Mâm đồ chơi hiện đang là một trong những sản phẩm được nhiều anh em ưa chuộng bởi vì những công năng và độ thẩm mỹ mà nó mang lại cho chiếc xe của bạn. Nhưng nếu bạn không biết cách chọn lựa thì trong quá trình sử dụng sẽ rất dễ xảy ra những sự cố cho bản thân và thậm chí là bị thương nghiêm trọng.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua


Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Những thể loại mâm thông dụng ở Việt Nam

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Loại đầu tiên chính là mâm hợp kim nhôm đúc (Cast Aluminium), nó được chế tạo bằng phương pháp làm nóng chảy hợp kim nhôm xong rồi đổ vào khuôn.
Đặc điểm của dòng mâm này đó chính là: Bền, cứng, đầm và có giá thành nguyên vật liệu rẻ (vì một cái khuôn có thể đúc ra được nhiều mâm). Cho nên nó được hầu hết các hãng xe trang bị làm mâm zin.
Các hãng đồ chơi như: Racing Boy, Rapido, X1R, Daytona,… Cũng có những sản phẩm mâm đồ chơi được làm ra bằng phương pháp này cho các dòng xe phổ thông, nhưng bằng cách điều chỉnh lại công thức trong hợp kim nhôm nên mâm của họ sẽ làm cho chiếc xe của bạn trở nên nhẹ và đầm hơn.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Loại mâm thứ 2 mà mình muốn kể cho các bạn nghe chính là mâm CNC. Một loại mâm mơ ước của rất nhiều anh em bởi trọng lượng siêu nhẹ và độ thẩm mỹ trên cả tuyệt vời.
Để có được một cặp mâm CNC thì trước tiên kỹ sư phải có một bản vẽ chi tiết, sau đó chuẩn bị hai tảng nhôm lớn (thường là nhôm 7 trở lên). Sau đó đưa bản vẽ vào máy tính, khi máy tính quét hết bản vẽ thì đường dao sẽ chạy hết tảng nhôm sao cho ra được hình thù giống y với bản vẽ. Công đoạn cuối cùng chỉ là nhuộm màu.
Những hãng đồ chơi hiện tại đang sản xuất các mâm CNC cho các dòng xe phổ thông gồm có : Racing Boy, Excel, X1R, Rapido,… Vì công đoạn sản xuất cầu kì và phải tốn nhiều nguyên liệu cho nên mâm CNC có giá rất mắc, đại đa số đều ở mức hơn 15 triệu đồng.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Lưu ý : Những dòng mâm có giá thành dưới 10 triệu đồng hiện nay với vẻ ngoài gần giống với mâm CNC hoàn toàn đều không phải mâm CNC.
Đây là những dòng mâm đúc, sau khi đổ khuôn xong thì người thợ sẽ đem sản phẩm đi sơn xong rồi xử lý lại bề mặt sao cho giống với những mâm CNC đắt tiền.
Xét về khía cạnh mỹ thuật thì những dòng mâm này thường có màu tối hơn mâm CNC khi đặt hai cặp mâm cạnh nhau. Hơn nữa vì là nhôm đúc nên những dòng mâm này đều có độ nặng nhất định chứ không có nhẹ như mâm CNC.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Thể loại mâm tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là mâm rèn (Forged Aluminium). Quá trình hình thành nên loại mâm này mình sẽ tóm tắt ở phía bên dưới.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Nhờ quá trình ép, nén rồi rèn mà mâm rèn có độ cứng vô cùng tuyệt vời, hơn nữa khi rèn xong còn phải qua khâu CNC nên mâm rèn có trọng lượng cực nhẹ. Một thương hiệu khi muốn sản xuất mâm rèn thì bắt buộc họ phải có trong tay dây chuyền tiên tiến và kỹ thuật luyện kim điêu luyện.
Vì lẽ đó mà anh em mới thấy mâm rèn có xuất xứ từ các nước có trình độ kỹ thuật cao như: Ý, Nhật,… Các hãng nổi tiếng với mâm rèn gồm có: GaleSpeed, OZ Racing, Marchesini,… Giá thành của mỗi cặp mâm rèn khi về đến Việt Nam sẽ dao động ở mức từ 50 đến 90 triệu đồng.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Thể loại cuối cùng đó chính là mâm Carbon, dòng mâm làm từ những sợi Carbon siêu nhỏ được kết dính thông qua nhiều lớp keo chuyên dụng.
Loại mâm này có vẻ ngoài vô cùng đặc sắc với nhiều lớp Carbon chồng chất lên nhau, đa số những dòng mâm Carbon hiện tại đều nhẹ hơn mâm zin từ 40 đến 60%.

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Nhưng những cặp mâm Carbon lại có đặc tính quá giòn, bắt buộc phải chạy trong điều kiện mặt đường trơn và láng.
Nếu không may vấp ổ gà lớn hay bị tác động theo phương ngang thì mâm Carbon sẽ rất dễ bị nứt hoặc tệ hơn là gãy. Gây nguy hiểm lớn cho chủ nhân, vì vậy mà những anh em chơi mâm này thường chạy trên đường đua nhiều hơn là chạy phố cà phê. Giá của một cặp mâm Carbon sẽ ở mức hơn 60 – 100 triệu đồng khi về tới Việt Nam.

Chọn mâm theo đúng kinh tế và nhu cầu

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Nếu 'túi tiền' của bạn có hạn thì bạn nên chọn những dòng mâm đúc đồ chơi hoặc chọn mua những dòng CNC cũ thì chắc chắn sẽ hợp lý hơn là những dòng mâm rèn hoặc mâm Carbon đắt tiền.
Hơn nữa khi chơi mâm thì cũng nên xét đến nhu cầu là đi nhiều hay đi ít. Bởi vì ngoài vỏ xe ra thì mâm chính là cầu nối quan trọng giữa xe với mặt đường. Nếu chọn những dòng mâm quá đắt tiền mà không biết cách bảo quản thì sẽ bị xuống cấp rất nhanh.
Nhất là đối với những dòng mâm Carbon có tính chất giòn, khi chơi một là dựng trong nhà trưng hoặc ra trường đua chạy hết ga hết số. Chứ di chuyển hằng ngày thì không phát huy được thế mạnh của mâm đôi khi gặp những tác động gây hư hỏng thì rất phí tiền.

Nên chọn những thương hiệu danh tiếng

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Với những trang bị mang tính an toàn ở dàn chân như mâm thì mình nghĩ các bạn nên tin tưởng những thương hiệu có tiếng tăm và uy tín cho các dòng xe phổ thông như: Racing Boy, X1R, Rapido,… Để phòng tránh những nguy cơ như gãy hoặc nứt mâm gây tai nạn cho người sử dụng.
Suy cho cùng thì vẻ ngoài thẩm mỹ bên ngoài cũng chỉ là phụ, khi gắn trên xe trang bị gì thì bạn nên cân nhắc đến hiệu năng mà nó mang lại.

Nên suy nghĩ và đắn đo tới nơi mua hàng

Mâm đồ chơi và những lưu ý khi chọn mua

Ngoài thương hiệu uy tín ra thì bạn nên ưu tiên đến những cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng uy tín. Thứ nhất là chắc chắn sản phẩm bạn tiêu thụ không phải là hàng giả, thứ hai là bạn có thể chắc chắn rằng nơi đây có những người thợ gắn mâm cho bạn đúng kỹ thuật.
Với những chia sẻ trên thì liệu bạn có tìm ra được dòng mâm nào thích hợp với bản thân chưa? Nếu có thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất