Cụm từ Honda 67 là một cái tên xuất phát từ chiếc Benly 50 được sản xuất vào năm 1967. Trải qua một khoảng thời gian khá lâu, mẫu xe vẫn mang một nét đẹp đặc trưng, thiết kế mang cái chất riêng, không thể nào nhầm lẫn được.
Ra đời vào năm 1967, Honda 67 là mẫu xe cải tiến của tiền thân trước đó là Honda 66, được sản xuất từ sau chiến tranh thế giới thứ 2.
Động cơ với dung tích 50 phân khối, trang bị hệ thống côn tay kết hợp cùng hộp số 4 cấp hoặc 5 cấp. Ghi đông sử dụng chất liệu nòng nhôm giúp bền hơn và thiết kế cũng dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Bên cạnh đó, đèn xi-nhan cũng được tích hợp trên xe – là một bước phát triển và cải tiến vượt bậc lúc bấy giờ.
Điểm nổi bật của mẫu xe côn tay này là đem lại cảm giác mới lạ khi điều khiển, nhất là thiết kế đặc biệt với khung sườn T-Bone, mang lại ngoại hình mới mẻ cũng như việc giữ xe cân bằng dễ dàng hơn.
Tất nhiên, mẫu xe cổ này cũng thuộc loại “nồi đồng cối đá” của Honda lúc bấy giờ, đúng với tính chất bền bỉ gắn liền với thương hiệu.
Mục tiêu được kỳ vọng của Honda 67 là mang đến cho người dùng một mẫu xe đa dụng, vừa có thể đi phố vừa dùng để chở hàng hóa nặng.
Mang trên mình ngoại hình nhỏ gọn, trọng lượng xe khá nhẹ, Honda 67 cực kỳ linh hoạt khi di chuyển trên phố. Động cơ cũng tương đối khỏe, có tốc độ tối đa lên tới 90 km/giờ.
Bình xăng đặt trước có dung tích tương đối lớn, giúp lưu thông thoải mái trên quãng đường dài. Honda 67 cũng được cho là mẫu xe dễ dàng tìm mua và thay thế linh kiện khi có hư hỏng.
Đến nay, dù đã có tuổi đời hơn 50 năm nhưng hiện tại, Honda 67 có mất một sức hút nhất định khiến nhiều anh em dù còn trẻ tuổi nhưng vẫn quyết tâm săn lùng xế cổ này cho bằng được.
Thậm chí, nhiều chiếc xe còn giữ được nguyên bản và ngoại hình mới thì hiện nay, giá trị cũng sẽ cực kỳ cao, phải bỏ ra một số tiền lớn mới có thể sở hữu được.