dinh-di-tour-xa-3

Lượng chất lỏng trong cơ thể cũng được khuyến khích duy trì bằng cách uống nhiều nước khi nghỉ ngơi.

Thời gian nghỉ ngơi có thể cứ hai giờ một lần với mức từ 10 đến 20 phút. Vẫn nên đeo khẩu trang khi nghỉ, chọn nơi yên tĩnh và tránh tập trung đông người.

Lập kế hoạch du lịch

Trước khi bắt đầu hành trình, các bố cần biết tình trạng của con đường sẽ đi qua bằng cách xem ứng dụng bản đồ hoặc tìm thông tin tham khảo.

Việc lập kế hoạch này xác định con đường sẽ đi qua, địa điểm nghỉ ngơi và ăn uống, cũng như nơi nạp nhiên liệu. Đồng thời cũng tránh được những vùng đang trong tâm dịch và tìm tuyến đường thay thế khác.

Khi lái xe đường dài, các bố không nên mang quá nhiều đồ nhằm tạo sự thoải mái, có thể cân nhắc việc gửi bớt hành lý để giảm thiểu gánh nặng trong lúc chạy xe.

meo-lai-xe-an-toan-dip-le-tet-khi-co-y-dinh-di-tour-xa-4

Tập trung khi chạy xe

Sự tập trung cao độ khi chạy xe đường dài sẽ tiêu hao năng lượng và có nhiều thách thức trong các tình huống đường khác nhau.

Thế nên, các bố cần hạn chế đùa giỡn khi lái xe vì có thể làm giảm sự tập trung của người lái.

Đối với người ngồi sau, hãy cố gắng không ngủ gật, điều này có thể làm xáo trộn sự cân bằng khi lái xe do cơ thể không kiểm soát được. Tốt nhất là đối tác nên ôm người lái hoặc có thể nắm áo khoác của người lái hoặc trụ tay trên bình xăng (đối với mô tô) để tăng thêm tính ổn định khi lái xe.

meo-lai-xe-an-toan-dip-le-tet-khi-co-y-dinh-di-tour-xa-5

Một số đoạn cua, người ngồi sau cũng nên chuyển động theo hướng của người lái, đừng cố gắng gồng mình hay nghiêng theo hướng ngược lại – chiếc xe sẽ bị mất cân bằng.

Lái xe đường dài rất vui khi đi cùng bạn bè hoặc người thân, điều quan trọng là người ngồi sau phải trở thành một đối tác an toàn và cung cấp sự thoải mái cho người lái xe.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất