Cụm từ “Ninja Lead” thường dùng để ám chỉ những người tham gia giao thông thiếu ý thức, kể cả đàn ông hay phụ nữ và bất kể các loại xe nào. Không có thống kê chứng minh những người mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đi xe Lead gây ra sự cố giao thông nhiều hơn các dòng xe khác.





Tuy vậy, một điểm chung thú vị là những tình huống do các “Ninja Lead” gây ra thường lạ lùng tới mức ngớ ngẩn.

Nhiều người sẽ không thể hiểu được làm sao mà họ lại có thể làm được những việc bất thường đến vậy? Điều này luôn là vấn đề lo ngại mỗi khi chạy xe trên đường, làm sao để văn hóa giao thông cải thiện từ những người này?

loi-tam-su-cua-mot-ninja-lead-chan-chinh-khien-canh-dan-ong-deu-phai-gat-gu

Trong mắt không ít người, hình ảnh nữ giới hồn nhiên điều khiển xe máy tham gia giao thông, không quan sát khi sang đường đã trở đã thành nỗi ám ảnh.


Thế nên, việc phổ cập kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho phụ nữ là điều cần thiết, đáng quý hơn nữa là đến từ chính những người trong cộng đồng, cũng là một Ninja Lead.

Cô đã chia sẻ những ý kiến, kinh nghiệm lái xe máy từ góc nhìn của một người đã có “thâm niên” trên 20 năm chạy xe máy cho các chị em.

loi-tam-su-cua-mot-ninja-lead-chan-chinh-khien-canh-dan-ong-deu-phai-gat-gu-1
  • Đầu tiên vì tính mạng, sức khỏe và vì gia đình mình – chị em hãy tập quan sát kính chiếu hậu trên xe, đi sát làn đường bên phải, đúng phần đường dành cho xe máy.
  • Chuyển hướng hãy xi nhan và quan sát từ từ, váy áo chống nắng nên mặc gọn gàng để tránh che mắt khuất tầm nhìn và phòng khả năng bị quấn vào bánh xe.
  • Chủ động nhường mấy xe to như xe tải, xe SUV, container, rơ-mooc… phòng trường hợp ngả ra đường và bị xe sau chèn lên, nên cách xa và giữ khoảng cách.
  • Qua các ngã tư, ngã ba giao nhau thì hãy giảm ga và đảo mắt quan sát các hướng. Đoạn nào thấy dễ quan sát hơn thì hãy tăng ga lại.
  • Không bật pha trong thành phố, cảm giác bị chói khó chịu như thế nào thì khi bật đèn pha các xe đối diện cũng cảm thấy như vậy, nguy hiểm hơn là không thể quan sát đường phía trước nếu quá chói.
  • Hãy bảo dưỡng kiểm tra dầu máy, nước mát và đĩa phanh… để đảm bảo xe bạn vận hành an toàn. Phần này có thể nhờ chồng kiểm tra giúp.
  • Khi đã quen việc quan sát, hãy từ bỏ hành động tạt đầu xe ô tô hoặc đi chậm ở làn ô tô. Khi cần chuyển làn hãy nhìn kính chiếu hậu trước, chắc chắn an toàn rồi thì hẵng qua. Các phương tiện khác cũng là do con người điều khiển, không thể chắc chắn là người ta có thể phanh kịp lúc mà né được đâu.
  • Sau khi dừng đèn đỏ thì từ từ chạy qua để nhìn các phương tiện khác từ các hướng.
  • Điều quan trọng là hãy bỏ cái suy nghĩ là xe lớn phải nhường xe nhỏ, vì đôi khi tài xế bị khuất tầm nhìn, vào góc chữ A (xe con), điểm mù,… chưa kể đến những việc phân tâm do nghe điện thoại, nhặt đồ, nói chuyện,… nên hãy tự bảo vệ bản thân trước.
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Như anh em cũng biết, thời gian gần đây lực lượng CSGT tại Việt Nam đã được trang bị hàng loạt phương tiện mô tô PKL để thực hiện nhiệm vụ, trong số đó có cả những chiếc mô tô trên 1000 phân khối.

Xem chi tiết: Tổng hợp mô tô bồ câu tại Việt Nam khiến anh em biker phải sợ

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Tính năng RCTA này là một số thiết bị được thiết kế để giúp tài xế có được thông tin về các đối tượng chuyển động phía sau xe.

Xem chi tiết: Tìm hiểu tính năng an toàn, Cảnh báo giao thông phía sau

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất